logo

Mọi người thường biết đến món canh bí đỏ trong mỗi bữa ăn gia đình. Tuy nhiên, các món được chế biến từ bí đỏ không chỉ giúp bổ sung khoáng chất mà còn giúp bạn giảm cân rất hiệu quả.

[6 ĐIỀU BẠN NÊN THỰC HIỆN VÀO BAN ĐÊM ĐỂ GIẢM CÂN CẤP TỐC]

[GIẢM CÂN CẤP TỐC VỚI CHẾ ĐỘ ĂN KIÊNG 5:2]

[LÀM GÌ MỖI NGÀY ĐỂ GIẢM CÂN NHANH?]

[20 PHÚT TẬP LUYỆN HIIT GIÚP BẠN GÁI GIẢM CÂN NHANH]

[ĂN GÌ ĐỂ GIẢM CÂN NHANH NHƯ PHƯỢNG VŨ GIỌNG HÁT VIỆT 2015]

Các nhóm axit béo omega 3, omega 6 có nhiều trong hạt bí đỏ là những chất có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu, ngăn ngừa bệnh tim mạch và huyết áp.

Giảm triệu chứng đau đầu

Bí đỏ chứa nhiều chất axit glutamine, chất cần thiết cho hoạt động não bộ, có vai trò quan trọng trong việc trợ giúp phản ứng chuyển hóa ở các tế bào thần kinh và não. Với những người đang chịu nhiều áp lực từ công việc. Đừng quên bổ sung bí đỏ vào thực đơn mỗi ngày của mình để giúp não bộ có nhiều khoáng chất cần thiết.

Tác dụng giảm cân

Bí đỏ là một thực phẩm giàu chất xơ,chứa hàm lượng calo và chất béo thấp. Tác dụng của bí đỏ chính là một thực phẩm lí tưởng cho những người muốn giảm cân hay những người thừa cân, béo phì. Chỉ cần chuẩn bị cho mình món canh bí đỏ, soup bí đỏ để ăn tối thì bạn đã có một bữa ăn đủ chất mà không gây tăng cân.

Chị Tiểu Phương, Huấn luyên viên tại TT California Fitness & Yoga chia sẻ : Bí đỏ giúp giảm cân, nhưng nếu ăn cả ngày thì hoàn toàn không ổn. Việc thay thế bữa ăn tối bằng các món ăn chế biến từ bí đỏ là rất tốt. Tuy nhiên, cần phải cẩn trọng trong việc nêm nếm gia vị. Nếu cho quá nhiều đường, bơ hoặc cream thì cũng không thể nào có tác dụng giảm cân được. Các bạn nên có sự thay đổi trong thực đơn của mình để cảm thấy dễ chịu hơn trong thực đơn giảm cân của mình, không nhất thiết chỉ ăn hoài món bí đỏ.

Tốt cho xương và mắt

Bí đỏ giàu carotene, trong cơ thể loại chất này được chuyển hóa thành Vitamin A giúp duy trì thể lực. Chất khoáng và canxi, natri, kali có trong bí đỏ có tác dụng đặc biệt với người già và người bệnh huyết áp.

Ngoài ra bí đỏ còn giúp ngăn ngừa loãng xương và tăng huyết áp. Hơn nữa nó còn chứa magie, phốtpho, sắt, đồng, mangan, crôm và nhiều yếu tố khác giúp xương phát triển. Với những người tham gia tập luyện với cường độ cao, việc ăn thêm bí đỏ mỗi ngày giúp  xương chắc khỏe hơn.

Làm đẹp da, chống lão hóa

Một trong những lợi ích thiết yếu của bí đỏ đối với phụ nữ bao gồm khả năng bảo vệ làn da, giúp da chống lại các tác hại của ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa tình trạng mất nước, khô da.

Hơn nữa, bí đỏ còn chứa hàm lượng vitamin C cao giúp ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, các đốm nâu… Thường xuyên dùng bí đỏ sẽ giữ cho làn da của bạn mềm mượt và tươi trẻ.

Một số bài tập đơn giản giúp bạn giảm cân nhanh chóng :

 

 

[6 ĐIỀU BẠN NÊN THỰC HIỆN VÀO BAN ĐÊM ĐỂ GIẢM CÂN CẤP TỐC]

[GIẢM CÂN CẤP TỐC VỚI CHẾ ĐỘ ĂN KIÊNG 5:2]

[LÀM GÌ MỖI NGÀY ĐỂ GIẢM CÂN NHANH?]

[20 PHÚT TẬP LUYỆN HIIT GIÚP BẠN GÁI GIẢM CÂN NHANH]

[ĂN GÌ ĐỂ GIẢM CÂN NHANH NHƯ PHƯỢNG VŨ GIỌNG HÁT VIỆT 2015]

Pyn Trần

( Theo Livestrong )

BÀI VIẾT HỮU ÍCH