logo

Đường chạy mang tên Vietnam Jungle Marathon sẽ được tổ chức vào ngày 26/5 tới đây tại khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, Mai Châu, Thanh Hóa. Đây là khu vực chứa nhiều địa hình đầy thử thách như rừng nguyên sinh, ruộng bậc thang, sông suối và thác nước. Để sẵn sàng cho cuộc chạy đường dài này thì tốt nhất bạn nên chuẩn bị thật kỹ lưỡng.

1. Trang phục thoải mái

Ảnh: Vietnam Jungle Marathon

Hãy mang một bộ đồ khiến bạn thoải mái khi vận động, đó nên là một bộ đồ bó sát người và che được vai vì môi trường rừng chứa rất nhiều côn trùng, cũng như địa hình hiểm trở luôn tồn tại những nguy hiểm không thể lường trước. Nên tránh các vết côn trùng cắn và trầy xước để giảm sự khó chịu khi di chuyển. Một đôi giày chuyên dụng cũng là điều không thể thiếu khi bạn tham gia hành trình này. Đừng quên mang nón hoặc tấm chắn nắng nếu không ánh mặt trời sẽ khiến bạn mất sức rất nhanh.

2. Đồ ăn và nước uống

Ảnh: Cloudfront

Vì đây là một cuộc chạy đường dài ở môi trường tự nhiên nên sẽ không có quá nhiều khu vực tiếp tế cũng như hộ gia đình để bạn co thể có được đồ ăn và thức uống khi cần. Mang đủ lượng nước để uống cho đến khi bạn gặp được trạm tiếp tế. Uống nước thường xuyên trong suốt quá trình chạy, các loại nước điện giải sẽ giúp bạn tăng cường thể lực rất tốt. Đồ ăn nên là loại giàu năng lượng và được bảo quản kỹ càng trước khi bạn bước vào đường đua Vietnam Jungle Marathon, bạn cũng có thể mua các thanh năng lượng đóng gói sẵn để tiện lợi hơn. Nên nghỉ mỗi 30 phút để ăn nhẹ và bổ sung nước nhằm có thể lực tốt nhất khi chạy.

3. Áo mưa đa năng

Ảnh: Ifact

Vì thời tiết luôn thay đổi bất ngờ, bạn nên mang theo một chiếc áo mưa và chọn loại đa năng có thể trữ nước cũng như các vật dụng cần thiết bên người. Chiếc áo sẽ giúp bạn khô ráo và ấm áp trong suốt quá trình chạy bộ đường dài mà hành trình có thể khắc nghiệt hơn bạn nghĩ. Một chiếc túi chống thấm nước dành cho điện thoại cũng là điều cần thiết phòng các trường hợp mưa to bất ngờ.

4. Hộp sơ cứu

Những chấn thường có thể xảy đến bất kỳ lúc nào nên vì thế hãy mang theo một túi sơ cứu nhỏ trong hành lý của mình. Nên chứa các loại thuốc như thuốc trị côn trùng cắn, thuốc giảm đau cùng các loại bông thấm và băng cá nhân.

5. Kem chống nắng

Với thiết tiết nắng nóng như hiện nay thì để tránh cháy nắng, bạn nên bôi kem chống nắng trước khi tham gia 30 phút cũng như bội lại cách khỏang 2-3 tiếng. Tránh được cháy nắng sẽ giúp bạn đỡ mất nước cũng như năng lượng do việc hấp thụ trực tiếp ánh mặt trời.

Nếu đã đăng ký tham gia Vietnam Jungle Marathon thì tốt nhất bạn nên giữ tinh thần thật thoải mái trước ngày chạy. Chuẩn bị hành trong kỹ càng để có thể chinh phục được đường chạy mà bạn chọn lựa, chúc bạn thành công.

Thanh Tú - Calipso

Xem thêm: NHỮNG VẬT DỤNG BẮT BUỘC PHẢI CÓ CHO TỪNG CỰ LY TẠI VIETNAM JUNGLE MARATHON 2018

BÀI VIẾT HỮU ÍCH