logo

Macca được biết tới là loại hạt sấy khô thơm ngon, giàu dinh dưỡng được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên đi cùng với giá trị dinh dưỡng tuyệt vời, nhiều người cũng tỏ ra quan ngại, không biết liệu ăn hạt macca có béo không, hạt macca có tốt cho sức khỏe không. Hãy cùng California Fitness & Yoga đi tìm câu trả lời cho vấn đề này bạn nhé!

Ăn hạt macca có béo không? Hàm lượng calo có trong hạt Macca

Thực tế, hạt macca không hề gây béo như nhiều người vẫn tưởng. Trái lại, hạt macca lại mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng bổ ích, đặc biệt chứa rất ít đường và carbs cùng lượng chất xơ ở mức độ vừa phải nên không có khả năng tác động sâu đến cân nặng của bạn. Theo tính toán, 1 ounce hạt macca (tương đương 28g) chỉ chứa lượng calo là 204. Nói cách khác, khi ăn một lượng vừa phải hạt macca mỗi ngày không chỉ giúp bạn bổ sung năng lượng cần thiết cho cơ thể mà còn giúp no lâu và cải thiện sức khỏe bản thân.

Ăn hạt macca có béo không?

Ăn hạt macca có béo không? (Nguồn: Internet)

Giá trị dinh dưỡng trong hạt macca

Cũng theo kết quả nghiên cứu được, trong 1 ounce hạt macca (28g) có tới 2g protein, 23g chất béo, 3g chất xơ, 1g đường, 4g carb. Bên cạnh đó còn có mangan, đồng, thiamine, sắt, magie, vitamin B6.

Trong đó, phần lớn chất béo có trong macca là chất béo bão hòa đơn - loại chất béo có công dụng cải thiện và tăng cường sức khỏe tim mạch, hỗ trợ rất tốt trong việc làm giảm tổng lượng cholesterol và Lipoprotein mật độ thấp.

Chưa kể, hạt macca có chứa rất ít đường và carbs cùng lượng chất xơ vừa phải. Chính sự hài hòa cân đối đó đã giúp macca được nhiều người lựa chọn đưa vào khẩu phần ăn của mình, đặc biệt với những ai bị mắc chứng tiểu đường.

Hạt macca rất giàu giá trị dinh dưỡng

Hạt macca rất giàu giá trị dinh dưỡng (Nguồn: Internet)

5 lợi ích mà hạt macca mang lại

Hạt macca có nhiều lợi ích vượt trội đối với sức khỏe

Hạt macca có nhiều lợi ích vượt trội đối với sức khỏe (Nguồn: Internet)

Ăn hạt macca có béo không đã không còn là vấn đề khiến bạn phải đắn đo vì thực tế đã chứng minh loại hạt này có nhiều công dụng tuyệt vời đến chính bạn cũng không ngờ tới:

Tốt cho tim mạch, phòng ngừa các bệnh về tim và huyết áp

Một trong những công dụng hàng đầu của hạt macca phải kể đến chính là hỗ trợ rất tốt cho tim mạch. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu bạn ăn từ 8 đến 42g macca mỗi ngày sẽ giúp làm giảm được 10% lượng cholesterol toàn phần và cả Lipoprotein mật độ thấp có hại cho cơ thể.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, việc ăn từ 42 đến 84g macca mỗi ngày cũng làm giảm đáng kể các triệu chứng gây viêm - một trong những nguy cơ hàng đầu gây ra các bệnh tim mạch. Đồng thời chất béo trong hạt macca cũng đóng vai trò kiểm soát sức khỏe tim mạch, hạn chế các nguy cơ về bệnh huyết áp, đau tim đột quỵ,...

Tốt cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ đào thải độc tố

Chất xơ có trong hạt macca được ví như “người trợ thủ” đắc lực cho hệ tiêu hóa con người, giúp hỗ trợ rất tốt đường ruột của cơ thể. Cụ thể, chất xơ này giữ chức năng như prebiotic giúp nuôi dưỡng các lợi khuẩn ở đường ruột.

Chưa kể, những lợi khuẩn này lại chính là tác nhân làm sản sinh ra các axit béo chuỗi ngắn (SCFA), bao gồm: acetate, butyrate và propionate có tác dụng làm tiêu viêm, hỗ trợ đào thải độc tố, ngăn chặn các bệnh lý liên quan như: tiểu đường, béo phì, viêm loạt đại tràng, hội chứng ruột kích thích và bệnh Crohn.

