logo

Group-X là những lớp học nhóm sôi động luôn thu hút được rất nhiều người tham gia vì năng lượng bùng nổ của chúng. Hãy nghe những Huấn luyện viên CFYC bật mí những thời điểm tốt nhất để tập Group-X.

Phù hợp với bạn

Tùy thuộc vào thể trạng, lịch trình cũng như mục đích của mỗi người mà họ sẽ có lựa chọn thời điểm tập luyện khác nhau. Hiểu rõ điều đó, các lớp Group-X tại CFYC luôn được thiết kế đa dạng, khoa học trải đều mọi khung giờ, tạo ra sự lựa chọn thoải mái nhất dành cho hội viên.

Đặc điểm chung của các lớp Group-X chính là sự vui vẻ, năng lượng tích cực luôn tràn ngập tại đây. Vì vậy bạn không cần e ngại khi đến một lớp BodyJam vào buổi chiều hay tham gia Zumba sau một ngày dài làm việc. Sự sôi động, thoải mái, âm nhạc cùng không khí mà lớp học mang lại sẽ khiến bạn phục hồi năng lượng, lấy lại hứng khởi tức thì.

Xác định mục tiêu luyện tập

Theo các Huấn luyện viên của CFYC, ở những thời điểm khác nhau trong ngày, tập luyện sẽ giúp bạn đẩy nhanh kết quả mà bạn mong muốn:

Nếu bạn muốn giảm cân , tập luyện trước bữa sáng sẽ mang lại hiệu quả cao nhất. Theo nhiều nghiên cứu, buổi sáng là thời điểm cơ thể đốt cháy mỡ thừa cao nhất. Tập luyện với một dạ dày rỗng cũng tăng khả năng đốt cháy mỡ vùng eo, giúp bạn có một vòng hai lý tưởng. Tuy nhiên theo Huấn luyện viên của CFYC, nếu cơ thể bạn không có nhiều thể lực, hay ăn nhẹ trước khi tập đêt đảm bảo sức khỏe.

Nếu muốn hạn chế chấn thương , hãy tập vào buổi chiều. Thời điểm này là lúc cơ thể đã hoàn tất những vận động trong ngày, đây như một bài khởi động trước khi tập luyện. Các cơ đã quen với vận động nên khả năng chấn thương sẽ được hạn chế tối đa. Không những thế, một lớp Group-X sau ngày dài làm việc là cách để bạn hồi phục năng lượng hiệu quả.

Tăng cơ và ngủ ngon hơn , hãy tập vào buổi tối. Các lớp Group-X vào buổi tối không hề vắng bóng học viên. Năng lượng và âm nhạc vẫn luôn sôi động ở các phòng tập BodyCombat hay Sh’bam. Thay vì đến những tụ điểm vui chơi, sao không chọn Group-X như một cách giải trí, giúp bạn có thân hình hoàn hảo cũng như cải thiện giấc ngủ cho bạn.

Lưu ý cho mỗi buổi tập

Để đạt hiệu quả tốt nhất, Huấn luyện viên của CFYC có những lời khuyên dành cho bạn:

Nếu chọn tập vào buổi sáng , hãy đảm bảo giấc ngủ trước đó của bạn. Ngủ 8 tiếng vào đêm trước sẽ giúp bạn có đủ năng lượng, tỉnh táo hơn cho buổi tập. Đừng quên nạp lại năng lượng bằng buổi sáng giàu dưỡng chất sau giờ tập để sẵn sàng cho các hoạt động trong ngày.

Nếu chọn tập vào buổi trưa , hãy sắp xếp lịch trình của bạn cho phù hợp. Sẽ lý tưởng nếu sau giờ tập bạn có một cuộc họp hay việc quan trọng cần làm. Group-X sẽ mang lại năng lượng và tự tin cho bạn. Nếu quá bận rộn, hãy chọn một thời điểm khác, đừng bỏ qua bữa trưa để đến phòng tập gym. Điều này sẽ gây tác dụng ngược đấy.

Nếu quyết định tập vào buổi tối , hãy đảm bảo cơ thể bạn không quá mệt mỏi. Nếu bạn đang gặp chấn thương hay có một ngày dài tiêu tốn quá nhiều năng lượng, hãy nhận biết nhận dấu hiệu báo động cơ thể bạn cần nghỉ ngơi. Vì đặc điểm của một lớp Group-X là vận động mạnh, chúng có thể bù năng lượng khá nhanh nhưng cũng cần năng lượng tương đương khi luyện tập. Nên nếu cơ thể bạn quá mệt mỏi, tốt nhất bạn chỉ nên luyện tập nhẹ nhàng vừa sức.

Hy vọng những điều lưu ý trên sẽ hỗ trợ quá trình luyện tập của bạn. Nếu vẫn còn thắc mắc, đừng ngần ngại tham gia một lớp Group-X tại CFYC, những Huấn luyện viên của chúng tôi luôn sẵn sàng hướng dẫn và hỗ trợ bạn.

Hải Anh (Calipso)

Xem thêm: 7 BỘ MÔN CĂN BẢN CỦA GROUP X: TẬP THỂ DỤC NHÓM & THEO NHẠC BẠN NÊN BIẾT​

BÀI VIẾT HỮU ÍCH