logo

Với hình thức luyện tập mới mẻ, kết hợp thể hình cùng âm nhạc, Body Pump mang đến nguồn cảm hứng luyện tập đến mọi người, là cách đốt cháy calo khủng khiếp nhất. Được xem là một trong những bộ môn thu hút và được cộng đồng gymer đón nhận bởi hiệu quả giảm cân cao và phát triển cơ bắp toàn cơ thể một cách lành mạnh. 

BodyPump là gì?

Body Pump là phương pháp luyện tập kết hợp tạ trên nền nhạc khoảng tầm 1 giờ/buổi. Không phải sử dụng đạo cụ luyện tập như tập thể hình. Khi tập bộ môn này, tuy chỉ dùng mức tạ nhẹ nhưng khi sau khi tập bạn sẽ cảm thấy nặng rất nhiều so với tạ, song song đó bạn phải kết hợp nhuần nhuyễn cùng những bài nhạc sôi động, thực hiện theo nhịp điệu. Trung bình mỗi buổi tập sẽ đốt cháy tầm 250-600 Calo, với hiệu quả cao mà Body Pump mang lại chắc chắn sẽ là lựa chọn thông minh dành cho những đang muốn thực hiện mục tiêu giảm cân. Luyện tập thường xuyên và nghiêm túc sẽ giúp cơ thể bạn trở nên dẻo dai và săn chắc hơn, xương cũng vì thế phát triển vững chắc, giảm thiểu các bệnh về xương khớp… Bên cạnh đó, luyện tập Body Pump sẽ giúp bạn phát triển toàn thân, giảm mỡ nhanh chóng và hiệu quả, cơ thể cũng vì thế trở nên cân đối, hài hòa. BodyPump là cách đối cháy calo khá hiệu quả cho những ai cần giảm cân nhanh.

Tìm hiểu thêm: Tăng cơ nhanh hơn với lớp Bodypump

Body Pump là phương pháp luyện tập kết hợp tạ trên nền nhạc (ẢnhamNY)

Diễn biến của quá trình BodyPump

Chỉ trong 1 giờ tập, cơ thể bạn sẽ được vận động toàn thân, từ các bài tập như khởi động đến bắp tay, vai, ngực…đến căng duỗi cuối buổi học. Các bài tập hoàn toàn được thực hiện trên nền nhạc sôi động và trẻ trung Mỗi bài tập kéo dài 4-5 phút theo bài hát. Kết thúc là những bài kéo duỗi điều hòa cơ. Mỗi bài tập có thời gian ngắt quãng để học viên điều chỉnh lượng tạ cho phù hợp với mình. Thông thường, với buổi tập đầu tiên, cơ thể bạn chưa thích nghi được sự vận động liên tục sẽ làm bạn cảm thấy mệt mỏi. Luyện tập thường xuyên sẽ giúp bạn cảm nhận thay đổi rõ nét toàn cơ thể của mình.

Tìm hiểu thêm: 7 bộ môn căn bản của GroupX bạn nên biết

Chỉ trong 1 giờ tập, cơ thể bạn sẽ được vận động toàn thân (Ảnh: Gymbuddynow)

Trình tự tập luyện

  • Đầu tiên bạn sẽ thực hiện động tác khởi động cùng với lượng tạ nhẹ.
  • Tiếp đếm bạn sẽ được tập các bài tập từ cơ bản đến nâng cao
  • Kết thúc là các bài tập ép cơ để giảm nguy cơ chấn thương và đau nhức cơ.

Lưu ý những bạn mới tham gia luyện tập tuyệt đối không nên bỏ qua bước này.

Những lưu ý khi tập BodyPump

Để có một buổi tập thật sự hiệu quả bạn phải cần lưu ý chuẩn bị các bước sau để cơ thể được thoải mái vận động.

  • Đầu tiên, việc nên làm nên để tránh có rút và chấn thương đó là khởi động.
  • Lựa chọn trang phục phù hợp, dễ di chuyển mang cảm giác thoải mái và tự tin nhất.
  • Lời khuyên dành cho bạn là nên chuẩn bị nước uống đầy đủ, tránh tình trạng mất nước cho cơ thể trong khoảng thời gian lâu.
  • Nên trao đổi cùng Huấn luyện viên cá nhân để được tư vấn lựa chọn mức tạ phù hợp với bản thân nhất.
  • Bên cạnh đó bạn phải lưu tâm và tìm hiểu những kĩ năng cơ bản về Body Pump để tránh việc đau  và chấn thương không đáng có.
  • Việc cảm nhạc cũng là một phần quan trọng giúp cơ thể bạn phiêu hơn, thoải mái vận động, giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi

Tìm hiểu thêm: Thời điểm tốt nhất để tập các lớp GroupX theo HLV của CFYC

Bên cạnh việc luyện tập, bạn cũng phải kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng hợp lý (ẢnhPopsugar)

Bên cạnh việc luyện tập, bạn cũng phải kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng hợp lý để mang lại mục tiêu giảm cân hiệu quả nhất. Các bữa ăn phải nên bổ sung đầy đủ dưỡng chất như protein, chất xơ, lòng trắng trứng, cá hồi…và rau xanh, trái cây hằng ngày. 

Thật vậy, việc kết hợp giữa luyện tập và dinh dưỡng chính là cách đốt cháy calo hiệu quả nhất.

Quốc Phong (CALIPSO)

Xem thêm: CÁC BÀI TẬP GIẢM CÂN HIỆU QUẢ TỪ CALIFORNIA FITNESS & YOGA CENTER

BÀI VIẾT HỮU ÍCH