logo

1. Làm một người chinh phục

Thay vì chăm chăm vào mục tiêu mà bạn phải đạt đến, hãy chú ý đến những gì bạn sẽ muốn đạt được. Ví dụ như mục tiêu “tôi muốn giảm 15 ký” nghe động lực hơn câu “tôi muốn giảm ký”. Mọi thứ đều hấp dẫn hơn khi bạn đặt nó trở thành mục tiêu để chinh phục.

2. Tìm môi trường cạnh tranh

Sự cạnh tranh luôn thúc đẩy và giúp bạn bứt phá trong việc luyện tập, không môi trường cạnh tranh nào tốt hôn một lớp học nhóm. Tại UFC Gym, bạn sẽ sớm bị vượt qua và từ đó học được cách vượt qua, việc mong muốn vươn lên sẽ thúc đẩy bạn hơn cả những mục tiêu bạn đã đặt ra.

3. Tập luyện mọi lúc mọi nơi

Thay vì nhìn vào lịch trình dày đặc của bạn và viện cớ “tôi quá bận để có thể đến trung tâm thể hình thì hãy dành thời gian để tập một bài cường độ cao ngắt quãng trong thời gian ngắn. Đưa việc luyện tập vào đời sống hàng ngày của bạn như đi thang bộ nhiều hơn thay vì đi thang máy, vừa squat vừa đánh răng,… bạn sẽ thấy những khoảng thời gian trong ngày của mình trở nên thú vị và ý nghĩa.

4. Tạo ra phần thưởng cho bản thân

Khi đạt được mục tiêu đặt ra, hãy thưởng gì đó cho bản thân. Chẳng hạn như tự nói với bản thân rằng nếu chạy được 10 nghìn mét trong vòng 1 giờ, phần thưởng có thể là chiếc đồng hồ bạn đã để mắt đến bấy lâu này, hoặc một đôi giày tập mới kiểu mà bạn yêu thích.

5. Cứ làm gì mình thích

Tập thể dục để cảm thấy vui vẻ, dù bạn định nghĩa từ “vui” ra sao, hãy cứ làm những gì mình thích. Dù lịch tập của bạn chỉ có các lớp HIIT hay Circuit, hãy cứ thêm vào đó các lớp BODYPUMP™ hoặc Zumba® để thư giãn, dừng việc tập luyện một chút để trò chuyện hay nghe một bản nhạc mình muốn, đừng quá gò ép bản thân.

6. Chất lượng thay vì số lượng

Bài tập hữu dụng nhất không phải là bài khó nhất hay nhanh nhất, nó phải là một bài phù hợp với bạn nhất. Hãy nghĩ đến những lớp học khiến bạn thích thú tại UFC Gym, hoặc tham khảo ý kiến của các huấn luyện viên để ưu tiên tập những môn phù hợp với bản thân mình trước.

 7.  Quản lý tốt giờ giấc, chế độ ăn uống và tập luyện

Khi có một kế hoạch để tuân theo, bạn dễ gắn bó với việc luyện tập hơn, bạn sẽ giảm bớt được quãng thời gian dùng để suy tính cho lượng thức ăn, những bài tập mình phải tham gia hay lúc nào thì nên nghỉ ngơi. Nhớ dành thời gian cho một giấc ngủ sâu để cơ thể được phục hồi một cách tự nhiên và tối ưu nhất.

Với đội ngũ huấn luyện viên dày dặn kinh nghiệm và có danh tiếng trên thế giới, cùng cơ sở vật chất hiện đại và tối tân nhất Việt Nam hiện nay. UFC Gym Việt Nam cam đoan cung cấp cho bạn chế độ và môi trường tập luyện giúp bạn đến với mục tiêu của mình một cách nhanh nhất.

Thanh Tú (CALIPSO)

 

Xem thêm: Những kiến thức cơ bản về siết cơ và xả cơ mà không phải ai cũng biết

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage:  https://www.facebook.com/cfycvn

BÀI VIẾT HỮU ÍCH