logo

Rất nhiều chị em thường bỏ quên việc sử dụng Toner sau khi rửa mặt vì cho rằng không cần thiết. Điều này hoàn toàn sai lầm Toner (Nước cân bằng) có rất nhiều công dụng tốt cho làn da như  thu nhỏ lỗ chân lông, làm sáng da, cân bằng độ pH cho da.

Da có thể tự bù đắp lượng chất nhờn trên da, nhưng độ ẩm lại bị mất đi. Dù bạn có sử dụng loại kem dưỡng tốt thế nào nhưng nếu xem thường bước rửa mặt và nước hoa hồng thì sẽ không đạt được hiệu quả chăm sóc da.

Sau bước sữa rửa mặt, da bạn vẫn chưa hoàn toàn sạch và hơn thế còn có xu hướng bị khô đi do sữa rửa mặt làm mất nước trên da. Lúc này toner cùng lúc thực hiên 2 nhiệm vụ: một là tiếp tục làm sạch bã nhờn và bụi bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông; hai là cân bằng độ PH trên da, giúp các bước dưỡng liền sau thẩm thấu vào da dễ dàng hơn.

Nước hoa hồng dưỡng ẩm sẽ đưa thành phần nước vào sâu trong da, giúp “tích lũy” độ ẩm cho da. Có tác dụng cơ bản chống lão hóa cho da, ngoài ra còn được khuyên dùng với ý nghĩa làm nâng cao hiệu quả của bước chăm sóc tiếp theo.

Hướng dẫn sử dụng toner đúng cách

Bước 1: Trước hết, bạn hãy chọn cho mình một loại toner phù hợp với làn da. Sau khi rửa mặt, bạn có thể đổ toner ra tay, xoa nhẹ, rồi vỗ toner lên mặt. Bạn cũng có thể đổ toner ra bông cotton để lau nhẹ toner lên da mặt. Chỉ nên lau nhẹ nhàng trên da, đi từ hướng dưới cằm đi lên trán.

Bước 2: Nếu lượng dầu ở trán và mũi bài tiết ra quá nhiều, bạn có thể dùng bông tẩy trang ở vùng đó lâu hơn một chút.

Bước 3: Bôi kem dưỡng da, kem chống nắng,…

– Nếu bạn có làn da dầu: nên dùng toner sau khi rửa mặt 15 phút. Vì khi đã dùng loại sữa rửa mặt cho da dầu rồi dùng thêm toner cho da dầu (ngay sau đó), da bạn sẽ mất lượng dầu đáng kể vô tình gây căng da, khô da, lúc đó da phải tự động tiết dầu ra nhiều hơn nữa để cân bằng da. Vì vậy nên điều chỉnh cách dùng toner phù hợp.

– Nếu da bạn thuộc loại da khô & hỗn hợp, thì dùng toner luôn sau khi rửa mặt (da vừa khô 80%, đừng để da khô hẳn)

Lưu ý khi chọn mua Toner

Có rất nhiều loại toner chiết xuất từ thiên nhiên hoa hồng, bạc hà, trà xanh, giấm táo,… Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chọn nơi sản xuất thật uy tín  để mua sản phẩm. Điều quan trọng nhất khi chọn mua toner đó là bạn cần chọn loại toner không chứa cồn. Cồn có thể tạo cảm giác da khô ráo, sạch sẽ hơn, nhưng thực chất, chúng loại bỏ hoàn toàn dầu trên mặt bạn và điều này kích thích da bạn sản xuất nhiều dầu hơn.

Đối với những loại tự làm như nước hoa hồng, toner giấm táo… bạn hãy bảo quản trong tủ lạnh để đạt được hiệu quả tốt nhất

Về vấn đề bảo quản, đối với những loại toner bán sẵn, bạn cần bảo quản chúng ở nhiệt độ thường, nơi khô ráo, thoáng mát, tốt nhất là 30°C trở xuống. Đối với những loại tự làm như nước hoa hồng, toner giấm táo… bạn hãy bảo quản trong tủ lạnh để đạt được hiệu quả tốt nhất.
 

Phương Anh

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH