logo

Sau quá trình mang thai và sinh nở, chắc hẳn các mẹ bỉm sữa sẽ vô cùng khổ sở với thân hình phì nhiêu cùng cân nặng “hết hồn”. Bạn luôn tìm kiếm những cách giảm cân sau sinh tại nhà để nhanh chóng lấy lại vóc dáng. Thấu hiểu điều này, California Fitness sẽ mách cho bạn 7 cách giảm cân sau sinh tại nhà ngay trong bài viết này. Bạn đừng bỏ lỡ nhé.

7 cách giảm cân sau sinh tại nhà cho mẹ bỉm sữa

#1. Lên thực đơn ăn kiêng, lợi sữa

Giảm cân sau sinh sẽ không khó nếu bạn chuẩn bị 1 thực đơn ăn kiêng khoa học. Thực đơn cho bà mẹ sau sinh vừa phải cân bằng được lượng dinh dưỡng đưa vào cơ thể, vừa phải lợi sữa cho con. Theo khuyến cáo, mẹ sau sinh chỉ nên thực hiện thực đơn giảm cân 3 ngày 1 tuần. Điều này nhằm giúp bạn vừa đảm bảo ổn định cân nặng vừa đủ sữa nuôi con. Các mẹ bỉm sữa cần quyết tâm tuân thủ đúng thực đơn đã lập ra để nhanh chóng đạt được kết quả hiểu quả.

cách giảm cân sau sinh tại nhà

Thực hiện cách giảm cân sau sinh tại nhà với thực đơn ăn kiêng, lợi sữa (Ảnh: Internet)

#2. Áp dụng phương pháp chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ

Trong thực đơn, bạn nên chia nhỏ bữa ăn hàng ngày. Thay vì chia làm 3 bữa sáng - trưa - chiều, bạn có thể chia nhỏ thành 5-6 bữa gồm 3 bữa chính và 2-3 bữa phụ. Mỗi bữa bạn chỉ nên ăn với lượng vừa đủ. Điều này giúp cơ thể tránh bị đói và cảm giác thèm ăn. Đây là cách giảm cân sau sinh tại nhà hiệu quả đã được chứng minh. Bạn cũng nhớ không nên bỏ bữa và cần phải ăn sáng đầy đủ chất. 

#3. Cắt giảm calo

Để đạt được hiệu quả giảm cân, mẹ bỉm sữa cần cắt giảm dần lượng calo trong thực đơn. Mẹ sau sinh cho con bú cần bổ sung 1.800 - 2.700 calo trong một ngày để bảo vệ sức khỏe của cả mẹ và con. Khi bắt đầu thực hiện cách giảm cân sau sinh tại nhà, bạn chỉ nên giảm dần khoảng 300 - 500 calo/1 ngày chứ không cắt đột ngột. Các thực phẩm không mang lại nhiều chất và dễ bị béo như cơm trắng, thức ăn nhiều dầu mỡ, muối đường bạn cũng nên hạn chế dùng.

#4. Lựa chọn thực phẩm ăn kiêng

Để mang lại hiệu quả giảm cân mà vẫn giữ được sức khỏe cho mẹ bỉm sữa, bạn cần ăn các thực phẩm giàu protein và canxi. Bạn nên chủ yếu ăn thức ăn ở dạng lỏng, ít dầu mỡ, nhiều rau củ quả xen kẽ với thịt nạc, tôm cá… Bạn cũng nên uống thêm từ 400-600ml sữa mỗi ngày để bổ sung canxi và dưỡng chất. Cách giảm cân sau sinh tại nhà với những thực phẩm ăn kiêng sẽ giúp bạn sớm sở hữu vóc dáng thon gọn.

cách giảm cân sau sinh tại nhà

Thực phẩm ăn kiêng phù hợp sẽ mang lại kết quả tốt nhất cho cách giảm cân sau sinh tại nhà (Ảnh: Internet)

#5. Cho con bú sữa mẹ 

Cho con bú ngoài việc cung cấp dưỡng chất tuyệt vời cho trẻ mà còn là cách giảm cân sau sinh tại nhà hiệu quả cho mẹ. Theo các chuyên gia, khi cho con bú lượng calo của mẹ được chuyển vào trong sữa, giúp giảm lượng chất béo cho mẹ. Vì vậy hãy cung cấp cho cơ thể đủ dưỡng chất để có sữa cho bé yêu và giúp mẹ sớm lấy lại vóc dáng thời thanh xuân nhé.

cách giảm cân sau sinh tại nhà

Cho con bú sữa mẹ là một trong những cách giảm cân sau sinh tại nhà hiệu quả (Ảnh: Internet)

#6. Ngủ đủ giấc

Mẹ bỉm sữa dù bận rộn thế nào cũng nên ngủ ít nhất 7 tiếng/ngày và duy trì giờ giấc sinh học để cơ thể khỏe mạnh. Khi đó bạn sẽ chủ động được việc chăm sóc em bé và bản thân nhiều hơn. Hơn thế nữa một giấc ngủ đủ còn giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất và đốt cháy calo hiệu quả. Do vậy bạn có thể thực hiện cách giảm cân sau sinh tại nhà hiệu quả ngay trong giấc ngủ.

#7. Tập thể dục là cách giảm mỡ sau sinh tốt nhất

Trong những cách giảm cân sau sinh tại nhà, tập thể dục là một vũ khí giúp bạn giảm cân hiệu quả và an toàn nhất. Tập thể dục với các bài tập đơn giản, nhẹ nhàng phù hợp thể trạng của mẹ sau sinh. Chúng giúp quá trình trao đổi chất và lưu thông máu được kích thích tới mức tối đa để đốt cháy mỡ thừa. Không những thế, đây còn là phương pháp giảm cân giúp nâng cao thể chất và tinh thần cho mẹ bỉm sữa. 

cách giảm cân sau sinh tại nhà

Tập thể dục sẽ là cách giảm cân sau sinh tại nhà hiệu quả cho mẹ bỉm sữa (Ảnh: Internet)

Vì sao các mẹ bỉm sữa nên dành thời gian đến phòng tập?

Ngoài thực hiện những cách giảm cân sau sinh tại nhà, mẹ bỉm sữa vẫn nên dành thời gian đến phòng tập. Điều này là vô cùng cần thiết nếu bạn muốn nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau sinh. Bởi vì mẹ bỉm sữa sau sinh với thể trạng chưa ổn định, rất cần có huấn luyện viên hỗ trợ, theo dõi và hướng dẫn thực hiện những bài tập phù hợp. Các huấn luyện viên cũng sẽ là người thầy, người bạn giúp thúc đẩy động lực luyện tập trong bạn. 

<h2 id="

">

cách giảm cân sau sinh tại nhà

Ngoài thực hiện các cách giảm cân sau sinh tại nhà, bạn nên đến phòng tập để được hướng dẫn luyện tập phù hợp (Ảnh: California Fitness)

Đốt cháy mỡ thừa, lấy lại vóc dáng thời con gái với các bài tập nhảy Aerobic cùng California Fitness

Ngoài thực hiện những cách giảm cân sau sinh tại nhà, nếu bạn muốn nhanh chóng đốt cháy mỡ thừa, lấy lại vóc dáng thời con gái thì hãy đến với California Fitness. California Fitness là một trong những trung tâm thể hình hàng đầu Việt Nam. Trung tâm đã nghiên cứu và xây dựng nhiều bài tập để hỗ trợ hiệu quả cho công cuộc giảm cân của khách hàng. Tại đây Mẹ bỉm sữa sẽ được trải nghiệm những phương pháp giảm cân phù hợp với thể trạng của mình. 

Cali step: đây là lớp học aerobic giảm cân truyền thống mà mẹ bỉm sữa có thể tham gia. Lớp học với những bài tập kết hợp các động tác nhảy và di chuyển lên xuống bục. Cơ thể bạn phải hoạt động hết công suất trong 60 phút, giúp đốt cháy lên đến 450 calo. Mẹ bỉm sữa sẽ được hòa mình vào âm nhạc sôi động và thực hiện các động tác để bùng nổ năng lượng.

cách giảm cân sau sinh tại nhà

Ngoài việc thực hiện các cách giảm cân sau sinh tại nhà, Cali step là lớp học giúp mẹ bỉm sữa giảm cân hiệu quả (Ảnh: California Fitness)

Cali beat: đây cũng là một lớp GroupX mà mẹ bỉm sữa có thể tham gia. Lớp học này thông qua việc kết hợp các động tác chạy, lunges, squat, plank. Chúng giúp cải thiện trao đổi chất, nâng cao sức bền. Khi tham gia tập luyện, mẹ bỉm sữa có thể “tiễn” hơn 700 calo dư thừa ra khỏi cơ thể.

cách giảm cân sau sinh tại nhà

Lớp học Cali beat sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả, hơn cả các cách giảm cân sau sinh tại nhà (Ảnh: California Fitness)

Qua bài viết này, California Fitness đã chia sẻ đến bạn những cách giảm cân sau sinh tại nhà. Ngoài việc tự thực hiện các phương pháp này, mẹ bỉm sữa có thể đến với California Fitness. Trung tâm với trang thiết bị hiện đại, cùng đội ngũ huấn luyện viên giàu kinh nghiệm. Chúng tôi luôn hân hạnh đồng hành cùng bạn trong hành trình tìm lại vóc dáng thon gọn thời thanh xuân. Để đăng ký luyện tập hoặc cần tư vấn, bạn vui lòng liên hệ qua hotline: 18006995 hoặc inbox tại đây .

Xem thêm: Cách giảm cân nhanh tại nhà

BÀI VIẾT HỮU ÍCH