logo

Bởi chế độ ăn chiếm đến 70% khả năng giảm cân thành công, nếu ăn uống đúng cách, bạn vẫn có thể giảm trọng lượng đáng kể mà không phải dốc quá nhiều sức lực.

[THỰC HƯ GIẢM CÂN THẦN TỐC NHỜ CHANH MẬT ONG]

[CHUYỆN GÌ XẢY RA NẾU BẠN NÓI KHÔNG VỚI RAU CỦ]

[ĐIỂM MẶT NHỮNG LOẠI GIA VỊ KHIẾN BẠN TĂNG CÂN KHÔNG PHANH]

[BÍ QUYẾT GIẢM 4KG TRONG 10 NGÀY NHỜ CÀ CHUA]

[GIẢI MÃ GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG TỪ “CƠN BÃO” CÁC MÓN LẮC]

Ăn Canh Trước Bữa Ăn

Người Việt thường có thói quen ăn cơm trước và ăn canh vào cuối cùng. Thực sự, thứ tự ăn uống như vậy là phản khoa học bởi canh sẽ làm dạ dày đã no của bạn thêm quá tải, dẫn đến dư thừa năng lượng và dễ tăng cân.

Vì thế, hãy đão ngược trình tự ăn thường ngày lại và ăn canh trước mỗi bữa ăn. Theo một nghiên cứu lâu năm của các nhà khoa học Mỹ, canh gồm nhiều nước sẽ giúp hạ thấp sự phấn khích của thần kinh trung khu, khống chế sự thèm ăn của não, giảm độ thèm ăn và có thể giúp bạn giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể chỉ còn 1/3 lượng bình thường.

Ăn Chậm Nhai Kỹ

Nên chăm chậm nhai kỹ 30 lần trước khi nuốt. Hãy thử nghiệm nhai cơm 30 lần trước khi nuốt, bạn có thể thấy cảm thấy vị ngọt của cơm nhiều hơn so với bình thường. Tương tự, khi nhai các thực phẩm khác nhiều lần, lượng thức ăn bạn mong muốn tiêu thụ sẽ giảm đi từ 30% đến 1 nửa bởi khi nhai nhiều lần, tính dinh dưỡng của thức ăn càng gia tăng và bạn sẽ không cần ăn thêm nữa.

Theo khuyến cao của các nhà khoa học và bác sỹ, để duy trì vóc dáng gọn gàng và sống thọ, bạn nên dừng ăn khi đã cảm thấy đã 70-80% no. Khi ăn quá nhanh, não vẫn chưa kịp bắt tín hiệu rằng bao tử đã no, khiến bạn ăn nhiều hơn cần thiết và gây ra thừa cân, béo phì. Ăn chậm giúp cơ thể bắt được tín hiệu no tốt hơn, ăn đủ, ăn đúng lượng cần thiết chỉ để nuôi dưỡng cơ thể.

Chưa hết, khi cơ nhai được vận động tốt, lượng máu trong não cũng tăng, tránh thiếu máu não, phòng chống bệnh Alzheimer. Điều này cũng lý giải vì sao con người thường tập trung tốt hơn khi nhai kẹo cao su.

“Ăn sáng như ông hoàng, ăn trưa như thường dân và ăn tối như kẻ ăn mày”

Nhiều người có thói quen xem thường và bỏ qua bữa ăn sáng. Thực sự, tương tự như bữa trưa, ăn sáng vô cùng quan trọng, giúp bạn nạp đủ năng lượng cho cả 1 ngày dài hoạt động. Khi bỏ qua bữa sáng, bạn sẽ dễ ăn nhiều hơn, dễ tìm đến các món giàu tinh bột, nhiều dầu mỡ trong bữa ăn tiếp theo để bù đắp lượng năng lượng thiếu hụt, dẫn đến ăn nhiều hơn cần thiết trong các bữa sau.

Bữa sáng quan trọng hơn bạn tưởng!

Trái lại, nếu muốn mau chóng giảm cân, hãy chắc chắn bữa tối của bạn đơn giản nhất có thể. Hãy dùng bữa tối trước khi đi ngủ 3-4 tiếng để dạ dày có thể tiêu hóa thức ăn tốt. Khi ăn quá nhiều thức ăn giàu năng lượng vào bữa tối, dạ dày của bạn sẽ không thể chuyển hóa năng lượng tốt, dẫn đến đầy hơi, khó tiêu, không chỉ tích tụ thành mỡ dưới da mà còn vô cùng có hại cho hệ tiêu hóa.

Video công thức nước Detox giúp thải độc, giảm mỡ:

 

Công dụng của nước chanh mật ong trong Detox:

Chanh mật ong cũng được xem như những phương pháp Detox đơn giản. Trong vỏ quả chanh chứa rất nhiều tinh dầu có tác dụng chữa ho,viêm họng. Trong ruột quả chanh có nhiều vitamin và khoáng chất (nhiều vitamin C) giúp tăng cường sức đề kháng. Kết hợp với mật ong có tác dụng bồi bổ dinh dưỡng, nâng cao sức đề kháng cơ thể, bản thân mật ong cũng có tác dụng chữa ho, chống lại quá trình lão hóa, do vậy kết hợp hai thứ lại ta được một phương thuốc chữa ho viêm họng rất tốt, lại có tác dụng bồi bổ cơ thể, làm đẹp da, kéo dài tuổi thanh xuân.

Uống chanh mật ong như thế nào để giảm cân?

Chỉ uống chanh mật ong trong thời gian dài không ăn uống để detox không phải là phương pháp giảm cân. Chỉ uống nước chanh liên tục khi bụng rỗng sẽ khiến bao tử bạn bị ăn mòn bởi axit, gây ra viêm, loét, thậm chí xuất huyết bao tử. Chưa hết, việc bỏ đói bản thân quá lâu sẽ khiến cho cơ thể bạn mệt mỏi, trầm cảm, thiếu máu lên não và thậm chí có thể tử vong do chết não.

Có 2 cách uống chanh mật ong giảm cân dành cho người bận rộn và người có nhiều thời gian ở nhà hơn:

Nếu ngày ngày vẫn phải tất tả đi làm, đi học, mỗi sáng trước khi dùng điểm tâm bạn có thể uống 1 ly chanh mật ong 250ml. Sau đó tiếp tục hoạt động bình thường, hạn chế các món chiên, xào và ăn vặt. Không ăn tinh bột sau 7 giờ tối. Bạn sẽ nhận thấy hiệu quả rõ rệt sau 1 tuần bởi chanh mật ong sẽ giúp bạn “tráng” bụng, giảm cảm giác thèm ăn sau đó.

Nếu bạn là bà nội trợ hoặc đang trong thời gian nghỉ xả hơi, không phải lo toan công việc, sức khoẻ và tinh thần thực sự ổn định, bạn có thể thực sự detox đúng nghĩa cùng chanh mật ong bằng cách uống chanh mật ong 3 bữa/ngày và hoàn toàn không ăn gì trong 1-2 ngày. Phương pháp này chỉ áp dụng cho người hoàn toàn khỏe mạnh, ngưng ngay khi cảm thấy đau bao tử, buồn bực,...

Detox sẽ giúp bạn loại bỏ được các độc tố ra ngoài, giúp cơ thể đốt cháy năng lượng tốt hơn, làm sạch hệ tiêu hóa và bài tiết giúp đẹp da, hỗ trợ giảm cân. Sau khi detox, nên ăn theo chế độ khoa học ít tinh bột, nhiều thịt trắng, rau xanh được hấp, luộc thay vì chiên, xào.

[THỰC HƯ GIẢM CÂN THẦN TỐC NHỜ CHANH MẬT ONG]

[CHUYỆN GÌ XẢY RA NẾU BẠN NÓI KHÔNG VỚI RAU CỦ]

[ĐIỂM MẶT NHỮNG LOẠI GIA VỊ KHIẾN BẠN TĂNG CÂN KHÔNG PHANH]

[BÍ QUYẾT GIẢM 4KG TRONG 10 NGÀY NHỜ CÀ CHUA]

[GIẢI MÃ GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG TỪ “CƠN BÃO” CÁC MÓN LẮC]

Mia Trần (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH