logo

Một thân hình gầy nhom, ốm yếu sẽ làm bạn trở nên kém thu hút, đây cũng là nhược điểm khiến các đấng mày râu cảm thấy thiếu tự tin. Nếu bạn đang bế tắc khi tìm cách cải thiện cân nặng thì tập gy chính là giải pháp hữu hiệu. Tuy nhiên, xây dựng lịch tập gym cho nam tăng cân là yêu cầu quan trọng không được bỏ qua. Vậy lịch tập gym cho nam tăng cân cho nam cần tuân thủ những nguyên tắc nào? Hãy cũng California Fitness & Yoga cùng tìm hiểu ngay nhé.

4 nguyên tắc khi lên lịch tập gym cho nam tăng cân

Lựa chọn bài tập cùng kế hoạch tập gym cho nam tăng cân phù hợp sẽ giúp bạn luyện tập thể hình và rèn luyện sức khỏe. Một lịch tập gym hiệu quả là cách để bạn hoàn thành mục tiêu tập luyện của mình. Tuy nhiên, mỗi người sẽ có một đặc điểm sức khỏe, cơ địa khác nhau nên việc xây dựng lịch tập cũng cần phù hợp với từng đối tượng. Về cơ bản, lịch tập gym cho nam tăng cân cần tuân thủ 4 nguyên tắc sau:

Ăn nhiều bữa trong ngày

Để tập gym hiệu quả, bên cạnh lịch tập gym cho nam tăng cân thì chế độ dinh dưỡng cũng là điều mà bạn cần lưu ý. Trước tiên, bạn cần chắc chắn cơ thể được cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết. Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều trong một bữa ăn có thể sẽ khiến dạ dày bạn hoạt động quá tải. Thay vào đó, bạn có thể chia nhỏ thành nhiều bữa ăn trong ngày, đây cũng là cách giúp cơ thể hấp thụ dưỡng chất tốt nhất.

lịch tập gym cho nam tăng cân Lịch tập gym cho nam tăng cân cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý
(Ảnh: Internet)

Luyện tập gym đều đặn

Tập gym là một quá trình, không thể mang lại hiệu quả trong ngày một ngày hai. Vì thế, để tập gym hiệu quả thì kiên trì là yêu cầu cần thiết đối với người tập. Vì thế, nếu bạn thực hiện đúng lịch tập gym cho nam tăng cân đều đặn, kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý thì bạn sẽ nhận được kết quả khả quan.

Hạn chế các bài tập cardio

Các bài tập Cardio sẽ khiến bạn tiêu hao khá nhiều năng lượng. Vì thế, đối với những người gầy cần hạn chế những bài tập này. Nếu bạn xây dựng lịch tập gym cho nam tăng cân nhưng lại tập trung quá nhiều bài tập cardio sẽ khiến cơ thể cạn kiệt năng lượng, giảm đi phần cơ bắp, khiến quá trình tập luyện của bạn trở về số 0.

lịch tập gym cho nam tăng cân Lịch tập gym cho nam tăng cân nên hạn chế cardio
(Ảnh: Internet)

Thực hiện bài tập theo phương pháp superset

Lịch tập gym cho nam tăng cân cần tập theo phương pháp superset, là cách tập nâng cao khi tập tạ, cụ thể sẽ có 2 bài tập liên tiếp nhau trong 1 hiệp tập. Bài tập có thể có hoặc không liên quan đến 1 nhóm cơ. Chẳng hạn, khi bạn vừa tập 1 hiệp cơ ngực, thay vì nghỉ ngơi bạn có thể tập 1 hiệp cơ bụng, sau đó trở về với bài tập cơ ngực. Về cơ bản, nguyên tắc để tăng cơ là không để cơ bắp thích nghi với bài tập, một khi cơ bắp thích nghi thì quá trình phát triển cơ bắp sẽ diễn ra chậm.

Rèn luyện sức khỏe và nâng tầm vóc dáng hiệu quả cùng trung tâm thể hình California Fitness & Yoga

Để có thể tập gym một cách khoa học, bài bản với lịch tập gym cho nam tăng cân hợp lý, bạn có thể đăng ký một lớp tập luyện tại trung tâm thể dục thể hình. Hiện nay, California Fitness & Yoga là một trong những địa chỉ mà bạn có thể tham khảo khi có nhu cầu.

Tại California Fitness, bạn có thể được tập luyện trong môi trường đẳng cấp, chuẩn quốc tế, được trang bị đầy đủ trang biết bị hiện đại. Ngoài ra, mỗi lớp học sẽ luôn có giáo viên tư vấn lịch tập gym cho nam tăng cân, hướng dẫn tập luyện đúng tư thế. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được tư vấn chế độ dinh dưỡng phù hợp, giúp bạn sớm đạt được mục tiêu tập luyện.

Để bạn cảm thấy thoải mái hơn sau khi tập luyện, California Fitness & Yoga còn cung cấp dịch vụ bơi lội, xông hơi. Với những dịch vụ đó, California Fitness & Yoga chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi luyện tập tại đây.

lịch tập gym cho nam tăng cân Hệ thống phòng tập sang trọng, hiện đại giúp bạn thực hiện lịch tập gym cho nam tăng cân tốt nhất
(Ảnh: California Fitness & Yoga)

Sở hữu vóc dáng lý tưởng cùng trung tâm thể hình 5 sao California Fitness & Yoga

Để đáp ứng nhu cầu tập gym tăng cân cho nam, California Fitness & Yoga có mở các lớp học khác nhau. Tùy vào nhu cầu, sở thích và mục tiêu mỗi người như thế nào mà có thể lựa chọn cho mình một lớp học, đồng thời thiết lập lịch tập gym cho nam tăng cân hợp lý nhất.

Body Pump: Lớp học bao gồm những động tác tập luyện kết hợp tạ cỡ nhỏ và cỡ trung. Luyện tập BodyPump trong 55 phút sẽ giúp bạn đốt cháy một lượng lớn calo dư thừa. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách xây dựng lịch tập gym cho nam tăng cân hợp lý, kết hợp chế độ ăn uống khoa học sẽ đạt được mục tiêu tập luyện trong thời gian sớm nhất.

Cx Worx: Lớp học này bao gồm những động tác tập luyện từ cơ bản đến nâng cao. Các động tác tập luyện tập trung vào các nhóm cơ, bao gồm cơ bụng, cơ lưng, cơ mông và cơ đùi. Nhờ đó, lịch tập gym cho nam tăng cân phù hợp với bài tập Cx Worx sẽ giúp bạn phát triển cơ bắp, cơ thể săn chắc hơn.

lịch tập gym cho nam tăng cân Lịch tập gym cho nam tăng cân với lớp CX Worx
(Ảnh: Internet)

Qua bài viết này, California Fitness & Yoga đã chia sẻ đến bạn những nguyên tắc cơ bản khi xây dựng lịch tập gym cho nam tăng cân. Như vậy, để giúp bạn cải thiện cân nặng thì việc kết hợp chế độ tập luyện với dinh dưỡng khoa học là điều quan trọng nhất. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên đến với California Fitness & Yoga để đăng ký học lớp gym tăng cân. Bất kỳ thắc mắc gì về lớp học, bạn vui lòng liên hệ đến hotline 1800 6995 hoặc inbox tại đây để được tư vấn cụ thể nhé.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH