logo

Để giảm cân có nhiều cách thực hiện khác nhau, trong đó cách giảm cân từ việc ăn ớt hay các chất cay nghe có vẻ lạ lẫm nhưng có thật. Nếu bạn là người chưa bao giờ ăn cay, có lẽ bạn nên thay đổi sau khi xem bài viết này.

Một số công trình nghiên cứu đã chứng minh các loại gia vị cay nóng có thể làm giảm nguy cơ tử vong sớm do bệnh ung thư, tim mạch và các vấn đề về đường hô hấp. Không những thế, ăn ớt là một cách giảm cân có thật, giúp chống béo phì bằng cách ngăn ngừa viêm ruột và kháng insulin.

Ảnh: Nabd Syria

Capsaicin trong ớt thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ

Một nghiên cứu cho thấy ớt có chứa một thành phần dưỡng chất đó là capsaicin, có tác dụng mạnh mẽ trong việc kìm hãm sự phát triển của các tế bào mô mỡ và các món ăn chứa những hợp chất có nguồn gốc capsaicin hay chính là có chứa ớt sẽ giúp phát huy tác dụng thúc đẩy nhanh hơn quá trình đốt cháy mô mỡ, giảm mỡ.

Khi ăn những món cay gắt, mạng thần kinh của hệ tiêu hóa sẽ gửi đến não bộ tín hiệu và theo chỉ đạo của cơ quan này, cơ thể lập tức phản ứng bằng việc đột ngột gia tăng sản xuất adrenalin và tăng cường hoạt động của tim.  Nỗ lực kéo theo sự đẩy nhanh quá trình đốt cháy năng lượng, chất béo. Vì vậy cách giảm cân bằng ớt là một cách giảm cân tự nhiên và đó là tin vui cho những người thừa cân mang muốn giảm cân nhanh.

Ảnh: Odyssey​

Capsaicin có khả năng triệt tiêu chất béo giúp giảm cân nhanh

Khi ăn ớt, bạn bị cảm giác cay nóng họng và sẽ uống nhiều nước với suy nghĩ dập tắt tình trạng đó. Nhưng thực tế nước không thể dập tắt cảm giác cay bởi Capsaicin trong ớt không tan trong nước. Uống nước vào sẽ đẩy Capsaicin đến những đoạn khác của hệ tiêu hóa cùng với sự gia tăng của cảm giác cháy bỏng. Vì thế, nó có thể phát huy tác dụng triệt tiêu chất béo, sữa và thậm chí cả rượu. Vậy là ớt có thể được coi là một cách giảm cân rất hữu ích và mang lại tác dung nhanh. Nếu bạn là người giảm cân thích ăn cay, đây quả là một cách giảm cân hiệu quả .

Ảnh: Gospel+

Một bữa ăn có thêm ớt không chỉ tăng cường về mặt hương vị mà còn giúp ích rất nhiều trong việc giảm cân giữ dáng. Vị cay của ớt có trong bữa ăn sẽ giúp đốt cháy và làm tiêu hao lượng calo đáng kể, bằng với 80 phút đi bộ, 25 phút chạy bộ liên tục, quả là rất nhiều đúng không? Hơn nữa, ớt cũng là loại quả chứa nhiều vitamin và khoáng chất nên chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc ổn định sức khỏe của cơ thể.

Tuy nhiên ăn ớt nhiều cũng sẽ có hại

Ớt tuy có nhiều tác dụng tốt nhưng chỉ nên ăn với một lượng vừa đủ, bởi lẽ nếu ăn nhiều sẽ có hại với cơ thể. Điều dễ thấy nhất khi ăn ớt nhiều là bị nóng trong người, dễ bị lở miệng, mụn nhọt xuất hiện nhiều, dễ bị mắc bệnh đau dạ dày… Nếu cứ lạm dụng ớt trong thời gian dài không chỉ là bị bệnh dạ dày mà còn có thể bị ung thư dạ dày. Ăn ớt còn khiến giấc ngủ bị ảnh hưởng nặng nề do khiến cho thân nhiệt tăng lên không thể ngủ ngon giấc được. Vậy nên ăn ớt cần ăn vừa phải và không nên ăn vào buổi tối là tốt nhất.

Hiện nay ớt còn được làm thành dạng bột để chế biến tiện lợi hơn nhưng với loại bán sẵn ở cửa hàng nếu bị nhuộm màu có thể có chứa chất sadan gây ung thư. Với những bột ớt đã bị mốc thì không nên sử dụng vì đã xuất hiện chất alfatoxin, nếu ăn phải sẽ bị ngộ độc và ung thư.

Ảnh: Pinterest

Không phải ai cũng có thể ăn ớt được, với những người bị mắc bệnh dạ dày thì không nên ăn ớt vì có thể khiến bệnh nghiêm trọng hơn rất nhiều. Do đó, theo khuyến cáo bạn không nên lạm dụng ớt như một món khoái khẩu mà nên sử dụng ở mức độ vừa phải để không gây ảnh hưởng lên các bộ phận khác trong cơ thể.

Quốc Phong (CALIPSO)

Xem thêm: THỰC PHẨM CÓ VỊ CHUA GIÚP BẠN GIẢM CÂN NHANH HƠN?

BÀI VIẾT HỮU ÍCH