logo

Cơ tay luôn được các gymer chú ý và tập luyện nhiều nhất, một cơ tay săn chắc, khỏe mạnh luôn mang lại vẻ đẹp và sự hấp dẫn. Nhưng cách tập cơ tay đúng thì không phải mọi gymer đều biết, sau đây là một số lời khuyên từ HLV UFC GYM về những điều lưu ý khi tập cơ tay.

Thời điển luyện tập         

Thời điểm hợp lí để luyện tập cánh tay là khi tinh thần bạn tươi tỉnh và lượng glycogen đầy đủ. (Ảnh: ya-hochu)

Việc kết hợp luyện tập cơ bắp tay, cơ tam đầu và cẳng tay cùng nhau trong một ngày sẽ mang lại hiệu quả cao. Thời điểm hợp lí để luyện tập cánh tay là khi tinh thần bạn tươi tỉnh và lượng glycogen đầy đủ. Bởi đây là thời điểm lý tưởng khiến bạn phải căng cơ bắp tay nhất, giúp bạn đạt được mục tiêu dễ dàng hơn, các bộ phận trên cơ thể sẽ được cải thiện nhanh hơn là lúc cơ thể bạn đang mệt mỏi, đừng quên ăn nhẹ và nạp năng lượng sau khi luyện tập vất vả nhé.

Đừng bỏ quên tập cơ tay và tuân thủ nguyên tắc 

5 nguyên tắc chính trong cách tập cơ tay, đó chính là: sự chuyển động, trọng lượng tạ phù hợp tăng dần, sự lặp lại, sự hít thở và dinh dưỡng. (Ảnh: men-s.club)

Cơ tay được chia làm ba phần chính đó là bắp tay trước, bắp tay sau và cẳng tay. Cơ bắp tay chỉ đẹp khi 3 vùng cơ chính này có sự phát triển cân đối, hài hòa. Chính vì thế khi lên lịch tập, bạn nên chia đều quá trình tập luyện cho cả 3 vùng này. Đừng bỏ quên bất kỳ nhóm cơ nào trong nó. Cánh tay to hay bắp tay quá to lệch lạc đều không phải là hình mẫu lý tưởng.

Có 5 nguyên tắc chính trong cách tập cơ tay, đó chính là: sự chuyển động, trọng lượng tạ phù hợp tăng dần, sự lặp lại, sự hít thở và chế độ dinh dưỡng.

Luôn luyện cánh tay với thanh tạ dày

Sử dụng thanh tạ dày cán để phát triển cơ bắp tối ưu. (Ảnh: mensfitness)

Để phát triển kích cỡ và sức mạnh cơ bắp tối ưu, cách tập cơ tay bạn cần ghi nhớ luôn sử dụng thanh tạ dày cán. Đây là bí quyết rèn luyện, cách tập cơ tay của nhiều người tập thể hình đi trước, giúp bạn phát triển cánh tay to và tăng mức độ sức mạnh lớn nhất. Các chuyên gia thể dục khẳng định, những người thường xuyên luyện tập bằng thanh tạ thường sẽ khó có được cơ bắp to khỏe như thanh tạ dày.

Luyện cẳng tay của bạn

 

Bài tập luyện cẳng tay tốt nhất chính là chống đẩy. (Ảnh: Men's Health)

Không chỉ cơ bắp giúp bạn gây ấn tượng với nữ giới, tập luyện cẳng tay cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức mạnh cho cơ tay của bạn. Không những thế, với cẳng tay gầy, chắc hẳn sẽ gây sự tương phản nếu bạn chỉ tập trung vào bắp tay hay cơ tam đầu. Vì thế, đừng quên tập luyện tăng kích cỡ và sức manh cho cẳng tay. Bài tập luyện cẳng tay tốt nhất chính là chống đẩy. Bạn có thể tập luyện mỗi buổi sáng khoảng 30 – 50 cái tuỳ tình trạng sức khoẻ. Hít đất không chỉ giúp bạn luyện tập cơ bụng mà còn tốt cho việc luyện tập cẳng tay, tập luyện cẳng tay cũng góp phần tăng sức mạnh cửa cơ tay.

Điều cần lưu ý với khuỷu tay 

Khuỷu tay chính là vùng hoạt động tích cực nhất trong cánh tay vì thế hãy để ý chăm sóc khủy tay của bạn. (Ảnh: brooklyntherapist)

Trên cánh tay, khuỷu tay có vai trò quyết định tối đa trong quá trình tập luyện hay hoạt động. Nếu bạn có chế độ dinh dưỡng và luyện tập đầy đủ thì cánh tay của bạn sẽ khỏe mạnh và rắn chắc. Trong đó, khuỷu tay chính là vùng hoạt động tích cực nhất vì thế hãy để ý chăm sóc khủy tay của bạn, bởi nếu cánh tay bị chấn thương, các vùng cơ tay sẽ bị teo nhỏ lại dẫn đến không phát triển.

Phong Trương (CALIPSO) 

Xem thêm: 10 động lực tập Gym dành cho dân thể hình

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/cfycvn

BÀI VIẾT HỮU ÍCH