logo

Sở hữu vòng một săn chắc và nở nang luôn là điều mà các chị em hằng mong ước. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp giúp cải thiện vòng một hiệu quả. Một trong số phương án an toàn được nhiều chị em lựa chọn chính là luyện tập các tư thế yoga. Luyện tập các tư thế yoga thường xuyên  không chỉ cải thiện sức khỏe, cải thiện làn da, mái tóc mà còn giúp nở nang và săn chắc cơ ngực hữu hiệu. Hãy cùng California tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

4 tư thế yoga thông dụng giúp săn chắc vòng 1

Tư thế con cá (Matsyasana):

Cách thực hiện tư thế yoga Matsyasana:

-Nằm ngửa người trên thảm, hai tay buông xuôi.

-Hít thật sâu vào, nâng cao ngực và ngửa cổ chống đỉnh đầu xuống thảm

-Ưỡn ngực lên và ngửa cổ ra đằng sau, đồng thời dồn trọng lực lên khuỷu tay và hai cánh tay và mở rộng tối đa lồng ngực. .

Thời gian:  Đây là động tác nâng cao giữ từ 45 giây -1 phút (nâng cao hơn giữ 1 -3 phút).

Kết thúc: Cố gắng hít vào nếu có thể, khi hạ xuống thì thở ra.

tư thế yoga Mô tả cách thực hiện tư thế yoga con cá (Matsyasana)
(nguồn: Internet)

Tư thế lạc đà (Ustrasana):

Cách thực hiện tư thế yoga ustrasana:

-Quỳ gối trên thảm. với hai chân mở rộng bằng vai.

-Hít sâu co hai tay lại chống vào khung chậu. Thở ra và ngả toàn thân trên về phía sau đồng thời buông từng tay một ra nắm lấy gót chân hoặc bàn chân. Tiếp tục thở ra thực hiện tiếp với tay còn lại (giữ nguyên tư thế thở tự do).

Thời gian: Đây là động tác nâng cao giữ từ 45 giây -1 phút (nâng cao hơn giữ 1 -3 phút).

Kết thúc: Giữ tư thế yoga này, hít thật sâu rồi buông tay. Sau đó nâng toàn thân trên lên, thở ra và duỗi người nằm xuống thảm.

tư thể yoga Cách thức thực hiện tư thế yoga con lạc đà (ustrasana)
(Nguồn : Internet )

Tư thế mặt bò (Gomukhasana):

Cách thực hiện tư thế yoga Gomukhasana:

-Ngồi trên sàn, hay chân duỗi thẳng, hay tay chống hai bên thân. Lưng và đầu giữ thẳng vuông góc với sàn nhà.

-Nâng chân trái gác lên đùi chân phải. Sau đó từ từ co chân phải lại. Ngồi cân bằng trên xương chậu. Tay phải giơ thẳng lên, lòng bàn tay hướng về sau. Tay trái gập lại ra sau, đặt lên lưng, lòng bàn tay hướng về sau, mu bàn tay chạm vào lưng. 

-Gập tay phải lại, hai bàn tay tạo thành 2 cái móc, móc lại với nhau. Tay phải giữ thẳng đồng thời kéo tay trái lên. Giữ tư thế và hít thở đều 

Thời gian: Tập căn bản tư thế yoga này nên giữ từ 45 giây - 1 phút (nâng cao dần từ 1- 3 phút).

Kết thúc: Giữ nguyên động tác hít sâu, thở ra buông tay duỗi chân trở về vị trí ban đầu.

tư thế yoga

Mô phỏng cách thực hiện tư thế yoga Gomukhasana
(Nguồn: Internet)

Tư thế rắn hổ mang:

Cách thực hiện tư thế yoga rắn hổ mang:

-Nằm sấp xuống sàn, hai chân mở bằng hông. Hai cánh tay co về phía nách, bàn tay úp và chạm xuống sàn, thả lỏng vai.

-Hít vào, chống cánh tay xuống, dồn toàn bộ trọng lượng cơ thể vào hai bàn tay, nâng đầu và ngực cao lên, hướng đầu ra sau, giữ nguyên một vài giây

Thời gian: Lặp lại tư thế yoga này từ 8 đến 10 lần trong vòng 1- 3 phút.

Kết thúc: Thở ra và từ từ hạ thân trước và đầu xuống sàn

tư thế yoga Tư thế yoga rắn hổ mang giúp cải thiện vòng một hiệu quả 
(Nguồn: Internet)

Lựa chọn luyện tập yoga cùng California Fitness, bạn thật sự đã quyết định đúng đắn 

Tập luyện các tư thế yoga đều đặn mỗi ngày chính là giải pháp hoàn hảo cho sức khỏe, tinh thần và cải thiện vóc dáng của bạn hiệu quả. Nếu bạn đang mong muốn theo đuổi bộ môn này thì hãy nhanh chóng tìm cho mình một địa điểm luyện tập chuyên nghiệp. California Fitness tự tin là một trong những trung tâm luyện tập yoga hàng đầu dành cho bạn.

California Fitness sở hữu hệ thống phòng tập đạt chuẩn 5 sao với trang thiết bị hiện đại và đầy đủ nhằm mang đến cho người tập những trải nghiệm tuyệt vời. Không gian phòng tập sạch sẽ và thoáng mát, luôn mang đến cho người tập cảm giác được luyện tập các tư thế yoga một cách chuyên nghiệp và hoàn hảo nhất 

Khi tập luyện các tư thế yoga tại California Fitness, bạn chắc chắn sẽ được đồng hành cùng các chuyên gia hàng đầu về yoga tại Ấn Độ. Họ sẽ luôn hướng dẫn bạn tận tình và sẽ cùng bạn chinh phục các tư thế yoga khó. Bên cạnh đó, sau mỗi thời gian luyện tập mệt mỏi, bạn còn được sử dụng xông hơi để hỗ trợ lưu thông máu và tăng cường trao đổi chất.

Tư thế yoga  Chuyên gia Yoga Ấn độ sẽ trực tiếp hướng dẫn các học viên thực hiện các tư thế yoga
(Ảnh: California Fitness)

Luyện tập các tư thế yoga chuẩn form dáng cùng trung tâm thể hình California Fitness

Nhằm đáp ứng nhu cầu tập luyện khác nhau của từng khách hàng, California Fitness hiện cung cấp đa dạng các lớp học yoga khác nhau. Sẽ tùy thuộc vào nhu cầu, mục đích và mong muốn về kết quả tập luyện. Cũng như dựa trên tình trạng sức khỏe của mỗi người mà các huấn luyện viên tại California Fitness sẽ hướng dẫn bạn lựa chọn lớp học phù hợp cho bản thân. Sau đây là một số lớp học yoga tại Group X:

Hot yoga: Với các tư thế yoga kết hợp cùng các thế khóa và cách thở hợp lý, hot yoga sẽ giúp bạn có được sự dẻo dai cho cơ thể, tăng cường các chức năng cho cơ quan sinh dục, hệ bài tiết và hệ sinh sản. Đồng thời, còn hỗ trợ kích thích lưu thông máu, điều trị bệnh nhức đầu và đau nhức cơ thể .

Gentle yoga: Lớp học này gồm các tư thế yoga cơ bản, là sự kết hợp của một chuỗi các động tác. Do đó, lớp học này phù hợp với những người mới bắt đầu tham gia tập luyện.

Hatha yoga: Đây là một hình thức tập luyện yoga cổ xưa, là sự kết hợp của Asana (tư thế), Pranayama (thở), Mudras (động tác), Bandhas (khóa) và Kriyas (thanh lọc), giúp điều hòa thể chất và tinh thần một cách hiệu quả cho người tập. Trong đó, 5 động tác Mudras bao gồm: Apana Vayu, Prana, Surya, Linga, Ganesa. Có tác dụng khắc phục các vấn đề về liên quan đến sức khỏe và hỗ trợ duy trì một trái tim khỏe cho người luyện tập

Thông qua bài viết, California Fitness đã chia sẻ với các bạn 4 tư thế yoga giúp cải thiện vòng 1 hiệu quả. Bên cạnh đó, nếu bạn có ý định tập luyện yoga một cách bài bản và chuẩn xác thì đừng ngần ngại hãy đến với trung tâm thể hình California Fitness. Mọi thắc mắc về thông tin các lớp học yoga, bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 18006995 hoặc inbox tại đây để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp nhé.

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH