logo

Những thói quen xấu trong lối sống hằng ngày như thức quá khuya, uống ít nước, không sử dụng kem chống nắng… sẽ gây ra những nếp nhăn xấu xí, khiến chị em già trước tuổi và kém tự tin trong hoạt động giao tiếp hằng ngày.

BÍ QUYẾT NGĂN NGỪA NÁM DA NGAY TỪ KHI CÒN TRẺ

5 CÁCH NGĂN NGỪA NẾP NHĂN NGAY TỪ KHI CÒN TRẺ

TRẺ HƠN 10 TUỔI VỚI LIỆU PHÁP NÂNG CƠ 360 ĐỘ TẠI ERI INTERNATIONAL

4 CÁCH BỔ SUNG VITAMIN C GIÚP DA TRẮNG HỒNG, CHỐNG LÃO HOÁ

XU HƯỚNG LÊN NGÔI - TIÊM HYALURONIC ACID ĐỂ TRẺ HOÁ DA

Thức khuya

Thức khuya ảnh hưởng vô cùng xấu đến làn da. Thường xuyên thức khuya sẽ làm rối loạn việc trao đổi chất và hệ thống thần kinh, sẽ khiến cho da bị khô, giảm sức đàn hồi, bị sạm và không mịn màng…  Từ sau 11 giờ đến khoảng 2 giờ sáng là thời gian tái tạo tế bào da. Nếu bạn ít ngủ, da sẽ nhợt nhạt, nhanh lão hóa…Thức khuya cũng ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Ban đêm hệ thần kinh giao cảm của con người sẽ nghỉ ngơi, nhưng những người thức khuya thì thần kinh giao cảm vẫn hoạt động mạnh. Thức khuya sẽ làm chúng ta cảm thấy mệt mỏi, sa sút tinh thần, đầu óc căng thẳng, trí nhớ kém, khó tập trung tư tưởng, chóng mặt, nhức đầu… Lâu ngày sẽ dẫn đến bị bệnh suy nhược thần kinh.

Sử dụng máy tính 24/7

Thường xuyên tiếp xúc với máy tính để check Facebook, đọc báo, chơi games… sẽ khiến bạn mệt mỏi và làm da xấu hơn. Những tia bức xạ từ của máy tính phát ra làm da bị khô, xỉn màu, xuất hiện nhiều mụn trứng cá và nhiều vấn đề khác. Lượng điện tích sản sinh ra từ màn hình máy vi tính như một chất xúc tác khiến da hấp thụ nhiều bụi bẩn có trong không khí, lâu dài sẽ dẫn đến sự xuất hiện các nếp nhăn và những vết tàn nhang trên mặt. Cứ sau hai giờ làm việc trước máy tính, bạn nên rửa mặt hoặc dùng khăn giấy ướt lau mặt hay dùng bình xịt giữ ẩm để giúp da mặt đủ ẩm.

Stress

Những người có cuộc sống cân bằng, ít stress  sẽ có làn da tươi tắn hơn hẳn những ai thường xuyên căng thẳng. Stress chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tuyến thượng thận sản xuất thừa hormone cortisol – nguyên nhân khiến làn da bị lão hoá sớm. Khi bạn bị căng thẳng, khuôn mặt bạn cũng xuất hiện một số biểu cảm như cau mày, nhăn mắt, nheo trán… lâu dần sẽ tạo nên những nếp nhăn vô cùng xấu xí.

Uống ít nước

Nước làm mạch máu không bị nổi rõ khiến da bạn trông tự nhiên, khoẻ mạnh hơn. Bạn có thể tự mình thấy rõ điều này sau một ngày uống thật nhiều nước, làn da của bạn trông sáng và khoẻ mạnh hơn rất nhiều. Nước còn có tác dụng loại bỏ các tạp chất, cải thiện lưu thông lưu lượng máu, giúp làn da của bạn mịn màng hơn, đẹp hơn.

Xem thường việc chống nắng

Việc làn da phải tiếp xúc thường xuyên với tia UV là một trong những nguyên nhân chính và cơ bản nhất dẫn đến tình trạng da lão hóa.  Nếu thường xuyên phải làm việc dưới ánh nắng mặt trời, hãy luôn nhớ bôi kem chống nắng thường xuyên và bôi lại sau mỗi 2 giờ. Bên cạnh bôi kem chống nắng ở mặt, hãy nhớ bôi kem chống nắng ở cả những vùng da hở như cổ, sau tai, bàn tay.