Tăng cường canxi, hỗ trợ xương chắc khỏe

Trong hạt macca có chứa lượng lớn canxi, photpho và magie - đây đều là những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của xương và răng cũng như tác động lớn đến khả năng hấp thụ dinh dưỡng. Nhờ có các dưỡng chất này, xương của bạn sẽ được đảm bảo luôn chắc khỏe.

Tốt cho não bộ

Một công dụng khác không thể không kể đến của hạt Macca chính là bổ trợ cho não bộ, Trong macca có chứa nhiều axit oleic, axit panmitic - đóng vai trò bảo vệ tế bào não. Bên cạnh đó, các vitamin và khoáng chất như vitamin B1, Đồng, Mangan và Magie còn được biết đến với vai trò thúc đẩy dẫn truyền tín hiệu hệ thần kinh. Ngoài ra, omega 9 có trong macca giúp cải thiện trí nhớ hiệu quả, đem đến chúng ta sự vui vẻ, duy trì sự ổn định của trạng thái tâm lý, ngăn ngừa các căn bệnh liên quan tới hệ thần kinh.

Hỗ trợ giảm cân an toàn

Macca  giúp hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả

Macca  giúp hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả (Nguồn: Internet)

Ăn hạt macca có béo không là nỗi lo cảm quan, vì ít ai biết thực chất loại hạt này lại đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy việc đốt mỡ và giảm cân. Macca đem đến cảm giác no lâu hơn cho người ăn, hạn chế cảm giác thèm ăn vặt, cùng với đó các axit béo palmitic có trong loại hạt này cũng tác động rất lớn đến hiệu suất đốt cháy chất béo, ngăn ngừa tích mỡ trong cơ thể.

Giảm cân an toàn nhờ ăn hạt macca đúng cách

Áp dụng chế độ ăn macca hợp lý để giảm cân hiệu quả

Áp dụng chế độ ăn macca hợp lý để giảm cân hiệu quả (Nguồn: Internet)

Hạt macca chỉ có thể phát huy tác dụng giảm cân toàn diện khi bạn sử dụng đủ lượng cần thiết. Do đó khi sử dụng hạt macca hay một loại thực phẩm nào nói chung, bạn đều phải cân nhắc lượng ăn sao cho hợp lý để mang lại hiệu quả như mong muốn.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày bạn chỉ nên ăn từ 10 - 12 hạt/quả macca, cho dù bạn đang ăn kiêng hoặc không). Với số lượng như vậy, cơ thể của bạn đã được nạp một lượng vừa đủ các chất dinh dưỡng cần thiết trong ngày.

Ngoài ra, cũng nên chia nhỏ khẩu phần ăn macca ra làm nhiều bữa ăn khác nhau. Đặc biệt nên ăn macca trong các giờ nghỉ giữa chiều hoặc sáng - khi cơ thể đã tiêu hóa gần hết khẩu phần bữa chính và bắt đầu có dấu hiệu thèm ăn vặt.

Đặc biệt nên ưu tiên chọn macca vỏ thô vì loại này có nhiều dưỡng chất hơn. Bạn cũng có thể dùng macca kết hợp với sữa chua hoặc kết hợp với các ngũ cốc nguyên cám, các loại hạt khác như: hạnh nhân, bột yến mạch, hạt điều,....để gia tăng hàm lượng dinh dưỡng cũng như để tăng thêm độ độc đáo cho món ăn.

Những thông tin trên đây hẳn đã giúp bạn trả lời được câu hỏi ăn hạt macca có béo không, đồng thời giúp bạn hiểu hơn về công dụng cũng như cách sử dụng đúng đắn loại hạt này trong khẩu phần ăn của mình. Tuy nhiên, cũng nên nhớ rằng ăn kiêng mới chỉ dừng lại ở mức bổ trợ. Muốn nâng cao hiệu quả giảm cân bạn cần dành thời gian tập luyện nhiều hơn. 

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ tập luyện thể hình chất lượng thì hãy đến với California Fitness & Yoga. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực phòng tập cùng những thế mạnh về máy móc, công nghệ, đội ngũ huấn luyện viên và chuyên gia dinh dưỡng giàu chuyên môn, California Fitness & Yoga chắc chắn là địa chỉ đáng tin cậy để bạn hay bất cứ ai cũng có thể hiện thực hóa ước mơ giảm cân, cải thiện vóc dáng của mình. Liên hệ California Fitness & Yoga ngay để được tư vấn chi tiết về gói tập và chương trình tập luyện phù hợp bạn nhé!

Xem thêm:  ăn trứng có béo không, ăn chuối có béo không, chuối bao nhiêu calo, 1 chén cơm bao nhiêu calo, bánh tráng trộn bao nhiêu calo

BÀI VIẾT HỮU ÍCH