logo

Nhắc đến giảm cân, người ta thường nghĩ đến một chế độ ăn toàn rau, ức gà luộc chán ngắc. Tuy nhiên, vẫn có những thực phẩm rất gần gũi xung quanh bạn vừa hỗ trợ giảm cân, nhưng thường bị "gắn mác" dễ béo phì. Bạn đã biết chưa?

KHÁM PHÁ BÍ QUYẾT GIẢM VÈO 5KG CHỈ 1 THÁNG BẠN CHƯA BIẾT!

BẬT MÍ PHƯƠNG PHÁP GIẢM 10KG TRONG 2 THÁNG CHỈ NHỜ ĂN CHUỐI

5 CHIÊU GIẢM CÂN HIỆU QUẢ CỦA 'GÁI GIÀ' DIỄM MY

GIẢM HƠN 500KCAL MỖI NGÀY CÙNG BODY COMBAT

THAM KHẢO CÁC TUYỆT CHIÊU GIẢM CÂN THẦN TỐC CỦA SAO HOLLYWOOD

Tương ớt Siracha giúp cơ thể thon gọn

Tương ớt Sriracha có thành phần chính từ ớt hiểm, một loại gia vị chứa capsacin rất hữu dụng trong việc ức chế cảm giác thèm ăn. Một nghiên cứu trong tờ Appetire đã chỉ ra hỗn hợp tương ớt này có rất nhiều lợi ích giúp giảm cân như làm tăng nhiệt độ cơ thể, giúp đốt cháy calo nhanh hơn, và tạo cảm giác no.

Chuyên gia dinh dưỡng Amy Myrdal Miller đã giải thích rằng: “Vị giác của chúng ta chứa các cơ quan thụ cảm được kết nối và truyền thẳng đến não. Khi capsaicin trong ớt hiểm tác dụng lên các cơ quan thụ cảm này, chúng đốt cháy các nơ-tron kích hoạt sự sản sinh các hormone ở ruột giúp tạo cảm giác no”.

Nấm mỡ

Nấm mỡ chứa hàm lượng cao glutamate, một amino axit mang lại vị ngọt umami (có trong bột ngọt, bên cạnh vị ngọt đường, đắng, chua, và mặn). Các nghiên cứu ở Anh cho thấy những người thích vị umami trong món ăn của họ thường ăn ít hơn người bình thường, nhưng vẫn cảm thấy no.

Khoai tây

Nếu bạn đang liệt khoai tây vào danh sách những món không nên ăn, hãy thay đổi suy nghĩ từ đây. Khoai tây là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào đồng thời bổ sung cho cơ thể các loại vitamin, chất khoáng và chất chống ôxy hóa. Ngoài ra, khoai tây còn chứa cacbonhydrat phức hợp và giàu chất xơ có khả năng hấp thụ nước. Do đó, ăn khoai tây sẽ khiến bạn cảm thấy no hơn và lâu đói, từ đó giúp bạn giảm cân.

Socola đen

Mặc dù sô cô la chứa một hàm lượng calo lớn, nhưng đồng thời nó lại chứa những thành phần có khả năng giảm cân tốt. Loại chất béo đã bão hòa có trong sô cô la là axit stearic không hề gây ảnh hưởng đến lượng cholesterol trong máu. Vì vậy, sô cô la an toàn đối với những người đang muốn giảm cân và kiểm soát mỡ trong máu. Ngoài ra, sô cô la đen có chứa chất chống oxy hóa cao, đủ dinh dưỡng và chứa nhiều các loại axit béo không bão hòa. Chúng có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, giúp chuyển hóa chất béo nhanh chóng, ngăn chặn việc tích tụ chất béo. Bên cạnh đó, làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng và sáng bóng hơn nhờ sô cô la.

Bắp rang

Theo nhà phát ngôn hiệp hội dinh dưỡng Mỹ Joan Salge Balke, bắp rang bơ rất giàu chất xơ sẽ giúp bạn no lâu hơn và không gây béo. Trong 6 ly bắp rang bơ chỉ chứa chưa tới 100 calo, do đó bạn có thể ăn bắp rang như một liệu pháp giúp làm đầy bao tử mà không phải lo lắng về cân nặng. Tuy nhiên, con số này chỉ đúng với loại bắp bạn tự chế biến với lò vi sóng, hạn chế bơ và đường, còn với loại bắp rang bơ ở các cửa hàng và rạp chiếu phim thì bạn không nên ăn bởi lượng đường và bơ tạo mùi trong chúng rất cao.

KHÁM PHÁ BÍ QUYẾT GIẢM VÈO 5KG CHỈ 1 THÁNG BẠN CHƯA BIẾT!

BẬT MÍ PHƯƠNG PHÁP GIẢM 10KG TRONG 2 THÁNG CHỈ NHỜ ĂN CHUỐI

5 CHIÊU GIẢM CÂN HIỆU QUẢ CỦA 'GÁI GIÀ' DIỄM MY

GIẢM HƠN 500KCAL MỖI NGÀY CÙNG BODY COMBAT

THAM KHẢO CÁC TUYỆT CHIÊU GIẢM CÂN THẦN TỐC CỦA SAO HOLLYWOOD

Neil Nguyễn

BÀI VIẾT HỮU ÍCH