logo

Luôn luôn kích thích cơ bắp

Ảnh: startshop

Cơ bắp chỉ phát triển khi được kích thích. Một khi cơ bắp đã quen với cường độ và bài tập thì quá trình phát triển của nó sẽ dừng lại. Do đó trong các bài tập chân, bạn phải cố gắng để kích kích các nhóm cơ chân nhiều nhất có thể. Có nhiều cách để kích thích cơ bắp, trong đó những cách hiệu quả và dễ thực hiện mà các PT UFC Gym khuyến khích thực hiện đó là tăng khối lượng tạ, tăng số hiệp tập, số lần tập hay rút ngắn thời gian nghỉ ngơi giữa các hiệp. Tùy theo kinh nghiệm tập luyện và sức khỏe mà bạn có thể áp dụng một trong những cách kích thích cơ vừa nêu. PT UFC Gym cũng lưu ý rằng bạn cần thận trọng không nên áp dụng tất cả các phương pháp cùng một lúc, tốt nhất hãy tham khảo ý kiến huấn luyện viên của mình vì an toàn luôn là yếu tố được ưu tiên hàng đầu trong các buổi tập.

Thay đổi bài tập thường xuyên

Ảnh: Menfitness

Thay đổi các bài tập chân hay thay đổi lịch tập thường xuyên cũng là một cách giúp kích thích các nhóm cơ chân phát triển. Các huấn luyện viên tại UFC Gym khuyên rằng khoảng 2 – 3 bạn nên thay đổi giáo án tập luyện một lần. Bạn cũng cần biết cách lựa chọn bài tập sao cho tối ưu hóa hoạt động của các nhóm cơ dù là những nhóm cơ ít tham gia vào tập luyện nhất ví dụ như nhóm cơ bắp chuối. Bên cạnh đó bạn cũng cần có sự linh động trong các bài tập để tạo cảm giác hứng thú tránh gây nhàm chán hoặc bỏ cuộc giữa chừng.

Sắp xếp thứ tự ưu tiên hợp lí

Bạn có biết vì sao các bài tập như Squat hay Deadlift luôn được các vận động viên chuyên nghiệp ưu tiên tập vào đầu buổi tập? Lí do là vì đây là các bài tập phối hợp nhiều nhóm cơ cùng một lúc làm bạn tiêu tốn rất nhiều năng lượng để thực hiện và cũng là những bài tập giúp bạn phát triển cơ bắp hoàn hảo. Bên cạnh đó, nguồn năng lượng của bạn sẽ cạn kiệt dần theo thời gian, càng ở cuối buổi tập, sức mạnh của bạn càng yếu do đó khi sắp xếp các bài tập phối hợp ở cuối buổi tập bạn khó có khả năng hoàn thành tốt các bài tập này. Vì vậy, PT UFC Gym khuyên bạn luôn luôn sắp xếp các bài tập phối hợp ở đầu buổi tập để dành 100% công lực cho chúng và để dành các bài bổ trợ ở cuối buổi tập.

Đừng bỏ qua các bài bổ trợ

Các bài tập bổ trợ cho nhóm cơ chân như Leg press, Leg extension là vô cùng quan trọng để bạn sở hựu một đôi chân khỏe với những đường cơ rõ nét. Những bài tập này còn giúp bạn thực hiện các bài tập phối hợp được chuẩn tốt hơn. Thêm nữa, í tai sở hữu được một đôi chân có sự phát triển đồng đều giữa các nhóm cơ và các bài tập bổ trợ sẽ giúp bạn lấy lại sự cân bằng để các nhóm cơ ở chân phát triển tốt, tránh hiện tượng lệch cơ gây ảnh hưởng đến thẫm mĩ và sức khỏe người tập.

 

Một thân hình là hảo là khi các nhóm cơ trong cơ thể được phát triển đồng đề. Do đó không có lí do gì mà phái mạnh chỉ chăm chăm vào tập thân trên mà bỏ qua các nhóm cơ quan trọng ở thân dưới. Tuy nhiên, việc kích hoạt cho nhóm cơ chân phát triển hoàn hảo thật không phải là điều đơn giản đối với những người không chuyên đặc biệt là những bạn mới bắt đầu luyện tập thể thao. Hãy để các huấn luyện viên UFC Gym giúp bạn có được một kế hoạch tập luyện hiệu quả. Cùng với các trang thiết bị đạt chuẩn quốc tế,  UFC Gym cam kết mang đến cho bạn một môi trường tập luyện hoàn hảo cho sự phát triển cơ bắp và sức khỏe. Bất cứ mục tiêu của bạn là tăng cơ, tăng cân hay cải thiện sức bền, UFC Gym sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu.

Bích Phượng (CALIPSO)

Xem thêm: Những kiến thức cơ bản về siết cơ và xả cơ mà không phải ai cũng biết

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage:  https://www.facebook.com/cfycvn 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH