logo

Để có được body săn chắc và vùng cơ bụng gọn gàng, sắc nét, sau quá trình luyện tập chăm chỉ, bạn cần phải siết cơ bụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách siết cơ bụng đúng đắn và thành công. Trong bài viết sau, California Fitness & Yoga sẽ chia sẻ đến các bạn 3 lưu ý để thực hiện siết cơ bụng hiệu quả và đạt kết quả như mong muốn.

Siết cơ bụng là gì?

Siết cơ bụng là quá trình luyện tập nhằm cắt giảm tối đa lượng chất béo đã nạp vào bên trong cơ thể và tích tụ tại vùng bụng. Từ đó, giúp duy trì cơ bắp, múi bụng đã được hình thành do quá trình tập luyện trước đó. Đồng thời cắt nét trên cơ bắp một cách rõ ràng hơn.

Siết cơ bụng
Tìm hiểu về quá trình siết cơ bụng (Nguồn: Internet)

Các chuyên gia đều khuyên rằng bạn chỉ nên cắt giảm 300 calo/ngày khi mới bắt đầu thực hành siết cơ bụng. Một lưu ý nhỏ cho các bạn là nên cung cấp thật nhiều protein cho cơ thể trong quá trình siết cơ. Tạo nên điều kiện cần để nuôi dưỡng cơ khi tập luyện siết cơ bụng 

Xem thêm: Top 7 bài tập cơ bụng tại nhà giúp bạn sở hữu bụng 6 múi

3 lưu ý quý báu giúp hiệu quả hóa quá trình siết cơ bụng đạt thành công như mong ước

1. Chế độ ăn hỗ trợ siết cơ bụng và cắt nét hiệu quả 

Hãy cắt giảm các thực phẩm carb phức tạp ra khỏi chế độ ăn uống mỗi ngày của bạn khi thực hiện siết cơ bụng. Nhưng lưu ý, phải để cơ thể dần thích nghi dần (1-2 tuần) không nên thực hiện quá đột ngột, dễ gây nguy hiểm đến tình trạng sức khỏe. Bạn cũng nên tăng tần suất nạp dinh dưỡng cho cơ thể trong ngày lên thành 6-8 bữa nhỏ. Điều này vừa giúp cơ bắp được nuôi dưỡng, vừa tạo điều kiện xúc tác giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, mang đến hiệu quả đốt cháy chất béo hữu hiệu.

Siết cơ bụng
Khám phá chế độ ăn uống cho người siết cơ bụng (Nguồn: Internet)

Dù dù bạn đang thực hiện siết cơ bụng, siết cơ ngực hay bất kể một nhóm cơ nào trên cơ thể, bạn cũng nên lưu ý về chế độ ăn để quá trình siết cơ được diễn ra thành công nhất:

- Nên có buổi ăn nhẹ trước khi tập luyện để tránh tình trạng mất sức
- Chú trọng nạp các thực phẩm giàu protein sau khi tập để cung cấp chất dinh dưỡng nuôi cơ bắp. Cũng đừng quên cắt giảm carb (đường, tinh bột), các loại mỡ có hại
- Nên ăn uống nhẹ nhàng trước khi đi ngủ 30 phút để đảm bảo năng lượng từ cơ bắp không mất đi do nuôi cơ thể trong quá trình bạn ngủ.

2. Kết hợp với các bài tập để siết cơ bụng thành công

Các bài tập gập bụng hoặc bài tập cardio ngắn sẽ là lựa chọn phù hợp với những người mong muốn siết cơ bụng. Vừa giúp đốt cháy calo, vừa giúp siết cơ, cắt nét cho cơ hiệu quả:

- Gập bụng: Mỗi set tập bạn nên gập 10-15 cái, cố gắng không nên giảm số lần gập bụng. Nếu cảm thấy có thể vẫn gập được thêm vài lần nữa thì bạn cứ nên áp dụng ngay nhé.

- Bài tập Cardio: Lưu ý rằng không nên tập cardio sau hoặc trước khi tập tạ. Hãy dành từ 3-5 buổi tập Cardio riêng/ tuần. 

Nên lựa chọn các bài tập thiên về chạy bộ tốc độ cao. Vì đây là bài tập không những có lợi cho cơ chân, cơ hông, đùi, mà còn giúp đốt cháy mỡ thừa và cải thiện cơ bụng hiệu quả. Bổ sung bài tập cardio này vào chế độ luyện tập siết cơ bụng quả thật là một lựa chọn thông minh.
Một lưu ý nhỏ rằng: khi tập luyện cardio, bạn cần tập luyện với cường độ cao và tránh kéo dài thời gian luyện tập quá 20 phút.

3. Nghỉ ngơi sau tập luyện cũng là một phần quan trọng để siết cơ bụng thành công

Chú trọng giấc ngủ 8 tiếng/ngày là một phương pháp nghe có vẻ đơn giản nhưng lại bổ sung vào quá trình siết cơ bụng thành công một cách hiệu quả. Cơ thể cần được nghỉ ngơi sau quá trình luyện tập hăng say và mệt mỏi. Điều đó giúp giảm bớt lượng cortisol gây dị hóa cơ bắp. Đồng thời  giúp cơ bắp của bạn được thư giãn để chuẩn bị cho những bài tập luyện vào ngày hôm sau chất lượng.

Siết cơ bụng
Ngủ đủ giấc cũng hỗ trợ cho quá trình siết cơ bụng thành công (Nguồn: Internet)

Sở hữu cơ bụng 6 múi cùng các lớp luyện tập bài bản tại trung tâm thể hình California Fitness & Yoga 

Đã có được cho bản thân những kinh nghiệm quý báu giúp hiệu quả hóa quá trình siết cơ bụng thành công rồi. Việc bây giờ của bạn là hãy chọn cho mình một địa điểm luyện tập uy tín và chất lượng cao nhằm hiện thực hóa điều bạn mong muốn. Hãy lchọn California Fitness & Yoga, chúng tôi tự tin với cơ sở vật chất tiện nghi, hiện đại, đội ngũ huấn luyện viên tận tâm và giàu kinh nghiệm cùng sự đa dạng hóa của các lớp luyện tập. Sẽ cải thiện và thay đổi dáng vóc của bạn một cách ngoạn mục

Lift
Không chỉ dừng lại ở việc luyện tập cùng với tạ. Khi tham gia Lift, bạn sẽ có cơ hội cải thiện sức mạnh, sức bền của cơ thể. Được rèn luyện tim mạch hiệu quả cùng các bài tập thể dụng kết hợp với tạ. Sau khi kết thúc lớp tập luyện, chắc chắn rằng bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt của mình về dáng vóc, cơ bắp được cắt nét rõ ràng hơn, và mục đích luyện tập siết cơ bụng cũng trở nên hữu hiệu hơn. 

Siết cơ bụng
Tập luyện siết cơ bụng hiệu quả cùng lớp tập Lift tại California Fitness & Yoga (Nguồn: Internet)

Crunch Plus

Đây là lớp tập chuyên biệt được thiết kế dành cho những ai có nhu cầu siết cơ bụng, cải thiện số đo vòng eo, hay nâng cấp vùng cơ trung tâm hoàn hảo. Lớp tập với thời lượng trong vòng 45 phút, gồm 9 hiệp với hàng trăm lần gập bụng. Cơ bụng 6 múi và vóc dáng hoàn hảo sẽ sớm thuộc về bạn thôi!

Siết cơ bụng Sở hữu phương pháp siết cơ bụng hoàn hảo khi tham gia luyện tập cùng California Fitness & Yoga (Nguồn: Internet)

Body Pump

Lớp học kéo dài trong 55 phút sẽ giúp bạn đốt cháy calo, đào thải mỡ thừa, săn chắc cơ bắp và siết cơ bụng hiệu quả với tổ hợp những động tác luyện tập cùng tạ cỡ nhỏ và cỡ trung.

Qua bài viết trên, California Fitness & Yoga đã cung cấp đến bạn 3 lưu ý hỗ trợ quá trình siết cơ bụng hiệu quả hơn. Nhưng để tối ưu hóa khoảng thời gian bạn chạm tay đến ước mơ sở hữu cơ bụng 6 múi. California Fitness & Yoga cũng không quên giới thiệu đến bạn thông tin về các lớp luyện tập hiệu quả tại đây. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 18006995 hoặc inbox tại đây để được tư vấn cụ thể và chi tiết hơn các bạn nhé!

BÀI VIẾT HỮU ÍCH