logo

70% phụ nữ mang thai thường bị stress, đặc biệt là trong 3 tháng đầu thai kì. Căng thẳng quá mức khi mang thai sẽ dẫn đến triệu chứng trầm cảm và nguy hiểm hơn có thể gây sảy thai hoặc sinh non. Áp dụng các bí quyết sau đây, các mẹ bầu sẽ giải toả được những căng thẳng trong quá trình mang thai.

[HLV HANA GIANG ANH: "XƯA RỒI THỜI MẸ BẦU YẾU ỚT, MỎI MỆT!"]

[BÍ QUYẾT DƯỠNG DA CĂNG MỊN, TRẮNG HỒNG CỦA Á HẬU DIỄM TRANG]

[7 ĐIỀU PHỤ NỮ MANG THAI CẦN GHI NHỚ KHI TẬP YOGA]

[TẬP GÌ SAU SINH ĐỂ THON GỌN NHƯ THU MINH?]

[HOA HẬU KIM NGUYỄN: “TÔI TIN VÀO YOGA ĐỂ LẤY LẠI VÓC DÁNG QUYẾN RŨ SAU SINH.”]

Thiền

Thiền là biện pháp giúp giải tỏa những căng thẳng (và cả triệu chứng ốm nghén) vô cùng hiệu quả. Thiền giúp người mẹ giảm stress, giảm triệu chứng ốm nghén, giải tỏa các cơn mất ngủ, táo bón, mệt mỏi, đồng thời tăng cường miễn dịch cho cơ thể, tăng khả năng tiết sữa, giảm tình trạng tăng huyết áp, tránh nguy cơ tiền sản giật.

Không chỉ có nhiều lợi ích cho mẹ, thiền còn có tác dụng tốt cho thai nhi, giúp tăng cường mối quan hệ kết nối giữa mẹ và con - một hình thức thai giáo (dạy thai từ trong bụng mẹ); để mẹ tự tin với vai trò làm mẹ, nuôi con..

Đừng chỉ ngồi ì một chỗ

Vận động thường xuyên khiến cơ thể sản xuất ra chất endorphin - giúp mẹ bầu giảm cảm giác lo lắng, stress. Tuy nhiên, bà bầu chỉ nên tập những bài tập nhẹ nhàng như: đi bộ, bơi, Yoga. Tranh thủ vận động mọi lúc, đơn giản là làm những gì mình thích như vẽ tranh, viết blog, chụp ảnh,… sẽ đem lại cho bạn nhiều niềm vui và giải toả stress hiệu quả.

Tám với bạn bè

Gặp gỡ bạn bè để chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn, sự lo lắng trong khi mang thai, chia sẻ kinh nghiệm bầu bí là cách để tâm trí mẹ bầu được thư giãn thoải mái hơn rất nhiều. Cảm giác được bạn bè, người thân quan tâm, giúp đỡ luôn là cảm giác tuyệt vời khiến mẹ bầu hạnh phúc, đỡ căng thẳng hơn.

Mặc quần áo mỏng, mềm mại

Khi mang thai, nhiều phụ nữ mặc cảm vì thân hình trở nên mập mạp, nặng nề. Việc cố gắng “gồng” mình mặc các trang phục chật, bó sẽ khiến bạn cảm thấy mặc cảm và stress hơn. Tốn hơn hết, bạn nên chọn những bộ trang phục  may bằng vải mềm mại, vừa vặn với cơ thể, vừa thoải mái, vừa nữ tính mới là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Chúng khiến bạn có thể thoải mái di chuyển và cảm thấy thư giãn hơn.

chăm sóc sắc đẹp cho mình tại nhà dù bạn đang mang thai. Điều này khiến bạn cảm thấy mình được chăm sóc, được xinh đẹp hơn và tự tin hơn vào chính bản thân mình. Gội đầu và massge da đầu nhẹ nhàng còn giúp bạn thư giãn và giảm bớt căng thẳng, giảm đau đầu.

Nghe nhạc

Phụ nữ mang thai đặc biệt là mang thai lần đầu thường rất căng thẳng, lo lắng. Việc nghe một bản nhạc cổ điển hoặc bài hát bạn yêu thích cũng có tác dụng trấn an tinh thần, giúp bạn cảm thấy vui vẻ tức thì. Ngoài ra, âm nhạc còn tốt cho sự phát triển của thai nhi, giúp trẻ thông minh hơn khi chào đời.

[HLV HANA GIANG ANH: "XƯA RỒI THỜI MẸ BẦU YẾU ỚT, MỎI MỆT!"]

[BÍ QUYẾT DƯỠNG DA CĂNG MỊN, TRẮNG HỒNG CỦA Á HẬU DIỄM TRANG]

[7 ĐIỀU PHỤ NỮ MANG THAI CẦN GHI NHỚ KHI TẬP YOGA]

[TẬP GÌ SAU SINH ĐỂ THON GỌN NHƯ THU MINH?]

[HOA HẬU KIM NGUYỄN: “TÔI TIN VÀO YOGA ĐỂ LẤY LẠI VÓC DÁNG QUYẾN RŨ SAU SINH.”]

Phương Anh

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH