logo

Sau những giờ làm việc căng thẳng, nhiều người đã tìm đến zumba để được vận động và thư giãn. Tại các câu lạc bộ, trung tâm thể dục thể hình, loại hình dance này đã và đang thu hút số lượng lớn người tham gia, tạo nên một không khí tập luyện sôi động. Vậy zumba là gì? Tại sao vũ điệu này lại được yêu thích đến như vậy? Hãy cùng California cùng tìm hiểu và chỉ ra những lý do tại sao bạn nên luyện tập bộ môn này.

Vũ điệu Zumba là gì?

Vũ điệu zumba có xuất xứ từ Nam Mỹ, do vũ công người Colombia tên Alberto “Beto” Pérez sáng tạo ra từ những năm 90. Hiện nay, nó trở thành một trào lưu nhảy phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nước trên thế giới.

Thực chất, nhảy zumba là bài nhảy bao gồm những chuyển động nhảy và thể dục trên nền nhạc Latin sôi động. Các động tác nhảy này được kết hợp từ các bộ môn như hip-hop, squat, samba, lunges…. Nhờ đó, zumba luôn tạo được không khí sôi nổi, vui vẻ trong quá trình tập luyện, giúp người tập giải tỏa căng thẳng, đốt cháy calo dư thừa, mang lại hiệu quả giảm cân cực tốt.

zumba
Nhảy zumba là bộ môn được nhiều người yêu thích (Ảnh: Internet)

5 lý do tại sao bạn nên học nhảy Zumba

Nhảy zumba là hình thức tập luyện phù hợp với mọi người, ở mọi độ tuổi khác nhau. Trước hết, zumba mang lại những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe. Đây cũng là lý do tại sao nhảy zumba được khuyến khích mọi người nên học và tập luyện đều đặn:

Zumba giúp bạn đốt cháy Calo

Nhảy zumba với những động tác nhanh và mạnh nên nó được xem là bài tập giảm cân hiệu quả. Theo kết quả nghiên cứu, 1 giờ nhảy zumba sẽ giúp bạn đốt cháy 500-700 calo dư thừa. Do đó, việc duy trì tập luyện zumba sẽ giúp bạn có được cân nặng đúng chuẩn, cơ thể săn chắc, không có mỡ thừa.

Zumba giúp bạn cải thiện nhịp tim

Một bài tập tốt cho tim mạch là bài tập giúp nhịp tim bạn đạt 64-94% so với nhịp tim tối đa, tốc độ tiêu thụ oxy đạt 40-85% tốc độ tiêu thụ oxy tối đa. Theo kết quả thực tế, ở những người tập zumba, kết quả nhịp tim và tốc độ tiêu thụ oxy đều nằm trong giới hạn trên. Vậy nên, có thể khẳng định zumba là bộ môn rất tốt cho sức khỏe tim mạch và hệ tuần hoàn của cơ thể.

Tăng cường sự linh hoạt của cơ xương khớp, Zumba giúp ngăn chặn tuổi già, trẻ hóa cơ thể

Những điệu nhảy zumba là sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận của cơ thể, giúp toàn thân được vận động, kích thích quá trình lưu thông máu. Nhờ đó, nó sẽ giúp cho hệ xương khớp trở nên linh hoạt, chắc khỏe, làm chậm quá trình lão hóa.

Liều thuốc chữa stress hữu hiệu

Nhảy zumba được thực hiện trên nền nhạc hiện đại, đầy sôi động với những động tác nhanh. Nó có thể kích thích tinh thần và sự hưng phấn cho người tập một cách hiệu quả. Nhờ đó. zumba sẽ giúp bạn giải tỏa mọi căng thẳng, stress để hòa nhịp với không khí tập luyện.

Zumba giúp bạn kết nối

Zumba là hoạt động nhóm nên bất cứ lúc nào bạn cũng luôn được mọi người chào đón. Đặc biệt, khi tham gia tập luyện zumba bạn sẽ được tiếp xúc với môi trường vui vẻ, thân thiện, có cơ hội giao lưu, làm quen với những người bạn mới.

zumba
Tham gia lớp học Zumba là cách để bạn mở rộng mối quan hệ xã hội (Ảnh: Internet)

Sôi động với điệu nhạc Latin đầy hứng khởi tại Trung tâm thể hình California Fitness

Như vậy, có thể nói, zumba chính là một liều thuốc hữu hiệu để cải thiện sức khỏe và tinh thần người tập. Vậy nên, thay vì tập luyện một mình, bạn hãy đến với California Fitness để được tham gia lớp học sôi động, kích thích nguồn cảm hứng tập luyện. Đây cũng là một cách để thúc đẩy bạn tập luyện chăm chỉ và hiệu quả hơn.

California Fitness với hệ thống phòng tập rộng rãi, sạch sẽ, được trang bị đầy đủ máy móc, trang thiết bị, sẽ mang đến cho bạn một môi trường tập luyện chuyên nghiệp. Ngoài ra, đăng ký lớp học zumba, bạn sẽ tập luyện cùng với các huấn luyện viên hàng đầu và những người bạn đầy nhiệt huyết. Chắc chắn, ngay sau khi bắt nhịp với lớp học thì mỗi buổi tập zumba đều sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

zumba
Trải nghiệm lớp học zumba trong không gian tập luyện đẳng cấp (Ảnh: California Fitness)

Đến với Zumba lớp học đầy năng lượng, thôi thúc bạn luyện tập không ngừng

Hiện nay, mỗi lớp học zumba tại California Fitness đã thu hút rất nhiều học viên đăng ký tham gia. Một lớp học nhảy cuồng nhiệt và nổi loạn của những người đầy máu lửa sẽ mang đến cho bạn nhiều niềm vui. Lớp học Zumba không đơn thuần chỉ là những động tác tập luyện trong 60 phút, mà nó còn là lớp học đầy năng lượng, thôi thúc bạn luyện tập không ngừng.

Điểm đặc biệt của lớp học zumba là không phân biệt tuổi tác, giới tính. Bất kỳ ai cũng có thể tham gia lớp học này từ trẻ em đến người già, mỗi người có thể tự điều chỉnh động tác phù hợp với tình trạng thể lực của mình. Bạn có thể đăng ký học thử để có thể trực tiếp cảm nhận về sự thú vị mà lớp học này mang lại.

zumba
Lớp học zumba đầy sôi động tại California Fitness (Ảnh: California Fitness)

Qua bài viết này, California Fitness đã giúp bạn hiểu rõ hơn về zumba cũng như những lý do tại sao bạn nên tập luyện bộ môn này. Và nếu cảm thấy hứng thú, bạn có thể đến với bất kỳ hệ thống nào của California Fitness để được tham gia tập luyện. Chúng tôi tin chắc, chỉ sau một thời gian ngắn luyện tập zumba, bạn sẽ thấy mình như được trẻ lại và sức khỏe cũng được cải thiện đáng kể. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì về lớp học có thể liên hệ đến 18006995 hoặc để lại tin nhắn tại đây để được tư vấn.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH