logo

Squat và Lunge được chị em gần xa tôn sùng là bài tập diệu kì cho vòng 3 săn chắc. Chính vì sự đơn giản, dễ thực hiện nên có thể tập ngay tại nhà, công viên hoặc ngay trong phòng ngủ. Bên cạnh đó, có vài lưu ý nho nhỏ bạn cần thuộc nằm lòng để bài tập mang lại hiệu quả “thần sầu”.

[4 HACK TIP “HÔ BIẾN” VÒNG 3 ĐẪY ĐÀ “PHÁT HỜN” MÙA LỄ HỘI]

[MÔNG QUẢ TÁO SEXY "NGẤT XỈU" HÈ NÀY CÙNG BỘ 5 ĐỘNG TÁC QUEN THUỘC]

[BÀI TẬP GIÚP SĂN CHẮC VÒNG 3 HIỆU QUẢ]

[4 BÀI TẬP CHO VÒNG 3 CĂNG TRÒN NHƯ THU THỦY]

[5 ĐỘNG TÁC SQUAT TỪ DỄ ĐẾN KHÓ CẢI THIỆN VÒNG 3 “LÉP KẸP”]

Squat trông dễ, nhưng tập toàn sai

Squat là bài tập vận động toàn thân giúp định hình vóc dáng săn chắc, thon gọn. Các chuyên gia, huấn luyện viên đều công nhận đây là động tác có tác dụng nhanh chóng và hiệu quả nhất. Thực tế, người tập muốn có một vóc dáng chuẩn thì không thể bỏ qua động tác này.

Tuy nhiên, nhiều người có tâm lý e ngại vì động tác này đòi hỏi kỹ thuật đúng, nếu không có thể làm tổn thương cột sống, gây đau lưng hoặc dị tật nếu tập trong thời gian dài.

Thông thường, bạn có thể squat tay không tại nhà hoặc squat có tạ tại máy tập squat trong các phòng tập gym. Tuy nhiên, với những chị em mới tập thì bạn chỉ nên tập tay không. Sau khi đã quen động tác thì bạn có thể gánh tạ để tăng tác dụng lên cơ thể.

Một số lưu ý quan trọng khi squat:

- Khi bạn ngồi xuống, điều quan trọng nhất là đầu gối không được chụm lại, sẽ làm khoá khớp và gây ra chấn thương. Vì vậy, luôn giữ cho đầu gối hướng ra ngoài.

- Nếu bạn dùng thảm tập yoga thì có thể mở rộng chân đúng bằng chiều ngang của chiếc thảm

- Vai, lưng và mông thành một đường chéo từ trên xuống dưới để lực toàn thân (và có thể có tạ) không dồn vào xương cột sống gây tổn thương cho lưng và dị tật.

- 3 điều cần nhớ: mông đưa ra sau, đùi thẳng và bụng hóp lại

- Khi bạn càng mở rộng chân thì bạn càng tập được cơ đùi trong.

Để dễ hình dung hơn, bạn có thể tham khảo thêm clip dưới đây:

Tập thêm Lunge để vòng 3 được săn chắc hơn

Bước 1: Đứng thẳng thân người, chân mở rộng bằng hông. Mũi chân hướng thẳng theo hướng của đầu gối. Hai tay đan vào nhau đặt trước ngực.

Bước 2: Bước chân trái lên phía trước khoảng 60 – 90 cm sao cho bắp chân và gối chân trái tạo với nhau một góc 90 độ, gối không chạm sàn. Phần gót chân phải kiểng lên để các ngón chân tiếp xúc với mặt sàn. Siết chặt phần cơ bụng để giữ cơ thể thăng bằng.

Bước 3: Trả cơ thể về trạng thái đứng thẳng, sau đó đưa chân phải lên trước tương tự như bước 2.

Khi tập lunge, bắt buộc chân phải tập đúng tư thế, hạ trọng tâm cơ thể vừa phải và giữ lại tư thế trong một thời gian nhất định giúp cơ đùi sau, cơ hông nở nang, phát triển hơn. Những bước hạ chân thật chắc, và trụ chân vững giúp cơ mông được siết lại. Kết hợp với nhiều biến thể của lunge giúp cơ mông của bạn hoàn thiện hơn. Cơ mông săn chắc sẽ là “điều kiện tiên quyết” giúp bạn có vòng 3 cong vút, săn chắc và gợi cảm.

[4 HACK TIP “HÔ BIẾN” VÒNG 3 ĐẪY ĐÀ “PHÁT HỜN” MÙA LỄ HỘI]

[MÔNG QUẢ TÁO SEXY "NGẤT XỈU" HÈ NÀY CÙNG BỘ 5 ĐỘNG TÁC QUEN THUỘC]

[BÀI TẬP GIÚP SĂN CHẮC VÒNG 3 HIỆU QUẢ]

[4 BÀI TẬP CHO VÒNG 3 CĂNG TRÒN NHƯ THU THỦY]

[5 ĐỘNG TÁC SQUAT TỪ DỄ ĐẾN KHÓ CẢI THIỆN VÒNG 3 “LÉP KẸP”]

Thực hiện: Pyn Trần

Video Producer: Neil Nguyễn

Model: Kỳ Duyên, Dương Thanh

XEM THÊM: SQUAT KHÔNG CÓ LỖI, LỖI LÀ DO TẬP SAI

BÀI VIẾT HỮU ÍCH