logo

Nhắc đến Hiphop, mọi người thường nghĩ đến ngay những động tác mạnh mẽ, dứt khoát trên nền nhạc sôi động đầy “chất chơi”. Việc luyện tập trong không khí vô cùng “nhiệt” đấy giúp bạn nâng cao sức khỏe, cũng như “đốt cháy” năng lượng thừa vô cùng hiệu quả. Cùng khám phá Hiphop Dance còn đem đến điều tuyệt vời gì ngay trong bài viết dưới đây.

Hiphop Dance giúp cơ thể săn chắc và thon gọn

Hiphop Dance giúp cơ thể săn chắc và thon gọn .  (Ảnh: hiphopdance )

Khởi nguồn từ những năm 70 của thế kỷ trước, Hiphop lần đầu được biết đến ở thành phố NewYork, Mỹ. Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Hiphop mang đến những gì chân thật nhất từ văn hóa, con người và cả cuộc sống. Quả thực sẽ không ngoa khi nói rằng, khi luyện tập Hiphop Dance không chỉ mang đến cho bạn một sức khỏe dồi dào, một thân hình nóng bỏng, xả stress hiệu quả mà chắc chắn, bạn sẽ còn cảm nhận được một “nền văn hóa đường phố” đồ sộ đầy màu sắc trong từng điệu nhạc.

Hiphop Dance được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích

Rất nhiều bạn trẻ đã đăng kí cho riêng mình một lớp Hiphop Dance (Ảnh: pinterest )

Biện pháp giảm cân thời hiện đại với Hiphop dance

Đây là lợi ích đầu tiên của Hiphop Dance được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt với phụ nữ. Bộ môn này bao gồm những động tác liên hoàn, giúp người tập có thể vận động toàn thân, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Một giờ với Hiphop Dance giúp bạn đốt cháy hơn 400 calories, tương đương với đi bộ nhanh trên máy tập trong cùng thời gian nhưng lại thú vị hơn gấp nhiều lần.

Tiêu hao 400 calories chỉ trong vòng một giờ tập Hiphop Dance

Tiêu hao 400 calories chỉ trong vòng một giờ tập Hiphop Dance. (Ảnh:hiphopinternational )

Xem thêm:  5 LÝ DO NÊN TẬP DANCE VÀ SỞ HỮU VÓC DÁNG THON GỌN

Điều chỉnh vóc dáng với các động tác Hiphop dance

Các động tác Hiphop Dance đòi hỏi người tập phải luôn giữ lưng thẳng, cổ cao, mắt tập trung vào gương, giữ ngực và mông cao. Khi luyện tập bộ môn này, dần dần bạn sẽ có một dáng đứng tốt hơn, quyến rũ hơn, đồng thời sẽ điều chỉnh lại cột sống cho những ai gù lưng, vẹo cột sống.

Học Hiphop Dance giúp điều chỉnh lại vóc dáng

Điều chỉnh lại vóc dáng cho những ai  hay gù lưng, vẹo cột sống .  (Ảnh:khoevadep)

Hiphop dance giúp ngăn ngừa quá trình loãng xương 

Hiphop Dance là hoạt động thể dục “thân thiện” đối với xương, làm gia tăng đáng kể mật độ xương ở vùng thắt lưng của phụ nữ. Việc duy trì hoạt động nhảy Hiphop Dance dù chỉ là ở cường độ nhẹ thôi cũng giúp cho cấu trúc xương chắc khỏe hơn giúp ngăn ngừa loãng xương hoặc thiếu hụt canxi.

Ngăn ngừa quá trình loãng xương khi học Hiphop dance

Bộ môn này giúp giảm được nguy cơ loãng xương. (Ảnh:khoevadep)

Theo Nhật Báo của Hiệp Hội Y Khoa Hoa Kỳ, các tài liệu từ Nghiên cứu Y Tế cho rằng phụ nữ có thời gian vận động 4 tiếng 1 tuần sẽ giảm được nguy cơ gãy xương hông tới 41% so với những người chỉ tập luyện dưới 1 giờ mỗi tuần.

Xem thêm:  ĐÁNH THỨC VẺ GỢI CẢM HÌNH THỂ VỚI 6 LỚP HỌC DANCE TẠI CFYC

Khơi dậy năng lượng sống bất tận với Hiphop dance

Không giống với những bài tập với các loại máy móc tại phòng tập gym dễ gây nhàm chán, Hiphop Dance tạo cơ hội cho người tập thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Với âm nhạc sôi động, những động tác mạnh mẽ, không khí đầy hứng khởi, cộng đồng cùng đam mê cùng những huấn luyện viên chuyên nghiệp luôn biết cách tạo cảm hứng sẽ giúp bạn giải tỏa stress tốt hơn, tích cực hơn sau mỗi giờ tập.

Người tập Hiphop Dance luôn cảm thấy yêu đời và hạnh phúc

Người tập Hiphop Dance luôn cảm thấy yêu đời và hạnh phúc.( Ảnh: imagefull )

Trong quá trình học Hiphop Dance, cơ thể còn sản sinh ra endorphin –chất giúp cải thiện cảm xúc cá nhân. Thế nên, luyện tập Hiphop Dance thường xuyên sẽ “nạp” đầy năng lượng hạnh phúc, nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn.

Hiphop Dance sản sinh ra chất endorphin – giúp cải thiện cảm xúc cá nhân

Hiphop Dance sản sinh ra chất endorphin – giúp cải thiện cảm xúc cá nhân (Ảnh: Pinterest )

Xem thêm:  CẢM NHẬN SỰ KHÁC BIỆT CÙNG BODY JAM

Qua bài viết này, California Fitness & Yoga Centers (CFYC) hy vọng bất kỳ ai đang muốn cải thiện vóc dáng, đam mê âm nhạc cũng như sẽ có một cái nhìn sâu hơn về Hiphop Dance - hoạt động thể chất vô cùng “nhiệt” đồng thời rất lành mạnh trong xã hội hiện đại ngày nay.

Và đừng chần chờ, đến ngay với các lớp học Hiphop Dance tại CFYC ngay hôm nay để không những được tập luyện bộ môn mình yêu thích mà còn nhanh chóng sở hữu thân hình gợi cảm, quyến rũ.

Cùng đến ngay lớp Hiphop Dance và trải nghiệm những điều tuyệt vời ngay hôm nay

Cùng đến ngay lớp Hiphop Dance và trải nghiệm những điều tuyệt vời ngay hôm nay. (Ảnh: Udemy)

Thái Thanh – Thuỷ Trần (CALIPSO)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH