logo

Mỗi cung hoàng đạo đều có những cá tính riêng, sở thích ăn uống, những mối bận tâm về vóc dáng khác nhau. Vậy cung hoàng đạo của bạn nên ăn kiêng theo kiểu gì?

1. Bạch Dương (21/3- 20/4)

Bạch Dương nóng tính rất thích các món ăn cay, nhiều gia vị và vui đắm trong các cuộc tiệc tùng với thức uống có cồn. Hãy giảm bớt thói quen ấy để đủ sức khỏe nhé! Các thực phẩm Bạch Dương cần bổ sung: gạo lứt, chuối, nước ép trái cây tươi, cà chua, rau diếp, bông cải, dưa leo, các loại đậu, củ cải trắng, bí ngô, hạt óc chó, tỏi.

2. Kim Ngưu (21/4- 21/5)

Các món ăn nhiều bơ sữa, tinh bột là nguyên nhân khiến vòng 2 của Kim Ngưu ngày càng khệ nệ. Các chú Trâu Vàng cần cắt giảm bớt các tinh bột và chất béo này cho một cơ thể rắn chắc. Hãy bổ sung thêm các loại quả mọng như dâu tây, dâu tằm, dưa leo, hành, bí ngô, các loại đậu, rau chân vịt để thực đơn thêm phong phú nhé!

ăn kiêng theo cung hoàng đạo

Các món ăn giàu bơ sữa sẽ khiến cho bụng Kim Ngưu béo bụng đấy nhé!

3. Song Tử (22/5- 21/6)

Thường xuyên di chuyển, cuộc sống bận rộn khiến Song Tử ngày đêm kết bạn với cà phê, bánh mì và nước ngọt. Song Tử ơi, nạp vào cơ thể quá nhiều cafein và tinh bột không tốt cho sức khỏe chút nào đâu! Hãy ăn nhiều các loại quả mọng như mận, cam, nho, táo, xà lách, rau chân vịt, cà rốt, đậu xanh, cà chua, hạnh nhân, ớt Cayen và gừng để cân bằng lại chế độ ăn và thư giãn tâm trí.

4. Cự Giải (22/6- 22/7)

Là người hướng nội, quan tâm gia đình, ấm áp và thân thiện, đôi khi Cự Giải “nuông chiều” mình quá mức với các bữa tiệc quây quần linh đình gồm các món chiên rán, bánh ngọt và nước ngọt. Bổ sung thêm các thực phẩm từ lúa mạch, gạo lứt, yến mạch, chuối, rau cải hấp, bắp cải, bông cải, cà chua, bí ngô, rong biển, sữa chua, các loại đậu và đường ăn kiêng sẽ giúp Cự Giải có chế độ ăn uống hợp lý hơn.

5. Sư Tử (23/7- 23/8)

Sư tử là những vận động viên bẩm sinh. Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều các món cay và sản phẩm từ bơ sữa khiến nhịp sống của Sư tử bị chậm lại bởi vòng 2 ì ạch. Thay thế các tinh bột không tốt bằng các ngũ cốc nguyên hạt, các loại trái có múi như cam, quýt, táo, đào, khoai tây, cà rốt, rau chân vịt, bông cải, rau diếp, hạnh nhân, hạt hướng dương để lấy lại phong độ nhé Sư Tử!

socola den

Dù nóng bỏng cách mấy, các Sư Tử cũng đừng ăn nhiều món cay quá nhé!

6. Xử Nữ (24/8- 23/9)

Xử Nữ cầu kì và kén chọn trong ăn uống, song lại khó kiềm lòng và từ chối 1 thanh chocolate nâu bóng ngon lành hay 1 lát pizza béo ngậy. Từ bỏ ngay trong hôm nay thôi Xử Nữ ơi! Ngũ cốc nguyên hạt, yến mạch, salad trái cây, nước ép hoa quả tươi, chuối, cam, các loại cải xanh, ớt tươi, giá đỗ, trà và hạnh nhân sẽ giúp bạn xua tan cơn đói một cách lành mạnh đó!

7. Thiên Bình (24/9- 23/10)

Thiên Bình là người quản giao và không thể bỏ qua bất kì cuộc hội ngộ nào với bạn bè và đồng nghiệp. Việc tiệc tùng quá chén với các thức uống có cồn, nước ngọt, bánh kẹo khiến Thiên Bình trở nên tự ti bởi vóc dáng phì nhiêu nhanh chóng. Yến mạch, ngũ cốc nguyên hạt, táo, nho, dâu, rau cải hấp, rau chân vịt, cà chua, đậu, cà rốt, bắp, các loại hạt và hạnh nhân sẽ nhanh chóng đánh tan lượng mỡ thừa đáng ghét, lấy lại vẻ ngoài sành điệu cho Thiên Bình nhà ta!

ăn kiêng theo cung hoàng đạo

Tiệc tùng và thức uống có cồn là nguyên nhân chính tàn phá nhan sắc của Thiên Bình

8. Bọ Cạp (24/10- 22/11)

Bò Cạp hay tự lấp đầy bụng rỗng bằng các thực phẩm nhiều năng lượng như đồ chiên rán, bánh mì, pizza, đồ ngọt để lấy lại năng lượng làm việc. Việc làm này sẽ khiến Bò Cạp giảm sút phong độ về sức khỏe và giảm sức hút trong việc chăn gối. Thay đổi chế độ ăn với nhiều hoa quả hơn, chuối, dâu tằm, dừa, rau cải hấp, bông cải, hành, cà chua, măng tây, dưa leo, đậu và hạnh nhân để vừa trẻ, khỏe và phong độ nhé Bò Cạp!

9. Nhân Mã (23/11- 21/12)

Nhân Mã ít khi gặp vấn đề về sức khỏe, song đừng vì thế mà xem thường việc ăn uống lành mạnh nhé! Cũng như 2 cung Lửa còn lại là Bạch Dương và Sư Tử, Nhân Mã khá đam mê các món ăn cay, nhiều gia vị cũng như không thể từ chối các cuộc vui với nhiều bia, rượu. Để phòng tránh các nguy cơ về sức khỏe, Nhân Mã lên ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt, lê, táo, dâu tây, khoai tây, cà rốt, củ cải, hành, ô liu và tỏi.

10. Ma Kết (22/12- 20/1)

Ma Kết bướng bỉnh sẽ không dễ dàng “nhượng bộ” mà từ bỏ các món ăn khoái khẩu như chocolate, bơ sữa đâu. Cách duy nhất để Ma Kết có thể giảm cân chính là bổ sung nhiều salad trái cây, cam, chanh, bắp cải, ngô, khoai tây, giá đỗ, súp, trà, đậu phộng.

ăn kiêng theo cung hoàng đạo socola den

Không ai có thể chia rẽ Ma Kết và thỏi chocolate yêu thích

11. Bảo Bình (21/1- 18/2)

Bảo Bình vui vẻ và giàu óc sáng tạo, tuy nhiên lại vô cùng nghiêm túc trong các dự án đòi hỏi trí tưởng tượng. Cà phê là bạn thân của Bảo Bình và giúp bạn luôn tỉnh táo và thỏa sức sáng tạo. Đừng mải mê với công việc mà đổ bệnh nhé. Bảo Bình nên ăn thêm táo, cam, lê, rau cải hấp, bắp cải, ngô, cà rốt, cà chua, bông cải xanh, các loại hạt, ớt, tỏi, gừng hoặc thanh Protein nếu cơ thể quá rã rời.

12. Song Ngư (19/2- 20/3)

Yêu âm nhạc, yêu nghệ thuật và cái đẹp, song Song Ngư không hề có khiếu về các hoạt động thể chất. Cách hữu hiệu nhất một Song Ngư có thể làm là ăn uống lành mạnh với thực đơn đầy đủ ngũ cốc nguyên hạt, yến mạch, táo, nho, chanh, đào, mận, rau cải hấp, rau chân vịt, hành, rong biển.

>>GIẢM MỠ ĐÙI ĐỂ DIỆN VÁY NGẮN ĐẸP NHƯ SIÊU MẪU

Mia Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH