logo

Muscle Contest là cuộc thi thể hình quốc tế diễn ra lần đầu tiên vào năm 1988, song đây là lần đầu được tổ chức tại Việt Nam thông qua sự kiện LEEP ASIA 2017. Không đơn thuần chỉ là một cuộc thi mà đây còn là dịp để các thí sinh bứt phá bản thân, một thử thách cho những ai muốn chiến thắng chính mình.

Trải nghiệm hoàn toàn mới

Ảnh: CFYC

Dù được tổ chức lần đầu song đã thu hút được sự quan tâm của các gymer vì có tiêu chuẩn đánh giá quốc tế, uy tín và chuyên nghiệp. Với mục tiêu quảng bá rộng rãi vẻ đẹp hình thể nhằm khuyến khích mọi người tập luyện thể thao, mong muốn thông quá đó làm thay đổi nhận thức về rèn luyện sức khỏe của người dân Việt Nam, góp phần làm cuộc sống tốt đẹp hơn.

Mục tiêu lớn cần chinh phục

Muscle Contest được xây dựng hướng đến tiêu chí không chỉ là một hình thể đẹp mà thông qua đó thể hiện được sức khỏe tốt, một lối sống lành mạnh. Đây là những mục tiêu hàng đầu mà các ứng viên khi tham dự cuộc thi đều hướng tới, thí sinh Lê Huyền Trang chia sẻ: “Tôi muốn trải nghiệm bản than nhưng giống như bất kỳ ai khi tham gia một cuộc thi nào đó, tôi cũng mong muốn mình giành được chiến thắng.”

Ảnh: CFYC

Muscle Contest không chỉ là một cuộc thi mà còn là sân chơi thú vị cho cộng đồng những người đam mê tập luyện được gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm bản thân, giao lưu kết nối bạn bè. Với thí sinh Lê Nguyên Chương, yếu tố quan trọng để anh quyết định tham gia cuộc thi này chính là để “Thử sức và giao lưu học hỏi.”

Muscle Contest là sự cạnh tranh công bằng, mỗi vòng đấu sẽ chỉ lựa chọn những người xuất sắc nhất. Chiến thuật đển giành chiến thắng là phải đặt ra mục tiêu cụ thể. Giải thưởng cũng có thể là một động lực hấp dẫn, song những trải nghiệm có được sau cuộc thi mới là đáng trân trọng. Nên nỗ lực làm hết sức mình để không còn gì phải hối tiếc, đó chính là chiến thắng tuyệt vời nhất cho bất kỳ ai.

Qúa trình chinh phục thử thách

Tham gia cuộc thi, tất nhiên mỗi ứng viên đều phải có chế độ luyện tập và chế độ dinh dưỡng thật khoa học để giữ thân hình hoàn hảo. Thí sinh Minh Nhật chia sẻ: “Trước đây tôi chỉ chú tâm vào việc nâng được tạ với khối lượng càng nặng càng tốt, nhưng khi đến với cuộc thi tôi phải thay đổi chế độ tập, chú trọng vào số lần hơn khối lượng để xây dựng cơ bắp: 1 động tác tập 3 hiêp, mỗi hiệp 10 reps. Vừa tập cardio vừa kết hợp với tạ. Với chế độ ăn uống, tôi bổ sung thêm khoảng 800 calo/ngày so với trước đây.” Chế độ luyện tập luôn được các thí sinh sắp xếp tăng cường sao cho phù hợp, với thời gian trung bình từ 2-3 tiếng mỗi ngày. Đồng thời xây dựng khẩu phần ăn hợp lý, ít mỡ và giàu protein để không chỉ khỏe mà còn hỗ trợ tối đa cho việc luyện tập, dễ lên cơ và giữ dáng tốt. Một số thí sinh khác còn phải siết mỡ, ăn kiêng để giữ được vóc dáng hoàn hảo bên cạnh việc phát triển cơ bắp.

Cuộc thi sẽ là sự cạnh tranh công bằng cho tất cả những ai đã và đang nỗ lực tập luyện. Với tổng giá trị giải thưởng lên đến 200 triệu đồng, bên cạnh đó 2 thí sinh chiến thắng cuối cùng sẽ trở thành đại diện Việt Nam tham gia Muscle Contest phiên bản quốc tế. Nếu vẫn còn phân vân, đừng ngần ngại đăng ký ngay để có được những trải nghiệm quý giá cho mình.

Trúc Thy + Hải Anh (Calipso)

Xem thêm: TẠI SAO POLE FIT NÊN LÀ ƯU TIÊN SỐ 1 TRONG CÁC BÀI TẬP GIẢM CÂN ?

BÀI VIẾT HỮU ÍCH