logo

Đảm bảo ngủ đủ giấc

Chúng ta đều biết giấc ngủ rất quan trọng, tuy nhiên giấc ngủ đối với các VĐV còn quan trọng hơn thế nữa. Trước các cuộc thi lớn, các VĐV đều phải ngủ đủ để đảm bảo cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn cùng tinh thần sảng khoái.

Ngủ đủ giấc để thi đấu tốt hơn

Bất cứ VĐV nào cũng biết ngủ đủ giúp thi đấu tốt hơn

Tuy nhiên không phải chỉ cần ngủ đủ giấc trước hôm thi đấu đã ổn. Một sô VĐV chia sẻ rằng họ tập ngủ sớm, dậy sớm suốt ít nhất 2 tuần đến 1 tháng trước khi thi đấu; một số VĐV còn tập thói quen ngủ trước 8 giờ tối - thức dậy lúc 3 giờ sáng trong vòng vài tháng trước thi đấu.

Vấn đề dinh dưỡng cần được quan tâm

Dinh dưỡng đầy đủ là điều kiện cực kì cần thiết với các hoạt động mạnh, vậy nên trước ngày thi đấu 1 tuần các VĐV sẽ ăn nhiều thực phẩm giàu protein và tinh bột nhằm đảm bảo năng lượng cho ngày quan trọng. Danh sách những thực phẩm nhẹ dễ tiêu và giàu năng lượng có thể kể đến trứng, đậu hũ, yến mạch, sữa chua

Vấn đề dinh dưỡng cần được quan tâm khi thi đấu

Chuối và táo là những loại trái cây cung cấp năng lượng và chất dinh dưỡng cực tốt. Đặc biệt là chuối bởi đây là thực phẩm cung cấp năng lượng nhanh chóng, nhiều nhà dinh dưỡng khuyên các VĐV nên ăn khoảng 6-8 quả/ ngày.  Một số thực phẩm tạo năng lượng nhanh là cơm dừa và bơ đậu phộng.

Chuối và táo là 2 loại thực phẩm bổ ích

Bên cạnh đấy bạn có thể sử dụng Pre workout trước giờ xuất phát Iron Man giúp cơ nóng nhanh, đồng thời hỗ trợ bơm máu hiệu quả. 

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Tình trạng thiếu nước sẽ khiến VĐV có nguy cơ bị chuột rút trong quá trình thi đấu. Chưa kể uống đủ nước giúp cơ thể giải nhiệt và giúp VĐV thoái mái hơn trong quá trình thi đấu. Một mẹo nhỏ được các VĐV khuyên là bạn nên đi tiểu trước khi bơi.

Giữ tinh thần thoải mái nhất

Giữ tinh thần thoải mái khi thi đấu

Sau tất cả, việc có một tinh thần tốt nhất để thi đấu vẫn là ưu tiên hàng đầu của các VĐV. Bởi nếu thi đấu với một tâm trạng bồn chồn lo lắng chỉ khiến phong độ thi đấu của bạn xụt giảm mà thôi. Thế nên hãy giữ tinh thần thư thái, thoải mái như những khi luyện tập hàng ngày và tận hưởng cuộc đua nhé "những người thép".

Luna Nguyen

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - HỒ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (08) 7108 9889

BÀI VIẾT HỮU ÍCH