logo

Hôm nay 16/8, hai ngày trước vòng chung kết Muscle Contest đã diễn ra buổi tổng duyệt cho các thí sinh ở các hai hạng mục nam và nữ. Dưới sự hướng dẫn của HLV giàu kinh nghiệm, các thí sinh đã sẵn sàng làm chủ sân khấu vào ngày 19/8 sắp tới.

Luyện tập cùng huấn luyện viên chuyên nghiệp

Để giúp các thí sinh tự tin và tạo dáng chuyên nghiệp, Ban tổ chức đã tạo điều kiện để Eddie và DJ – hai huấn luyện viên giàu kinh nghiệm của CFYC hướng dẫn kĩ năng tạo dáng. Với kiến thức và hiểu biết về đặc điểm hình thể cũng như cách cách trình diễn theo tiêu chuẩn thể hình quốc tế, hai HLV đã giải thích rõ ràng cho từng thí sinh từng điểm nổi bật quan trọng trên cơ thể nam giới cần chú ý.

HLV DJ phổ biến thể lệ cho các thí sinh. Ảnh: CFYC.

HLV Eddie đang hướng dẫn cách tạo dáng cho thí sinh. Ảnh: CFYC.

Không chỉ bằng lời nói, hai HLV còn trực tiếp làm mẫu và điều chỉnh cách tạo dáng, tìm hiểu các điểm mạnh cũng như tư thế các bạn cảm thấy tự tin nhất rồi hướng dẫn cách tạo dáng để các thí sinh phô diễn tốt nhất khi ở trên sân khấu. Thí sinh Muscle Contest Nguyễn Như Thọ bộc bạch: “Được huấn luyện viên quốc tế hướng dẫn tận tình tôi càng tự tin hơn, cố gắng thể hiện hết sức trong đêm chung kết.”

Thí sinh Nguyễn Như Thọ cùng phần tạo dáng của mình. Ảnh CFYC.

Chiến thuật luyện tập mới

Buổi tập có sự tham gia của nhiều thí sinh, đây cũng là lần đầu các ứng viên trực tiếp gặp mặt. Không chỉ trao đổi kĩ năng luyện tập, đây còn là dịp để các đối thủ có dịp quan sát và đánh giá lẫn nhau. Thí sinh Muscle Contest Nguyễn Thái Học chia sẻ: “Hôm nay tôi mới có cơ hội gặp những thí sinh khác, thật sự ai cũng là đối thủ rất mạnh. Đây là lần đầu tiên tôi tham gia cuộc thi thể hình chuyên nghiệp nên cũng không khỏi lo lắng. Tôi sẽ luyện tập nhiều hơn, thay đổi chiến thuật để có thể giành chiến thắng.”

Thí sinh Nguyễn Thái Học đã tập luyện thể hình được 4 năm. Ảnh: CFYC.

Ngoài chiến thuật, các thí sinh cũng được Ban tổ chức hướng dẫn kỹ thể lệ của cuộc thi để thí sinh đăng ký thông tin và hạng mục mong muốn thi đấu. Trong buổi tổng duyệt này, các thí sinh có mặt tương đối đầy đủ để nắm rõ thông tin cần thiết cũng như chuẩn bị những bước cuối cùng trước vòng chung kết. Tập trung cao độ vào những chỉ dẫn và hào hứng đặt ra nhiều câu hỏi chi tiết về phần thi của mình, có thể thấy họ thật sự nghiêm túc với cuộc thi lần này. Điều đặc biệt được các HLV tiết lộ là các thí sinh hoàn toàn có thể đăng kí tham gia cả 2 hạng mục, tạo cơ hội thuận lợi cho các ứng viên phô diễn mọi kĩ năng và nâng cao cơ hội chiến thắng.

Không có giới hạn

Ở buổi tổng duyệt, điều dễ dàng nhìn thấy nhất chính là sự đa dạng của các thí sinh: về giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp hay quốc tịch… Tinh thần của Muscle Contest đã được phát huy mạnh mẽ. Một số bạn còn trong độ tuổi đi học, có người đã ở tuổi trung niên và có kinh nghiệm tập thể hình từ nhiều năm; người là người mẫu tự do, nhân viên văn phòng,... Nhưng tất cả đều có một điểm chung chính là niềm đam mê với thể hình và tập luyện.

Sự tham gia của các thí sinh nước ngoài. Ảnh: CFYC.

Các thí sinh hào hứng với phần hướng dẫn và đặt câu hỏi chi tiết về cuộc thi. Ảnh: CFYC.

Cho dù đã tập được bao lâu hay mục đích tham gia cuộc thi khác biệt, các thí sinh đều thể hiện tinh thần thể thao mạnh mẽ. Đánh giá cao các đối thủ của mình, ai cũng khiêm tốn khi nhận định về bản thân. Đó cũng có thể là một đức tính từ việc tập luyện mang lại: không bao giờ hài lòng hay tự thỏa mãn về bản thân, luôn nỗ lực không ngừng nghỉ.

