logo

Chúng ta thường hay bị chứng đầy bụng vì những bữa ăn giàu calo tại nhà hàng vào đêm tối qua hoặc do tác dụng phụ của những ngày kinh nguyệt nên khi thức dậy luôn cảm thấy khó chịu. Điều này sẽ gây rất nhiều phiền toái trước khi chuẩn bị cho một ngày mới. Nhưng đừng lo lắng quá, một vài mẹo nhỏ dưới đây có thể giúp giảm và ngăn chặn hiện tượng đó xảy ra.

Ăn chậm và hãy nghỉ một chút

Khi chúng ta cực kỳ đói hoặc món ăn quá hợp khẩu vị thì sẽ dễ dẫn đến việc ăn nhanh hơn bình thường. Hai chuyên gia dinh dưỡng là Jenni Bourque và Mirna Sharafeddine, nhà sáng lập của trang The Naughty Nutritionists đã chia sẻ: việc ăn chậm và tạm dừng một chút là chìa khoá để phòng tránh chứng đầy bụng khó chịu. Dạ dày của bạn cần thời gian để tiêu hoá và nghỉ mệt trong quá trình vận chuyển thức ăn. Nếu bạn lấp đầy quá nhanh sẽ có thể dẫn tới chứng đầy bụng và gây đau đớn.

Tìm hiểu thêm: ĂN UỐNG SAU 19H – CHUYÊN GIA NÓI GÌ?

Hãy uống nhiều nước

Giữ cho cơ thể đủ nước là một điều cực kỳ quan trọng để giảm thiểu chứng đầy bụng, đặc biệt trong những tháng hè. Bạn càng nạp nhiều chất lợi tiểu vào trong cơ thể thì càng cảm thấy tốt hơn sau khi thức dậy. Lúc đầu có thể sẽ hơi cảm thấy phiền khi phải ra vào nhà vệ sinh vài ba lần trong đêm nhưng điều này sẽ giúp thải độc và đẩy những vi khuẩn không mong muốn ra bên ngoài.

Các chuyên gia cũng kiến nghị nên uống trà lá thì là hoặc lá bạc hà trước khi đi ngủ. Những loại thảo mộc trên giúp tiêu hóa tốt hơn, điều trị chứng đầy bụng, đầy hơi và chuột rút. Chúng cũng có thể làm dịu các cơ trong đường tiêu hoá, thư giãn chúng.

Tìm hiểu thêm:  UỐNG NƯỚC ĐÚNG CÁCH

Đừng bỏ bữa

Chuyên gia dinh dưỡng, huấn luyện viên cá nhân, đầu bếp chuyên nghiệp và chuyên gia về sức khỏe Ashley Walter đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc không được bỏ bữa bởi vì đây là một trong những cách nhanh nhất dẫn tới chứng đầy bụng. Luôn luôn ăn đủ 3 bữa một ngày với khẩu phần cân bằng, không dồn lại thành một bữa duy nhất. Hãy ăn sáng nhẹ, để dành các món nhiều chất xơ và protein cho bữa trưa và tuân thủ chế độ ăn kiêng paleo hơn là những món đầy carb vào buổi tối.

Tìm hiểu thêm:  NẾU MUỐN TĂNG CÂN, BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA CÁC TUYỆT CHIÊU NÀY

Ngủ đủ giấc

Thật không may là chúng ta đang sống trong một nhịp sống hối hả, và giấc ngủ đôi khi là một điều quý báu. Việc này khiến hình thành một lối sống không lành mạnh, góp phần gây nên chứng đầy bụng. Nếu bạn không có những giấc ngủ đủ tiêu chuẩn thì cơ thể sẽ không đủ thời gian để phục hồi và sạc đầy năng lượng cho một ngày mới.

Tìm hiểu thêm:  LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ MỘT GIẤC NGỦ NGON HƠN?

Hạn chế uống rượu bia và các chất có cồn

Chúng ta đều biết các chất có cồn bổ sung thêm lượng calo cung cấp vào cơ thể mỗi ngày. Ít ai biết rằng nó cũng là thủ phạm chủ yếu gây ra chứng đầy hơi. Người ta gọi nó là “ruột bia” cũng có lý do. Uống quá nhiều chất có cồn sẽ gây ra đầy hơi và vô số các vấn đề cho đường tiêu hoá của bạn.

Nếu bạn đang tìm một cách nhanh chóng để đẩy lùi chứng đầy bụng thì các chuyên gia khuyên rằng nên cắt giảm lượng cồn nạp vào cơ thể trong một vài ngày. Nếu bạn yêu thích bia rượu và các loại thức uống cocktail có cồn trong những buổi hẹn hò gặp mặt bạn bè vào mỗi tối cuối tuần thì hãy nghĩ đến sức khỏe trước khi cảm thấy thỏa mãn với thú vui.

Tìm hiểu thêm:  ĐỒ UỐNG CÓ CỒN GÂY TỔN HẠI ĐẾN SỨC KHỎE NHƯ THẾ NÀO?

Phuong Thao (Calipso)

Nguồn và ảnh: popsugar.com

BÀI VIẾT HỮU ÍCH