logo

Việt Nam mình có rất nhiều loại chuối ngon nhưng nhiều người lại chê chỉ vì thấy nó quá quen thuộc hoặc thật sự không biết về các tác dụng tốt của quả chuối. Xét về mặt dinh dưỡng, chuối tốt cho sức khoẻ nhất là những bạn đang chuyên tâm tập luyện đấy!

Chuối chứa nhiều loại đường tự nhiên - sucrose , fructose và glucose kết hợp với chất xơ. Một quả chuối cung cấp lượng đường cần thiết ngay lập tức, duy trì và tăng cường đáng kể năng lượng .Nghiên cứu đã chứng minh rằng chỉ hai quả chuối cung cấp đủ năng lượng cho một 90 phút tập luyện vất vả. Không phải đơn giản chuối trở thành lựa chọn trái cây số mộ tvới các vận động viên hàng đầu thế giới.

các tác dụng tốt của quả chuối

Khắc phục trạng thái buồn chán

Theo một cuộc khảo sát gần đây được thực hiện bởi MIND giữa những người bị trầm cảm, nhiều người cảm thấy tốt hơn nhiều sau khi ăn một quả chuối. Điều này là bởi vì chuối có chứa tryptophan, một loại protein mà cơ thể chuyển đổi thành serotonin, được biết đến để làm cho bạn thư giãn, cải thiện tâm trạng của bạn và thường làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc hơn. Các vitamin B6 làm cân bằng lượng đường trong máu, có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn, mà chuối lại chứa rất nhiều vitamin B giúp làm dịu hệ thần kinh hiệu quả.

Trí thông minh

200 học sinh tại một trường Twickenham (Anh) đã giúp thông qua các kỳ thi của mình trong năm nay bằng cách ăn chuối vào bữa sáng, nghỉ ngơi và ăn trưa trong một nỗ lực để tăng cường sức mạnh não bộ của họ. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất potassium trong chuối có thể hỗ trợ học tập bằng cách làm cho học sinh tỉnh táo hơn.

Chống táo bón

Chất xơ dồi dào trong chuối có thể giúp phục hồi cho tiêu hóa, giúp đỡ để khắc phục những vấn đề mà không cần đến thuốc nhuận tràng.

Chống thiếu máu/ huyết áp

Chất sắt, chuối có thể kích thích việc sản xuất hemoglobin trong máu và do đó giúp trong trường hợp thiếu máu. Đây là loại trái cây nhiệt đới duy nhất chứa nhiều kali nhưng lại chứa ít muối, khiến nó trở thành thực phẩm hoàn hảo để đánh bại huyết áp. Vì vậy, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ vừa cho phép ngành công nghiệp sản xuất trái cây tuyên bố chính thức về khả năng của trái cây đặc biệt là chuối có khả năng làm giảm nguy cơ huyết áp và đột quỵ. [cta id='3737']

Chống Buồn nôn / Ợ nóng

Một trong những cách nhanh nhất chữa nôn nao một là làm cho một milkshake chuối, ngọt bằng mật ong. Chuối làm dịu dạ dày, và với sự giúp đỡ của mật ong, được xây dựng lên mức đường trong máu bị giảm sút, trong khi sữa giúp làm dịu và tái tao hệ thống hydrat của bạn. Chuối có tác dụng kháng acid tự nhiên trong cơ thể, vì vậy nếu bạn bị ợ nóng, hãy ăn một quả chuối, dịu nhẹ nhõm.

Giảm ốm nghén

Trong ngày nên ăn chuối giữa các bữa cơm sẽ làm tăng lượng đường trong máu và tránh ốm nghén hiệu quả.

Giảm cân

Thứ 1: chuối rất ít chất béo và giàu kali nên cung cấp được chất bổ dưỡng cho cơ thể mà chị em hoàn toàn có thể yên tâm vì ăn chuối không bị tăng cân, ngược lại còn có tác dụng giảm cân hiệu quả. Thứ 2: hàm lượng Norepinephrine trong chuối giúp phân giải các chất béo có trong cơ thể và ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ thừa, vậy nên chị em hoàn toàn yên tâm khi ăn chuối để giảm cân. Thứ 3: chuối chứa nhiều chất xơ mà chất xơ là liều thuốc hỗ trợ đắc lực cho việc giảm cân vì chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, hạn chế được cảm giác thèm ăn. Ăn chuối vào buổi sáng cùng với một tách trà nóng là thực đơn giúp giảm mỡ bụng tuyệt vời.

Giáng Ngọc

BÀI VIẾT HỮU ÍCH