Đặc biệt hơn hẳn chính là sự tham gia của nữ giới trong cuộc thi lần này. Họ chính là những cô gái tự tin nhất, phá bỏ mọi giới hạn về quan niệm thể hình, tự tin bước lên sân khấu Muscle Contest. Thí sinh Phương Thảo chia sẻ: "Mục tiêu cao nhất của tôi không phải là giải thưởng. Điều tôi mong muốn nhất chính là thay đổi cái nhìn của mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ có thể nhận thức đúng đắn hơn về việc tập luyện và chăm sóc bản thân. Không phải chỉ cần tăng cân hay giảm cân là đẹp. Đehp chính là tập trung rèn luyện từng phần, từ hình thể cho đến ý chí".

Phương Thảo đã có 5 năm tập luyện thể hình và tâm huyết trong việc truyền cảm hứng này đến mọi người. Ảnh: CFYC.

Huấn luyện viên hướng dẫn các thí sinh điều chỉnh chế độ luyện tập từ chú trọng các nhóm cơ yếu và tập ít các nhóm cơ mạnh, tự tin khi di chuyển, tạo dáng thật chuẩn. Đa phần các thí sinh đều còn mới, chưa từng tham gia cuộc thi nào trước đây nên vẫn chưa nắm vững các bước tạo dáng. HLV lưu ý đặc biệt cho những bạn sẽ thi ở hạng mục fitness model về ba phần quan trọng khi trình diễn: cười thật tươi khi bước lên sân khấu giúp cho cơ thể thoải mái, tạo thiện cảm, lựa chọn vị trí đứng cũng như thư thế thích hợp để cơ bắp được trình diễn tốt nhất và luyện tập các bước di chuyển thật nhuần nhuyễn tránh bị lóng ngóng.

Tự tin thể hiện dưới sự hướng dẫn của HLV. Ảnh: CFYC.

Tìm kiếm sự ủng hộ

Kêu gọi bạn bè, người thân đến xem và cổ vũ cho bạn. Không chỉ chuẩn bị tốt về ngoại hình hay kĩ năng, yếu tố tâm lí cũng là điểm mấu chốt giúp bạn chiến thắng. Thí sinh Thái Học chia sẻ: “Tất nhiên là tôi sẽ kêu gọi mọi người đến ủng hộ rồi, nhưng ủng hộ cho tôi là phụ thôi, phần lớn vẫn là để được chiêm ngưỡng những phần biểu diễn hình thể đẹp. Không phải lúc nào cũng có nhiều cơ hội như vậy”. Nhận được sự cổ vũ từ bạn bè và người thân sẽ giúp tinh thần bạn được nâng cao, trình diễn tự tin và thoải mái hơn, dễ dàng ghi điểm với ban giám khảo. Hai HLV cũng lưu ý thí sinh có thể nhờ hai người hỗ trợ mình trong hậu trường.

Ban tổ chức hướng dẫn cụ thể cho các thí sinh đăng ký thông tin. Ảnh: CFYC.

Cũng là một cách hỗ trợ và ủng hộ tối đa cho các thí sinh, Ban tổ chứ Muscle Contest đã giành 1 voucher miễn phí tập luyện trong 1 tháng trên toàn hệ thống CFYC cho mỗi thí sinh. HLV DJ cho biết: “Để tào điều kiện tốt nhất cho các bạn luyện tập, ban tổ chức sẽ hỗ trợ cho môi trường tập luyện lý tưởng và tốt nhất hiện nay tại CFYC. Hy vọng các bạn sẽ tận dụng lợi thế này và đạt được thành tích cao nhất trong vòng chung kết sắp tới”. Đặc biệt chia sẻ với các thí sinh nữ: "Ngoài voucher tập luyện, chúng tôi còn tặng các bạn 2 vé vào cổng cho người thân hay bạn bè của các ban. Vì chúng tôi hiểu rõ rằng, các bạn nên tự hào với thành quả và nỗ lực luyện tập của mình. Đưng ngần ngại thể hiện vẻ đẹp bản thân với mọi người. Đó cũng chính là mục tiêu lớn của Muscle Contest".

Ngày 18/8 sẽ là ngày check-in, các thí sinh sẽ được đo lại các chỉ số hình thể và chuẩn bị những chi tiết cuối cùng. 19/8 tại sân vận động quân khu 7 sẽ diễn ra vòng chung kết Muscle Contest, nếu bạn đã nỗ lực tập luyện, đừng ngần ngại thể hiện những thành quả xứng đáng mà mình đã đạt được trên sân khấu của Muscle Contest.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm xuất hiện tại Việt Nam với phương châm "Making Life Better", CMG.ASIA - tập đoàn sở hữu thương hiệu Califonia Fitness & Yoga Centers, Eri International, UFC Gym Việt Nam, CaliKids Academy, Yoga Plus – tổ chức sự kiện LEEP ASIA tại Nhà thi đấu quân khu 7. Tại đây, vào ngày 18/8/2017, sẽ diễn ra Giải thi đấu Muay quốc tế, đây là cơ hội để mọi người yêu thích môn võ này tập hợp lại để cùng trao đổi, học hỏi kinh nghiệm.

Bạn có thể mua vé tại địa chỉ: https://ticketbox.vn/event/muay-thai-fight-night-66082/42074# hoặc liên hệ lễ tân các câu lạc bộ để biết thêm chi tiết.

 Hải Anh (Calipso)

Xem thêm: 4 PHÒNG TẬP GYM SANG TRỌNG Ở CHÂU Á MANG LẠI NIỀM VUI TRONG TẬP LUYỆN THỂ THAO

BÀI VIẾT HỮU ÍCH