logo

Ảnh: CFYC

Huấn luyện viên cá nhân (PT) là một nghề có nhiều cơ hội phát triển được nhiều bạn trẻ định hướng theo đuổi. Tuy nhiên PT cũng là một nghề có sức cạnh tranh lớn, khả năng bị đào thải cao. Áp lực đến từ doanh thu và tâm lí khách hàng đôi lúc làm những huấn luyện viên cảm thấy vô cùng áp lực, thậm chí muốn từ bỏ. 6 năm trong nghề và trải qua không ít những thăng trầm nghề nghiệp, HLV Hana Giang Anh (California Fitness and Yoga Center) có một vài mẹo nhỏ giúp cô vượt qua những cảm xúc tiêu cực để lấy lại động lực làm việc.

1. Nghĩ về lí do bạn bắt đầu

Khi muốn bỏ cuộc hãy nhớ lí do mà bạn bắt đầu” là câu nói mà Hana Giang Anh luôn tâm niệm mỗi khi những ý nghĩ tiêu cực hình thành trong suy nghĩ của mình.  Huấn luyện viên cá nhân là một nghề rất thú vị và có ý nghĩa. Hana Giang Anh chia sẻ rằng niềm hạnh phúc của cô là được giúp đỡ mọi người tự tin vào chính mình, tự tin vào cuộc sống nhờ tập luyện thể thao và ăn uống lành mạnh. Cũng hiến có nghề nào lại có thể vừa giúp người khác đẹp hơn lại vừa có nhiều cơ hội được chăm sóc cho bản thân mình như nghề huấn luyện viên. Hana cho rằng công việc nào cũng có những áp lực và những thử thách riêng, điều quan trọng là khi bạn được làm việc mình yêu thích, tạo được giá trị để đóng góp cho cộng đồng thì khó khăn chỉ là một trạng thái nhất thời, đừng để chúng làm ảnh hưởng đến những thành quả mà bạn đang cố công gầy dựng.

2. Dành thời gian cho gia đình

Ảnh: CFYC

Những khi mệt mỏi với công việc của một huấn luyện viên cá nhân, Hana Giang Anh lại quay trở về nhà. Chính gia đình nhỏ với người chồng tâm lí và cậu con trai kháu khỉnh là niềm vui, niềm hạnh phúc để Hana quên đi những muộn phiền trong công việc.

Khi đã quá mệt mỏi với công việc, Hana khuyên bạn đừng nên quá cố gắng tiếp tục mà hãy dừng lại ngay và quay trở về nhà. Chơi đùa cùng con, tâm sự với chồng hay người thân trong gia đình là cách giúp bạn lấy lại cân bằng nhanh nhất và hiệu quả nhất. Gia đình cũng sẽ là nguồn động lực lớn để bạn trở lại với công việc, tiếp tục sống với niềm đam mê và giúp đỡ mọi người đạt được những mục tiêu về hình thể đẹp và sức khỏe.

3. Chăm sóc bản thân nhiều hơn

Đã bao lần bạn bỏ lỡ những buổi gặp mặt bạn bè vì công việc? Đã bao lần bạn không đi shopping vì có hẹn với khách hàng? Một cỗ máy hoạt động đã lâu cũng cần những lúc được nghỉ ngơi và bạn cũng vậy. Đôi khi, không phải cứ cắm cúi làm việc liên tục là có thể đem lại hiệu quả. Huấn luyện viên cá nhân cũng cần được nghỉ ngơi để lấy lại năng lượng cũng như động lực để tiếp tục nhiệt huyết với công việc.

Hana Giang Anh thừa nhận rằng tâm trạng của mình trở nên tốt hơn rất nhiều khi dành thời gian quan tâm nuông chiều những sở thích của bản thân khi mệt mỏi trong công việc, cũng chính bằng cách yêu thương bản thân nhiều hơn bạn sẽ nhanh chóng lấy lại năng lượng để làm việc tốt hơn.

Cảm giác chán nản và áp lực là điều không thể tránh khỏi khi làm huấn luyện viên, nhưng bạn đừng vội bỏ cuộc, hãy học hỏi những bí quyết của HLV Hana Giang Anh hoặc bạn cũng có thể tự tạo ra những cách của riêng mình để chiến thắng những áp lực để tiếp tục sống với nghề và truyền cảm hứng cho mọi người.

Bích Phượng (Calipso)

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm xuất hiện tại Việt Nam với phương châm "Making Life Better", CMG.ASIA - tập đoàn sở hữu thương hiệu Califonia Fitness & Yoga Centers, Eri International, UFC Gym Việt Nam, CaliKids Academy, Yoga Plus - đang tổ chức Super X Prize. Đây là giải thưởng mà tập đoàn mang lại nhằm tri ân quý hội viên với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 5 tỷ đồng.

Truy cập địa chỉ: http://lifestyle.cali.vn/iammore-p1d19.html#xprize hoặc liên hệ lễ tân các câu lạc bộ để biết thêm chi tiết.

Xem thêm: DÁNG THON GỌN UYỂN CHUYỂN VỚI YOGA CÙNG JOLIE PHƯƠNG TRINH​

BÀI VIẾT HỮU ÍCH