logo

Muscle Contest là cuộc thi thể hình tiêu chuẩn Quốc tế đầu tiên tại Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 19/8 sắp tới tại Sân vận động Quân khu 7. Những ứng viên sáng giá đã chia sẻ về sự hào hứng cùng những bước chuẩn bị để tỏa sáng tại Muscle Contest.

Cuộc thi chuẩn Quốc tế

Nằm trong chuỗi hoạt động của sự kiện LEEP ASIA 2017, Muscle Contest là cuộc thi thể hình của Mỹ lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Với mong muốn mang một sân chơi chuyên nghiệp cho những ai yêu thích bộ môn thể thao này. Cuộc thi được đánh giá bởi đội ngũ giám khảo uy tín và có nhiều kinh nghiệm như Tamer El-Guindy – vận động viên thể hình nổi tiếng đồng thời cũng là chủ tịch sự kiện thể thao lần này.

Với những tiêu chí đánh giá chuẩn, được sự công nhận của Liên đoàn thể dục thể hình quốc tế IFBB (International Federation of Bodybuilding and Fitness), Muscle Contest tạo nên sự chuyên nghiệp và quy chuẩn mới cho những cuộc thi về thể hình tại Việt Nam nói chung. Anh Lê Văn Việt, một thí sinh đã tập thể hình được 7 năm chia sẻ: Đây là cuộc thi thể hình đầu tiên mà tôi tham gia vì trước đó ở Việt Nam không có nhiều cuộc thi về thể hình có tiêu chí chuẩn như thế này, vì vậy khi biết về Muscle Contest tôi đã đăng kí ngay để có cơ hội thể hiện body sau một thời gian dài tập luyện.”

1 tuần trước cuộc thi

Chế độ tập luyện và chế độ dinh dưỡng

Chuẩn bị cho Muscle Contest là cả một hành trình dài trước đó. Thời gian tập luyện vất vả không thể tính bằng ngày, có được một hình thể đủ để bạn tự tin đăng ký ở một cuộc thi chuyên nghiệp là kết quả từ sự nỗ lực hết mình của mỗi thí sinh.

1 tuần trước cuộc thi chính là thời điểm quyết định cho những nỗ lực đã bỏ ra. Siết chặt chế độ tập luyện cũng như dinh dưỡng ở mức cao nhất là điều mà nhiều thí sinh thực hiện trong khoảng thời gian này. Ngoài những lưu ý thông thường như tăng cường độ tập luyện hay cắt giảm tinh bột, tăng protein,…được nhiều thí sinh áp dụng. Nguyễn Thị Lương Thủy chia sẻ: “Hiện tại tôi vẫn đang lên kế hoạch cụ thể. Thay đổi chế độ ăn uống cho hợp lí hơn và tăng cường luyện tập. Hiện tại tôi đang tập 4 tiếng/ ngày.” Đặc biệt trong tuần cuối cùng, điều quan trọng nhất là kiên trì và nghiêm khắc với bản thân. Giai đoạn cuối thường là lúc bạn chán nản và mệt mỏi, giữ vững ý chí là thử thách cuối cùng thí sinh cần vượt qua trước khi đến với cuộc thi.

Một số gợi ý dành cho bạn:

Cardio giảm mỡ, tăng sức bền

Build Muscle với tạ hay BodyWeight

Dành thời gian nghỉ ngơi để hồi phục cơ, giúp cơ phát triển và tránh chấn thương.

Chuẩn bị tâm lý

Không những phải giữ vững ý chí nghiêm khắc với chế độ tập luyện và ăn uống, đó còn là việc chuẩn bị tâm lý cho cuộc thi. Nhiều thí sinh vẫn e ngại với những đối thủ nặng ký khác nên chỉ đặt mục tiêu khiêm tốn cho bản thân chứ không phải là ngôi vô địch. Nên nhớ rằng, không chỉ có hình thể hoàn hảo là đã có thể mang lại chiến thắng cho bạn, từ cách trình diễn đến sự cân đối và thần thái bạn mang đến cuộc thi mới là những yếu tố quan tọng giúp bạn ghi điểm trong mắt ban giám khảo. Hãy chuẩn bị toàn diện: học cách tạo dáng, dành thời gian lựa chọn trang phục và chăm sóc cơ thể,… Tự tạo động lực và sự tự tin cho mình để chiếm lĩnh sân khấu và trở thành một đối thủ nặng ký trong mắt những thí sinh khác.

Nếu như không thể biến áp lực thành động lực thì cứ thoải mái với mục tiêu của mình: “Tôi không quan trọng giải thưởng vì không muốn tạo áp lực cho bản thân. Đối với tôi đẳng cấp mới là quan trọng.” Giống như thí sinh Lê Văn Việt, hãy cứ xem đây là một trải nghiệm, làm hết sức mình và biết đâu chính sự thoải mái là yếu tố giúp bạn ghi điểm trong mắt ban giám khảo.

Sẽ có rất nhiều điều cần làm trong một tuần quyết định, cứ tuân thủ chế độ đã đặt ra và kiên trì với mục tiêu của bản thân. Muscle Contest sẽ diễn ra vào ngày 19/8, đừng quên cập nhập những thông tin mới nhất và kêu gọi người thân, bạn bè đến cổ vũ làm tăng thêm động lực cho bạn. Ngoài ra, LEEP ASIA 2017 còn có nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho bất kỳ ai quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe và làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn, đừng bỏ lỡ.

Hải Anh (Calipso)

Đăng kí tham gia cuộc thi tại các trung tâm California Yoga & Fitness hoặc UFC Gym.

Liên hệ

028.73.075.777

Xem thêm: THỜI ĐIỂM TỐT NHẤT ĐỂ TẬP GROUP-X THEO LỜI KHUYÊN CỦA HUẤN LUYỆN VIÊN CFYC

BÀI VIẾT HỮU ÍCH