logo

Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, bảo vệ sức khỏe và cải thiện vóc dáng hoàn hảo. Tuy nhiên, bạn có biết trong chế độ ăn của mình nên có những gì và cần hạn chế những gì không? Hãy cùng tham khảo lời khuyên của California Fitness & Yoga về chế độ ăn uống lành mạnh trong bài viết sau nhé.

Lời khuyên dành cho bạn để duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Để có một sức khỏe tốt hoàn thành công việc mỗi ngày, bạn cần sở hữu chế độ ăn uống lành mạnh. Hãy lưu ý những loại thực phẩm sau trong chế độ ăn của bạn để duy trì chất lượng cuộc sống.

Rau quả
Rau quả chính là nền tảng của một chế độ ăn uống lành mạnh. Bạn cần tiêu thụ ít nhất 400 gram rau mỗi ngày để giảm nguy cơ mắc bệnh chuyển hóa và tăng mức tiêu thụ chất xơ. Nên bổ sung đầy đủ rau quả đủ màu sắc trong bữa ăn hàng ngày vì màu sắc rau quả khác nhau sẽ cung cấp nhiều chất khác nhau.

  • Rau xanh: Cung cấp vitamin A,C,E, K và canxi, magie, …
  • Rau có vị ngọt: Giúp gia tăng hương vị, giảm cảm giác thèm đồ ngọt khác
  • Trái cây: Cung cấp vitamin, chất chống oxy hóa và chất xơ 

chế độ ăn uống lành mạnh Kết hợp các loại rau củ trong chế độ ăn uống lành mạnh của bạn
(Nguồn: Internet)

Chất béo
Bạn cần giảm lượng chất béo xuống dưới 30% tổng năng lượng khẩu phần để kiểm soát cân nặng và giảm nguy cơ mắc bệnh không lây nhiễm. Bên cạnh đó, bạn nên thay thế các loại dầu không tốt cho cơ thể bằng các loại dầu tốt như: dầu oliu, dầu dừa,...Không kiêng hoàn toàn chất béo trong chế độ ăn uống lành mạnh vì chúng cung cấp năng lượng cho cơ thể cũng như là nguồn vitamin E dồi dào.

Muối, natri và kali
Muối là thực phẩm không thể thiếu trong mỗi bữa ăn, giúp gia tăng hương vị cũng như cung cấp nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu. Tuy nhiên, trong muối lượng Natri thường nhiều và lượng Kali thì ít. Hậu quả là tăng nguy cơ bệnh tim mạch, tăng huyết áp và là nguyên nhân gây đột quỵ cao. Chính vì thế, chỉ sử dụng một lượng muối vừa phải vào mỗi bữa trong chế độ ăn uống lành mạnh để bảo vệ sức khỏe của bạn.

chế độ ăn uống lành mạnh Giảm lượng muối khi áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh giúp bảo vệ sức khỏe
(Nguồn: Internet)

Đường
Bạn nên tiêu thụ lượng đường đơn ở ngưỡng dưới 10% trong tổng số năng lượng khẩu phần (tốt nhất dưới 5%). Đường tuy là gia vị gia giảm giúp bữa ăn ngon miệng nhưng cũng là nguyên nhân gây bệnh tiểu đường và các bệnh khác nếu sử dụng nhiều quá mức. Có thể thay đổi lượng đường trong chế độ ăn uống lành mạnh như sau:

  • Sử dụng đồ ăn có vị ngọt tự nhiên trong rau củ quả
  • Hạn chế đồ uống có đường
  • Kiểm tra thực phẩm cẩn thận, loại bỏ thực phẩm chứa nhiều đường đơn

Bạn chắc chắn sẽ sở hữu riêng cho mình một chế độ ăn uống tuyệt vời khi tập luyện tại trung tâm thể hình California Fitness & Yoga

Một chế độ ăn uống lành mạnh phù hợp cần được xây dựng dựa trên chỉ số cơ thể của mỗi người. Bạn có thể sở hữu cho riêng mình chế độ ăn hợp lý nếu lựa chọn được trung tâm thể hình uy tín, chất lượng. California Fitness & Yoga tự hào là trung tâm thể hình hàng đầu Việt Nam với hệ thống phòng tập đạt chuẩn 5 sao.
Luyện tập kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh, vóc dáng cân đối. Mọi máy móc tại đây đều được trang bị tối tân, hiện đại nhất nhằm đáp ứng mọi nhu cầu luyện tập của học viên. Sau quá trình luyện tập, bạn có thể sử dụng phòng xông hơi hoặc bể bơi để giúp khả năng lưu thông máu hiệu quả hơn.

chế độ ăn uống lành mạnh  Sở hữu chế độ ăn uống lành mạnh tại trung tâm thể hình California Fitness & Yoga
(Nguồn: California Fitness & Yoga)

Đội ngũ huấn luyện viên tại đây sẽ hỗ trợ xây dựng cho bạn một chế độ ăn uống lành mạnh. Họ đều là những người có nhiều năm kinh nghiệm trong luyện tập thể hình, cải thiện vóc dáng. Bạn hoàn toàn có thể an tâm với chất lượng các dịch vụ khi luyện tập tại California Fitness & Yoga

Tập gym đạt hiệu quả không khó, để đó có California Fitness & Yoga lo

Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ phát huy hiệu quả tối đa nếu được kết hợp với việc tập gym. Đặc biệt, phòng tập đạt chuẩn là yếu tố tiên quyết ảnh hưởng đến hiệu quả luyện tập lên cơ thể bạn. Hàng tháng, tại California Fitness & Yoga mở rất nhiều lớp gym nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của học viên. Bạn có thể tham khảo các lớp gym để kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh của mình sau đây:

Lift
Các bài tập tại lớp này tập trung vào sức mạnh, sức bền và cắt nét cơ bắp. Kết hợp các bài tập rèn luyện sức khỏe tim mạch giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh và vóc dáng ngày càng hoàn thiện.

Crunch Plus
Biến tấu những động tác gập bụng cơ bản thành những bài tập với cường độ nâng dần trong 9 hiệp. Kiên trì luyện tập mỗi ngày, bạn có thể tự tin với hiệu quả mà lớp tập đem lại cùng với chế độ ăn uống lành mạnh của mình

Core Fit
Các nhóm cơ lưng xô, mông, đùi, bụng được tập trung tác động trong lớp học này. Chỉ cần kiên trì luyện tập mỗi ngày, bạn sẽ nhanh chóng hữu một body đúng chuẩn với vòng eo thon gọn, cơ mông săn chắc.

Body Pump
Tạ cỡ nhỏ và cỡ trung được kết hợp trong các động tác của lớp tập này giúp gia tăng sức mạnh, sức bền cho các nhóm cơ bắp. Kết hợp chúng với chế độ ăn uống lành mạnh sẵn có của bạn sẽ giúp việc cải thiện vóc dáng nhanh chóng đạt hiệu quả.

chế độ ăn uống lành mạnh  Kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh với các lớp tập gym tại California Fitness & Yoga
(Nguồn: Internet)

Vừa rồi, California Fitness & Yoga đã thông tin đến bạn những lời khuyên về chế độ ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên, bạn nên kết hợp ăn uống với việc luyện tập tại trung tâm thể hình để phát triển sức khỏe một cách toàn diện nhất. Hãy để California Fitness & Yoga giúp bạn cải thiện vóc dáng ngay hôm nay. Còn chần chừ gì mà không liên lạc đến hotline 18006995 hoặc inbox tại đây để được tư vấn chi tiết hơn về chế độ ăn uống lành mạnh nhé.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH