logo

Chị Nguyễn Thị Dơn hiện là hội viên của trung tâm California Fitness & Yoga Centers (CFYC) Tân Bình, chị được biết đến như học viên ưu tú trong lớp Kickfit với những cú đấm, cú đá đầy sức mạnh.

Nếu chỉ quan sát chị Dơn trong giờ tập luyện ít ai nghĩ rằng chị đã là mẹ của hai đứa con kháu khỉnh. “Mỗi người đều có một đam mê, với tôi đó là Kickfit” – Chị Dơn mở đầu câu chuyện với chúng tôi bằng lời khẳng định như vậy.

Yêu thích võ thuật từ nhỏ

Sau hơn một năm luyện tập tại trung tâm CFYC chị Dơn đã chủ động tìm hiểu về bộ môn Kickfit. “Từ nhỏ, tôi đã thích học võ. Thế nên, khi tập luyện thể thao tại CFYC, thấy mọi người trong lớp Kickfit đánh đấm vui quá, tôi muốn tham gia ngay” – Chị Dơn vui vẻ chia sẻ.

Kickfit là một trong những hình thức fitness phổ biến nhất mà phụ nữ trên thế giới dùng để giảm cân. Ảnh: CFYC

Kickfit là một hệ thống các bài tập thể dục được xây dựng dựa trên các động tác của môn võ Thái và Boxing. Bộ môn này vốn đã phát triển từ lâu ở các nước Châu Âu và Châu Mỹ, ban đầu nhìn vào có thể thấy đây là một môn thể thao “cảm giác mạnh” với những đòn đánh khá nguy hiểm, đầy sức mạnh, những cú đấm thôi sơn, đòn phang ống mạnh mẽ. Bộ môn này sẽ khiến những người “yếu bóng vía” phải kinh sợ, thế nhưng sự thật không phải nhưng vậy. huấn luyện viên (Personal Trainer - PT) Ali người đã cùng với chị Dơn tập Kickfit được gần 2 năm chia sẻ “Kickfit là một trong những hình thức fitness phổ biến nhất mà phụ nữ trên thế giới dùng để giảm cân. Đây là bộ môn thể thao thời thượng. Kickfit không kén người tập luyện, người học Kickfit đặc biệt là nữ giới ngoài những lợi ích về sức khỏe còn có thể rèn luyện phản xạ và nâng cao khả năng tự vệ”.

Luyện tập Kickfit như thế nào cho đúng

Để tập luyện Kickfit, bạn cần xác định rõ mục tiêu của mình là gì”- PT Ali chia sẻ. Chị Dơn đến với Kickfit ban đầu chỉ vì tò mò, muốn thực hiện niềm đam mê từ nhỏ của mình, “nhưng sau khi tập luyện một thời gian ngắn, tôi nhận ra Kickfit có thể hỗ trợ tôi tăng cường thể lực và sức bền”. Từ những ngày hiếu kỳ đầu tiên, đến nay chị đã có 2 năm kinh nghiệm trong lồng bát giác tại CFYC.

Mục tiêu của bạn khi tập Kickfit là gì? Ảnh: CFYC

Ban đầu, để có thể thực hiện các bài tập đúng và đạt hiệu quả cao, chị Dơn nhờ vào sự hỗ trợ của PT Ali, “dưới sự hướng dẫn của một huấn luyện viên tận tâm, tôi cảm nhận sự thay đổi của cơ thể trong từng cú đá và từng thế ra đòn”.

Lúc mới làm quen với bài tập, được PT Ali hướng dẫn chị cố gắng làm chủ các kỹ thuật đấm, đá cơ bản. Đặc biệt là tập luyện để tăng sức chịu đựng của tim mạch “khi có một trái tim khỏe, bạn sẽ có được đôi chân sấm sét”- Chị Dơn vui vẻ so sánh về vai trò của những bài tập dành cho tim mạch đối với trọng lượng của từng cú đá. Mỗi ngày, chị bắt đầu bằng việc làm nóng toàn thân bằng các bài chạy bộ, chạy nhanh, bật nhảy để củng cố nhóm cơ ở bắp chuối. Sau đó chị tập luyện di chuyển tiến – lùi để cơ thể linh hoạt hơn, “PT Ali có dặn tôi khi di chuyển và ra những cú đấm, tôi phải cố gắng giữ lưng thẳng và hạ vai xuống khi hoàn thành các cú đấm. Nếu bạn là người mới, sức mạnh ở vai và lưng sẽ nhiều hơn so với sức mạnh ở khuỷu tay, thế nên việc bạn cần đó là làm cho vùng vai và lưng mạnh hơn nữa”.

Vì mục đích của chị là sức mạnh nên chị không quan tâm lắm đến lợi ích về cân nặng mà Kickfit mang lại, chính vì thế mà chị thực hiện những bài tập vô tư và đạt được kết quả tốt hơn những học viên khác. “Khi luyện tập Kickfit, một trong những bí quyết để đạt hiệu quả đó là tập vì sức mạnh chứ không phải vì cân nặng” – PT Ali chi sẻ - “Khi mới bắt đầu làm quen với Kickfit, nếu bạn không đặt vấn đề cân nặng là quan trọng nhất thì bạn sẽ không bị phân tâm mà chú trọng theo những lời huấn luyện viên hướng dẫn để tăng sức mạnh cho cơ thể dần dần. Khi đó, sức mạnh tăng, cân nặng cũng giảm, cơ thể cũng linh hoạt hơn. Giống như chị Dơn vậy, chị Dơn đã làm rất tốt điều đó”.

Mỗi tuần chị Dơn đều dành thời gian từ 3 đến 4 buổi để đến với phòng tập “đánh đấm riết thành quen, ngày nào không được tung cước, ngày đó tôi cảm thấy ngứa ngày”- chị Dơn hài hước chia sẻ. Luyện tập đều đặn cũng là một cách giúp cho chị Dơn có thể tăng hiệu quả tập luyện của mình, giúp cho cơ thể không mất nhiều thời gian để thích nghi với cường độ tập luyện, do vậy mà cấp độ tập luyện mỗi ngày được nâng lên, càng tiến bộ hơn hẳn.

Những lợi ích được nhận từ Kickfit

Vốn có thân hình thanh mảnh, nên khi tập Kickfit, chị Dơn không cảm nhận được sự thay đổi nhiều về cân nặng của cơ thể, thế nhưng “cơ thể chị khỏe hơn, sức đề kháng mạnh hơn, ít bị bệnh vặt hơn”.

Khi tập luyện, tất cả cảm giác tiêu cực, áp lực trong cuộc sống hay công việc đều được giải tỏa. Ảnh: CFYC

Một vài người có nỗi sợ: đánh đấm mỗi ngày sẽ khiến con người ta hiếu chiến hơn, dễ mất bình tĩnh, thế nhưng, dưới góc độ là người trong cuộc chị Dơn chia sẻ “đánh đấm mỗi ngày không làm chị dữ lên, mà khiến chị dễ chịu hơn, thoải mái hơn. Bởi vì khi tập luyện, tất cả cảm giác tiêu cực, áp lực trong cuộc sống hay công việc đều được giải tỏa ra mỗi động tác đấm đá giúp mang lại sự sảng khoái vô cùng”. Khi tập luyện võ thuật nó chung, Kickfit nói riêng, người ta dễ dàng kiểm soát được cảm xúc, hạn chế nổi giận và dễ cân bằng được suy nghĩ để bình tĩnh giải quyết sự việc hơn.

Kickfit không chỉ mang đến sức khỏe, độ bền, sự dẻo dai mà còn trang bị vũ khí tự vệ cho chị em phụ nữ, với những thế võ bài bản, người tập Kickfit hoàn toàn không lo lắng khi phải tự vệ một mình trước những người xấu. “Hai con của tôi hay nói, đi với mẹ con không sợ gì hết bởi vì mẹ biết võ mà”- Chị mỉm cười nói. Đó cũng chính là thành quả tuyệt vời mà người phụ nữ đã nhận được sau một thời gian đi theo niềm đam mê của mình “tôi có sức khỏe để lo cho gia đình, có cơ hội để theo đuổi đam mê, có thêm tự tin để bảo vệ được các con. Tôi nhận được từ Kickfit rất nhiều”.

