logo

Có những niềm đam mê thấm sâu vào trong máu của mỗi người nên cho dù mất đi bao lâu thời gian không đụng đến, không có nghĩa niềm đam mê đó sẽ mất đi. Và cô gái Kim Dung trong câu chuyện về Zumba là như thế. Cô đã tìm lại được niềm đam mê nhảy múa của mình từ thời đi học ngay tại California Fitness & Yoga Center.

Kim Dung là một cô nàng mê nhảy từ thời còn đi học. Trong một lần trường tổ chức văn nghệ cho sinh viên, mỗi lớp phải tham gia 1 – 2 tiết mục, Kim Dung cho biết tính tình lúc đó còn khá dè dặt, chưa cởi mở như bây giờ và cô cũng chỉ tham gia cho vui. Rồi khi tập luyện, cô chợt nhận thấy hóa ra mình cũng có năng khiếu, cảm thấy thích nhảy. Kim Dung cũng tham gia vào đội văn nghệ của trường và còn tham gia cả các đội nhóm bên ngoài. Đên lúc hết thời sinh viên, đi làm, Dung không còn nhiều thời gian nữa. Công việc đòi hỏi Kim Dung phải tập trung và dành nhiều thời gian hơn nên cô không còn thời gian dành cho niềm đam mê nhảy của mình.

Kim Dung là một cô nàng mê nhảy từ thời còn đi học

Và giờ đây, cô sinh viên thuở nào đã trưởng thành cùng công việc marketing đầy bận rộn. Nhưng cô đã tìm thấy lại niềm đam mê nhảy bằng việc tập luyện Zumba tại Trung tâm California Fitness & Yoga Center.

Tìm hiểu thêm: 4 lý do không thể bỏ qua Zumba Dance Fiesta

Lý do vì sao Dung chọn tập bộ môn Zumba?

Zumba là một môn nhảy thích hợp với fitness, đồng thời mang tính cộng đồng, rất funny, rất khỏe mạnh. Mình thích những cái gì vui tươi và mình cũng thích vũ điệu Latin nữa, Zumba thiên về Latin rất là nhiều nên mình quyết định tập Zumba, mang lại cho mình sức khỏe. Mình không có thiên về giảm cân gì hết nhưng mình thích cuộc sống phải được relax nên sau khi làm việc xong mình tham gia những môn thấy rất thoải mái, thư thái để tái tạo năng lượng.

Dung dành cho việc tập luyện Zumba bao nhiêu thời gian?

Đâu đó khoảng từ 4-6 tiếng. Có những lớp Zumba nào phù hợp với thời gian làm việc của mình thì mình sẽ tham gia. Chẳng hạn trong tuần đó mình không bận gì hết, mình sẽ tham gia hết tất cả các lớp Zumba, còn không ít nhất mình sẽ tham gia được 2 lớp. Thường mình tập sau giờ làm việc, còn không thì có thể tranh thủ cuối tuần hoặc có thể là buổi sáng nếu buổi sáng đó mình trống thời gian mình không phải đi làm, thì mình tập buổi sáng. Nhưng đa số thì mình tập sau giờ làm việc. 

Mình thì không tập đều đặn vì công việc của mình là làm marketing nên không thể nào đảm bảo thời gian đều đặn như những công việc khác. Tính thời gian đầy đủ thì đến giờ chắc tập được khoảng 3 tháng.

Tìm hiểu thêm: Ngoài giảm cân, tập Zumba có lợi ích gì?

Lúc nào cũng thấy cơ thể mình, sức khỏe mình được tăng lên, cảm thấy rất là sảng khoái

Những ngày đầu tập Zumba Kim Dung có thấy khó khăn, trở ngại gì không?

Không có, vì trước đó mình đã từng tham gia nhảy nhót rồi. Khi đi làm việc mình không còn đi nhảy nữa, không có thời gian tham gia những cái đó nữa. Bây giờ mình tham gia vào đây, mình vừa được sống trong sở thích của mình, vừa mang lại sự tái tạo năng lượng cho mình.

Vậy sau 3 tháng tập luyện, bạn thấy sức khỏe hay cơ thể mình có thay đổi gì không?

Lúc đầu mới tham gia vào thì mệt, vì lâu quá, bỏ lâu quá rồi nên mình tập với một cường độ hơi cao. Trong vòng 1 tiếng đồng hồ mà mình phải tập liên tục như vậy rất là mỏi, nhưng mà khoảng 2-3 buổi là mình bình thường trở lại. Lúc nào cũng thấy cơ thể mình, sức khỏe mình được tăng lên, cảm thấy rất là sảng khoái, vì tập nhảy nhót vừa được giải phóng năng lượng trong âm nhạc Latin nữa rộn rã, cảm thấy rất là vui. Sức khỏe cũng tốt, tinh thần cũng rất thoải mái.

Mình là một người làm agency, phải tiếp xúc với khách hàng rất là nhiều áp lực nên mình cũng stress. Chính vì vậy khi tham gia những lớp này, thật sự xả stress. Mình bước vào âm nhạc là đã cảm thấy rất thoải mái chứ không cần nghĩ đến chuyện nhảy, khi nhảy là đã giải phóng toàn bộ cơ thể lại càng thoải mái hơn rất nhiều.

Tìm hiểu thêm: Strong by Zumba - lớp học hot nhất mùa hè

Dung có nghĩ mình là một người “nghiện” nhảy không?

“Nghiện?”. Có.

Tại sao bạn nhận ra được điều đó?

Vì hồi xưa mình cũng từng là vũ công. Không phải là dân chuyên nghiệp nhưng nó cũng như là trong máu. Khi được nhảy và thể hiện mình thì mình rất là thích. Khi vào Cali để tập, mình đã chọn lớp Zumba, đã định hướng ngay từ đầu chứ không phải vào đây tham gia hết tất cả các lớp rồi xem thích lớp nào.  Zumba là một trong những lớp mình chọn đầu tiên.

Khi vào Cali để tập, mình đã chọn lớp Zumba, đã định hướng ngay từ đầu

Thường “nghiện” cái gì rồi thì sẽ không bỏ được. Nếu trong 1 tuần hay 1 tháng không nhảy, cảm giác của Dung sẽ như thế nào?

Rất mệt mỏi, uể oải, khó chịu. Cũng có thời gian mình mất 1 tháng không thể đi đâu được vì Tết và công việc dồn lại và thời gian của mình bị lệch với thời gian những lớp đó, mình không tham gia được. Tính của mình không thích lớp nào mình sẽ không tham gia, hết lớp Zumba mà không có lớp Zumba nào khác là mình sẽ không tham gia. Vì vậy mình sẽ tìm lớp đó vì lớp Zumba không phải ngày nào cũng có, hoặc những lớp Body Jam hay Cali Dance. Nếu không có thời gian, không tham gia được, mình cũng thấy tức lắm, mệt mỏi, người nó ù lì khó chịu lắm. Sau khi có thời gian mình tham gia lại ngay.

Kim Dung có nghĩ sẽ kiếm một người bạn trai có chung sở thích về thể thao như mình không?

Có. Tức là mình cũng thích nhưng không bắt buộc. Chẳng hạn cùng sở thích hoặc bạn đó không thích thể thao cũng không nên phản đối mình. Mình không yêu cầu phải thích giống mình hay thế nào nhưng không cấm cản là được.

Thân hình của Dung nhìn rất là khỏe mạnh chứ không phải kiểu ốm yếu. Dung có một bí quyết giữ hình thể như thế nào không?

Tự nhiên cơ thể mình như vậy chứ không có bí quyết gì. Mình rất thoải mái nhưng cũng có cái mình không thích. Kiểu như bánh ngọt thì thích, còn nước ngọt thì không.

Vậy còn trà sữa thì sao?

Cũng không luôn. Chỉ khi nào thèm lắm mới uống chứ không bị ảnh hưởng bởi đám đông.  Đa số mình uống nước lọc hay nước ép. Một ngày luôn luôn cố gắng uống rất nhiều nước để bù cho năng lượng nước mình nhảy nhót hay hoạt động. Ngoài ra thì mình ăn uống thoải mái, không phải kiêng cử gì hết.

Tìm hiểu thêm: Đánh thức vẻ gợi cảm hình thể với 6 lớp Dance tại CFYC

Cali cũng được nhiều người biết đến rồi, mình cũng không ngại về chất lượng nữa

Lý do nào Dung chọn California Fitness & Yoga Center là nơi để tập luyện?

Thứ nhất là gần nhà. Thứ hai là ở đây có rất nhiều lớp, không bị bó hẹp chỉ 1 hay 2 lớp. Với lại cơ sở vật chất tốt nữa nên mình chọn. Mình vô đây tập những lớp Dance nên huấn luyện viên rất là okay. Các bạn rất nhiệt tình, tham gia lớp không phải chỉ là huấn luyện viên, có sự tương tác giữa huấn luyện viên với người tham gia. Đó là điều mình thích. Với lại Cali cũng được nhiều người biết đến rồi, mình cũng không ngại về chất lượng nữa, nên mình chọn Cali vậy thôi!

Carmen (CALIPSO)

Ảnh: CFYC

Xem thêm: LÊ NGUYỄN HOÀNG: “KHI MÌNH TẬP LUYỆN NHIỀU, MÌNH NGHĨ LÀ MÌNH NGHIỆN!”

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH