logo

Khi đã dần quen với việc luyện tập yoga, người tập thường quên để ý đến những lỗi mình mắc phải. Nhưng việc chữa lỗi mới chính là chìa khoá giúp bạn nhanh chóng làm được các động tác đẹp mắt.

Đạt đến sự hoàn hảo trong bất kỳ bộ môn nào cũng là điều rất khó. Thế nhưng, nếu mãi tập trong vô thức thì bạn sẽ khó cải thiện được độ dẻo dai cho cơ thể. Vì vậy, hãy cùng xem thử bạn có phạm phải những lỗi nào sau đây không nhé:

1. GIỮ HƠI THỞ

Hít thở là điều rất tự nhiên mà bạn làm trong vô thức mỗi ngày. Nhưng mỗi khi tập các động tác yoga đầy thách thức, bạn sẽ khó giữ được hơi thở đều đặn. Điều này làm cơ bắp không nhận đủ oxy để giúp bạn thực hiện các động tác yoga, bao gồm nâng người, uốn cong, hay kéo dãn. Hãy hít một hơi thật sâu cho đến khi bạn cảm thấy hơi thở đã đầy cả bụng rồi mới từ từ thở ra.

2. GẮNG SỨC TẬP LUYỆN

Việc cố gắng quá sức không áp dụng trong yoga. Bạn cần lắng nghe cơ thể của chính mình để không làm tổn thương cơ bắp và xương khớp khi tập. Yoga cần được luyện tập một cách nhẹ nhàng, và bạn sẽ dần đạt đến sự dẻo dai. Nếu cảm thấy cơ bắp đang quá căng, hoặc đau nhức, thì bạn nên dừng lại ngay lập tức. Yoga là bộ môn đòi hỏi người tập phải thật sự lắng nghe cơ thể của mình để thích nghi.

3. ĂN NO TRƯỚC KHI ĐẾN LỚP

Khi dạ dày chứa đầy thức ăn, bạn sẽ gặp khó khăn với các chuyển động linh hoạt, đặc biệt là uốn cong người. Đồng thời, các tế bào máu cũng tập trung đến dạ dày để chuyển hoá dinh dưỡng, làm cơ bắp thiếu năng lượng luyện tập. Trước khi đến lớp, bạn chỉ nên ăn một quả chuối hoặc các loại hạt để bổ sung vừa đủ năng lượng cho buổi tập.

sai lầm phổ biến khi tập yoga

Bạn chỉ nên ăn 1 quả chuối hoặc các loại hạt trước khi tập yoga

4. KHÔNG CHỌN ĐÚNG LỚP

Thời gian biểu của bạn rất kín, nhưng điều đó không phải là lý do để bao biện cho việc chọn bất kỳ lớp yoga nào để đến tập. Nếu bạn là người mới, hãy chọn Hatha yoga, nếu là người chịu được sức nóng và muốn nhanh giảm mỡ, Bikram là lựa chọn tuyệt vời. Nếu không biết mình hợp với lớp nào, hãy mạnh dạn hỏi huấn luyện viên yoga tại trung tâm. Việc chọn đúng lớp giúp bạn không mất động lực vì tham gia những lớp quá khả năng.

5. SO SÁNH BẢN THÂN VỚI NGƯỜI KHÁC

Mỗi người có một thể trạng khác nhau. Bất kỳ lớp tập nào cũng có những người dẻo dai bẩm sinh, một số khác thì đã từng luyện tập trước đó. Vì vậy, người mà bạn cần so sánh là bạn của ngày hôm qua, chứ không phải những hội viên khác. Đôi khi bạn cảm thấy bực tức và nghĩ rằng yoga không phải bộ môn thích hợp cho mình. Điều này hoàn toàn sai lầm, yoga dành cho tất cả mọi người nếu họ biết kiên trì từng chút một mỗi ngày.

6. KHÔNG KHỞI ĐỘNG VÀ THẢ LỎNG

Bất kỳ hoạt động thể dục thể thao nào thì phần khởi động và thả lỏng rất quan trọng. Các động tác yoga cũng đã bao gồm phần khởi động và thả lỏng bằng cách kéo dãn cơ thể. Điều bạn cần để tâm là bạn muốn khởi động, hoặc thả lỏng nhiều hơn ở phần nào trên cơ thể để tránh các chấn thương không đáng có, hoặc để làm dịu cơ sau khi tập.

>>>DÙNG CẢ TUỔI THANH XUÂN ĐỂ GIẢM CÂN NHƯNG VẪN BẤT THÀNH, XEM NGAY BÍ KÍP

Matthew Trần (Tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH