logo

Christie O’Sullivan gặp phải chứng trầm cảm sau sinh, bị thừa cân do thời gian thức đêm chăm con. Sau đó cô lại được chẩn đoán mắc ung thư cổ tử cung. Christie đã làm gì để vượt qua khó khăn?

Chứng trầm cảm sau sinh

Trầm cảm sau sinh là tình trạng rối loạn cảm xúc tiêu cực, liên quan đến những suy nghĩ, cảm giác mệt mỏi, buồn chán và lo lắng xuất hiện sau sinh. Dạng trầm cảm này có thể nhẹ, vừa hoặc nặng, có thể thoáng qua hoặc kéo dài, thậm chí có thể không tự hết nếu không có biện pháp can thiệp. Trầm cảm sau sinh thực chất không phải là chứng bệnh hiếm gặp. Theo một thống kê công bố gần đây, tỷ lệ phụ nữ bị trầm cảm chiếm khoảng 15% trong 3 tháng đầu và 15 - 25% trong 12 tháng sau sinh.

Tìm hiểu thêm: Đập tan trầm cảm để yêu đời hơn

Christie O’Sullivan vượt qua trầm cảm sau sinh và ung thư cổ tử cung

Cũng như nhiều bà mẹ trẻ khác, Christie O'Sullivan, 37 tuổi, học cách nuôi dưỡng đứa con sơ sinh của mình. Nhưng cô còn phải vật lộn thêm với việc thức đêm và thay tã cho con. Cô bị thừa cân và cô còn bị chứng trầm cảm sau sinh sau khi hai đứa con của mình chào đời.

Cũng như nhiều bà mẹ trẻ khác, Christie O'Sullivan, 37 tuổi, học cách nuôi dưỡng đứa con sơ sinh của mình

Với việc thừa tới 25kg, cô không còn nhận ra chính mình. Trong một nỗ lực nhằm giảm cân, lấy lại sự tự tin và vượt qua trầm cảm sau sinh, Christie bắt đầu tập luyện ba môn phối hợp. Ba môn phối hợp bao gồm chạy bộ, bơi và đua xe đạp. Nhưng sau đó cô lại phải đối diện với một trở ngại khác. Cô được chẩn đoán bị ung thư cổ tử cung vào năm 2012.

Ung thư cổ tử cung phát triển do các tế bào ở niêm mạc tử cung phát triển một cách nhanh chóng, khó kiểm soát và hình thành một khối u lớn. Bệnh thường gặp ở phụ nữ từ 30 đến 50, phổ biến nhất là độ tuổi 45 - 50. Bệnh này ít gặp ở phụ nữ dưới 20 tuổi. 

Tìm hiểu thêm: 6 dấu hiệu ung thư mà bạn thờ ơ không biết

Ung thư cổ tử cung phát triển do các tế bào ở niêm mạc tử cung phát triển một cách nhanh chóng (Ảnh: Keo ong xanh Brazil)

Sự thay đổi của Christie: Ba môn phối hợp như một công cụ giúp cô chống lại căn bệnh trầm cảm sau sinh. Không chỉ vậy, việc tập luyện giúp cô rèn luyện cả về mặt tinh thần, một tinh thần luôn cố gắng, luôn nỗ lực, mà còn giúp cô chống chọi lại với nỗi đau về mặt thể chất. Ba môn phối hợp đã thực sự vực cô dậy, đưa cô trở về cuộc sống rất nhiều lần và bằng rất nhiều cách.

Lời khuyên của Christie: Đừng để bất cứ thứ gì, dù là căn bệnh ung thư, hay các bác sĩ hay chính cả bản thân bạn, nói rằng bạn không thể làm được.

Tìm hiểu thêm: Ăn uống dinh dưỡng thế nào giúp đẩy lùi ung thư

Hai câu chuyện trên chính là minh chứng rõ ràng nhất cho những cố gắng và nỗ lực phi thường của những người phụ nữ không chấp nhận đầu hàng trước số phận. Bằng việc kiên trì tập luyện các bài tập vận động, họ đã vượt qua được những thách thức với tử thần bằng chính sự cải thiện về sức khỏe. Không có gì là không thể, nếu bạn tin vào chính mình, đúng không nào?

Phương Thảo (CALIPSO)

Xem thêm: JEN EMBRY: "CHẠY BỘ VÀ YOGA ĐÃ GIÚP TÔI CHỐNG CHỌI LẠI CĂN BỆNH UNG THƯ VÚ"

BÀI VIẾT HỮU ÍCH