logo

Bài tập Battle Rope

Với tên gọi có vẻ "đao to búa lớn", song bài tập cùng dây Battle Rope lại vô cùng đơn giản. Tất cả những gì bạn cần là 1 cột trụ và 1 sợi dây thừng chuyên dụng (dây được làm từ dây thừng gai, dài từ 5 đến 10 mét, nặng từ 5 - 10kg, cán dây được bọc cẩn thận ở tay cầm). Khi luyện tập các bài tập cùng Battle Rope, người tập cần hạ thấp trọng tâm (đứng tấn) chắc chắn trên sàn, lưng thẳng, hai tay cầm dây và liên tục hoạt động.

Battle Rope là một trong các bài tập HIIT (bài tập cường độ cao ngắt quãng), đòi hỏi bạn phải tập luyện hết công suất và tốc độ trong 1 đến 2 phút liên tục, sau đó nghỉ giữa hiệp từ 1 đến 2 phút tiếp theo và liên tục thực hiện. Tham khảo ý kiến chuyên gia thể hình, thay đổi các phương khi luyện tập bài tập Battle Rope để tập luyện các nhóm cơ đều đặn và đúng mức.

5 công dụng "thần thánh" của Battle Rope khiến Gymers phát cuồng

An toàn, không ảnh hưởng đến xương khớp:

Bài tập với dây thừng rất dễ thực hiện. Dù đốt năng lượng rất "khủng", song bài tập Battle Rope lại ít gây áp lực lên các khớp xương như tập tạ do toàn bộ sức nặng cơ thể đều được dồn vào nhóm cơ trung tâm ở ngực, bụng.

Đốt cháy lượng Calories "khủng":

Như đã nói ở trên, 5 phút tập Battle Rope giúp bạn đốt cháy đến 82kcal, tương đương với 15 phút chạy bộ trên máy với tốc độ 10km/h. Battle Rope được xếp vào danh sách các bài tập HIIT được các vận động viên UFC luyện tập nhiều nhất, bên cạnh bài tập nhảy dây, chạy bộ, tập cùng bao cát,... 

Đặc biệt với những người mong muốn giảm cân nhanh, thon gọn cấp tốc vùng bụng, cánh tay, luyện tập Battle Rope mỗi ngày chính là "vị cứu tinh" giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu.

Củng cố sức mạnh nhóm cơ trung tâm:

Cơ bụng khỏe mạnh chính là biểu tượng của 1 "gymer thứ thiệt". Bài tập với dây thừng sẽ tác động đều đặn lên cơ thể bạn từ cơ bụng trên, vai, lưng đến mông, ổn định xương cột sống, giúp củng cố sức mạnh của nhóm cơ trung tâm, giúp các múi cơ rắn chắc hơn.

 

Không tốn nhiều thời gian:

Theo ý kiến của chuyên gia thể hình, Một buổi tập luyện với bài tập Battle Rope chỉ nên kéo dài từ 15 đến 20 phút. Do trong 1 đến 2 phút tập luyện nước rút cùng dây bạn đã dồn hết sức lực, tập luyện bài tập cường độ cao trong thời gian quá dài không chỉ không giúp tăng cường sức khỏe mà còn phản tác dụng, gây mỏi cơ, dễ bị chấn thương.

Tập nhiều chưa phải là tốt, phải tập đúng mới là quan trọng nhất nhé các gymer!

Dễ dàng áp dụng:

Bạn có thể đem theo dây thừng đến nơi tập luyện. Ngoài ra, bạn nên tìm kiếm một trụ cột chắc chắn như một cây cột, trụ nhà hoặc thân cây, vòng dây thừng xung quanh và thực hiện động tác.

2 bài tập với Battle Rope đến từ HLV UFC Gym

Động tác 1: Đứng thẳng sau đó khuỵu gối 45 độ. Bắt đầu tập, hai tay cầm hai đầu dây thừng và quất xuống đất liên tục kết hợp di chuyển thành 1 vòng tròn quanh trục sang trái, sau đó chuyển sang phải. Bài tập giúp cơ vai, bắp tay, cơ ngực, cơ chân được tập luyện.



Động tác 2: Đứng thẳng và khuỵu gối 45 độ. Hai tay cầm dây song song và xoay vai 180 độ. Thực hiện 5 vòng sau đó đổi chiều. Bài tập tác động đến toàn bộ cơ vai và ngực.

Mia Trần

Chuyên gia: Vinod Greywall - Trưởng Bộ Phận MMA UFC Gym Việt Nam

BÀI VIẾT HỮU ÍCH