logo

Tết ngoài là dịp nghỉ ngơi, mừng năm mới ra thì Tết còn là một lễ hội triền miên của những món ăn cực kỳ ngon miệng. Nhưng hãy cẩn thận tránh xa 3 món ăn ngày Tết này nhé các Gymer ơi!

Mỗi năm chỉ có một lần Tết, mấy khi gia đình sum họp, nên không thể nói đến việc ăn kiêng trong những ngày này được. Tuy vậy, có 3 món ăn ngày Tết dưới đây mà bạn phải nhất định tránh hoặc giảm nếu không muốn phí hoài công sức tập luyện  thể thao bao lâu nay.

Bánh chưng, bánh tét

Món bánh truyền thống của Việt Nam tuy rất ngon nhưng rất tiếc khi phải nói rằng chúng là thủ phạm số 1 gây tăng cân ngày Tết. Bởi vì chúng quá giàu năng lượng. Vừa gạo nếp lại còn thịt mỡ, chưa kể nhiều gia đình còn có thói quen ăn bánh chưng hoặc bánh tét chiên (rán) – khiến cho cơ thể phải nạp thêm một lượng dầu mỡ rất lớn.

Nếu không thể từ chối anh em nhà bánh này thì bạn chỉ nên ăn thật ít và không nên ăn bánh chưng, bánh tét chiên (rán). Mẹo dành cho bạn là uống một ít nước trước khi ăn nhé.

Bánh kẹo và mứt

Bánh kẹo và mứt ngày Tết thì nhiều vô số kể. Đi đến nhà ai bạn cũng sẽ được đón tiếp bằng các loại bánh ngọt, kẹo ngọt và mứt khác nhau. Và bạn biết không, những món ăn ngày Tết này thì lại chứa một lượng đường siêu lớn. Đường chính là tác nhân số 1 gây tăng cân và béo phì, chưa kể nó còn là thủ phạm khiến da bị nhăn và lão hóa nhanh. Chính vì thế, hãy nói không với bánh mứt nhé!

Nước ngọt

Ngày Tết gia đình nào mà không có sẵn nước ngọt để tiếp khách đúng không. Và người ta thường tự cho phép mình “xả hơi” ăn uống thoải mái trong những dịp vui thế này. Tuy nhiên bạn cần phải tỉnh táo lại trước khi quá muộn nhé. Các loại đồ uống có gas thường gây “ảo giác” rằng chúng giúp bạn giải khát và giảm cảm giác đói. Nhưng những hiệu ứng này kéo dài không lâu, chỉ sau khoảng 10 - 15 phút, bạn sẽ nhanh chóng thấy khát nước và thèm ăn trở lại thôi. Chưa kể rằng các loại nước ngọt đều chứa rất nhiều đường và năng lượng, chỉ cần đọc thành phần trên mỗi lon nước bạn sẽ thấy ngay ấy mà. Giải pháp đưa ra vẫn là uống nước lọc hoặc nước suối bạn nhé.

Ngoài 3 thủ phạm chính gây tăng cân ngày Tết kể trên thì bạn cũng cần phải lưu ý đến những “kẻ” không hiền lành khác như bánh dầy, chả lụa (giò chả), chả giò (nem rán), lạp xưởng, cơm, thịt kho trứng... Bạn nên quyết tâm thực hiện đúng chế độ dinh dưỡng của mình hoặc giảm tránh được càng nhiều món ăn ngày Tết chứ hàm lượng cao chất béo, tinh bột, năng lượng, đường... càng tốt. Nếu có thời gian thì hãy tranh thủ tập luyện nữa nhé.

Chúc các bạn đẹp xuyên suốt mùa Tết này!

Giang Thủy Trúc (CALIPSO)

Xem thêm: CÁC BÀI TẬP HIIT GIÚP CHỐNG LẠI “CƠN BÃO” TRÀ SỮA Ồ ẠT

BÀI VIẾT HỮU ÍCH