Chuẩn bị ra mắt võ đài

Vào tháng 8 sắp tới, tập đoàn CMG.ASIA có tổ chức một chuỗi hoạt động nhằm đánh dấu kỷ niệm 10 năm CMG.ASIA hoạt động tại Việt Nam. Một trong những hoạt động thu hút chị Dơn đó là đêm Muay Thái Fight Night. Đó là đêm hội tụ của những bậc thầy Muay Thái của Việt Nam, những vận động viên Muay Thái, những người yêu thích Muay Thái, họ sẽ có cơ hội xem trình diễn Muay Thái cũng như góp mặt vào những trận thi đấu đối kháng 1 đối 1.

Tháng 8 này, chị Dơn sẽ chính thức bước lên võ đài tranh tài tại Muay Thái Fight Night. Ảnh: CFYC

Được sự động viên của huấn luyện viên và những hội viên khác, chị Dơn đã không ngần ngại đăng ký tham gia vào đêm thi đấu tranh tài cùng với các võ sĩ không chuyên khác “cảm giác rất là hồi hộp vì từ trước đến nay mình chỉ đánh đấm ở sân nhà, hoặc tham gia các buổi trình diễn động tác, thế nhưng lần này là cuộc thi với võ đài thật, thi thố thật. Nhưng được sự động viên của mọi người và bản thân cũng muốn thử cảm giác chiến đấu thực sự nó như thế nào nên tôi quyết tâm tham gia”.

Hiện nay, chị đang tăng cường luyện tập cùng với PT và những hội viên khác để có thêm sức mạnh và kỹ thuật bước lên võ đài lớn vào giữa tháng 8 này. Chưa biết kết quả thế nào, nhưng những gì chị làm được đã tiếp lửa rất nhiều cho những người phụ nữ, đặc biệt những phụ nữ đã lập gia đình, đã có con cái và đã phải từ bỏ niềm đam mê của mình bởi vì công việc, gia đình và không sắp xếp được thời gian. Chị Dơn là người đã có gia đình, có hai con, có công việc kinh doanh riêng, thế nhưng vẫn kiên quyết theo đuổi niềm đam mê võ thuật của mình, để giờ chị vừa có sức khỏe, vừa có thêm tự tin và niềm vui trong cuộc sống làm tròn bổn phận của người vợ, người mẹ lại sống đúng với trách nhiệm của bản thân mình, không bao giờ cảm thấy buồn tủi vì đã phải hy sinh quá nhiều cho gia đình. Người phụ nữ tự tin và thành công chính là người phụ nữ có thể cân bằng giữa đam mê và trách nhiệm “cứ theo đuổi đam mê, bạn sẽ được an bày những thứ hay ho trong cuộc sống”.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm xuất hiện tại Việt Nam với phương châm "Making Life Better", CMG.ASIA - tập đoàn sở hữu thương hiệu Califonia Fitness & Yoga Centers, Eri International, UFC Gym Việt Nam, CaliKids Academy, Yoga Plus – tổ chức sự kiện LEEP ASIA tại Nhà thi đấu quân khu 7. Tại đây, vào ngày 18/8/2017, sẽ diễn ra Giải thi đấu Muay Quốc tế, đây là cơ hội để mọi người yêu thích môn võ này tập hợp lại để cùng trao đổi, học hỏi kinh nghiệm.

Truy cập tại địa chỉ: landing.cali.vn/leep-asia-vn hoặc liên hệ lễ tân các câu lạc bộ để biết thêm chi tiết.

Hoàng Thi (Calipso)

Xem thêm: BÍ QUYẾT TRANG ĐIỂM CHO NGƯỜI ĐI TẬP GYM​

BÀI VIẾT HỮU ÍCH