Thay đổi sản phẩm chăm sóc da liên tục

Sản phẩm dưỡng da sẽ bắt đầu phát huy tác dụng sau 6 tuần. Nếu bạn sốt ruột và nhanh chóng đổi sang sản phẩm khác, da không kịp thích ứng, có thể sinh ra tác dụng phụ. Để ngăn ngừa những nếp nhăn có cơ hội xuất hiện, hãy có kế hoạch chăm sóc da cẩn thận. Lưu ý chọn loại mĩ phẩm phù hợp với da. Bạn có thể bắt đầu sử dụng các loại kem chống lão hóa, mặt nạ và serum trước khi nếp nhăn bắt đầu xuất hiện. Việc tẩy tế bào chết đều đặn 1 lần/ tuần cũng góp phần giúp làn da mịn màng và căng bóng hơn.

Ngủ nghiêng hoặc sấp

Các tư thế ngủ nghiêng hoặc sấp này sẽ để lại nếp hằn trên da mặt. Khi bạn thức giấc, nếp nhăn cũng dần biến mất nhưng đêm nào cũng ngủ nghiêng hoặc úp mặt xuống gối, những nếp gấp trên da sẽ ngày càng hiện rõ hơn. Tốt nhất, bạn nên chọn vỏ gối làm bằng lụa và nằm ngửa khi ngủ để tránh nếp nhăn trên da.

Cẩu thả trong trang điểm

Để bảo vệ làn da và chống nhăn, chị em cần chú ý chọn dùng các loại mỹ phẩm chất lượng và phù hợp với từng loại da; đồng thời phải tiến hành tẩy trang, rửa mặt, dưỡng da cần thiết. Bạn đừng bao giờ bỏ qua bất kỳ một công đoạn chăm sóc da nào nếu không muốn sở hữu làn da sạm và có nhiều nếp nhăn. 

Chế độ ăn thiếu chất xơ

Những món ăn nhiều dầu mỡ và tinh bột là những tác nhân khiến bạn nổi mụn nhiều hơn và làn da sẽ sớm lão hoá, xuất hiện nếp nhăn. Một chế độ ăn uống hợp lý, ít cay, nóng, hạn chế tinh bột trắng, sẽ cung cấp các vitamin cần thiết giúp cả làn da và cơ thể khỏe mạnh.

Lười tập thể thao

Không tập luyện thể thao không chỉ làm cho bạn trở nên kém sức sống mà còn làm làn da nhạy cảm hơn. Sự gia tăng trong lưu thông và đổ mồ hôi liên tục trong suốt quá trình vận động, thể dục sẽ góp phần loại bỏ các chất thải độc qua da, giúp da khỏe mạnh, giảm hẳn nguy cơ bị lão hóa. Đây cũng chính là yếu tố góp phần duy trì sự trẻ trung của bạn và giúp cho tinh thần bạn khỏe, minh mẫn mỗi ngày.

Hút thuốc lá, uống rượu bia

Hút thuốc và uống rượu bia nhiều rất có hại cho sức khỏe và sắc đẹp. Sau khi uống rượu hay hút thuốc, cơ thể bạn sẽ thiếu một lượng nước nhất định, khiến da khô và dễ bị nám. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trong khói thuốc có khoảng 7.000 chất hóa học, trong đó có 60 được xếp vào loại gây ung thư. Những người không hút thuốc nhưng lại phải chung sống hay cùng làm việc với những người nghiện thuốc lá vẫn có nguy cơ bị bệnh rất cao do hít phải khói thuốc thụ động.

BÍ QUYẾT NGĂN NGỪA NÁM DA NGAY TỪ KHI CÒN TRẺ

5 CÁCH NGĂN NGỪA NẾP NHĂN NGAY TỪ KHI CÒN TRẺ

TRẺ HƠN 10 TUỔI VỚI LIỆU PHÁP NÂNG CƠ 360 ĐỘ TẠI ERI INTERNATIONAL

4 CÁCH BỔ SUNG VITAMIN C GIÚP DA TRẮNG HỒNG, CHỐNG LÃO HOÁ

XU HƯỚNG LÊN NGÔI - TIÊM HYALURONIC ACID ĐỂ TRẺ HOÁ DA

Phương Anh

BÀI VIẾT HỮU ÍCH