logo

Tất cả chỉ là phụ thuộc vào vấn đề ăn uống?

Ảnh: Rise

Ngoài tập thể hình thì ăn kiêng là phương pháp hữu hiệu nhất để có được hình thể lý tưởng, khi kết hợp được việc tập luyện và ăn uống, bạn sẽ phát huy được bài tập đến mức tối đa.

Carb Cycling hiểu đơn giản chính là chế độ ăn theo ngày: bạn sẽ ăn nhiều thực phẩm chứa protein và carb vào những ngày tập nhiều sau đó giảm hẳn đi vào những ngày nghỉ hay tập ít. Nguyên lý của phương pháp này rất cơ bản, bạn bổ sung năng lương vào những ngày dùng nhiều năng lượng để phục hồi cơ bắp và hạn chế thức ăn vào những ngày ít tốn năng lượng.

Ngoài việc giúp bạn chỉnh lại hình thể, việc tập luyện này cũng tốt trong việc tối ưu hóa các hóc môn.

Theo một nghiên cứu tại Đại học bang Louisiana (Mỹ) năm 2005 rằng thực hiện chế độ giảm cân Carb Cycling giúp kéo dài tuổi thọ.

Như vậy, carb cycling vừa giúp bạn giảm mỡ vừa xây dựng cơ bắp, tối ưu hóa các hóc môn và sống lâu hơn.

Ba bước đến với Carb Cycling cơ bản

Ảnh: Kerch

Như đã đề cập, chìa khóa để Carb Cycling là ăn nhiều vào những ngày tập nhiều và ăn ít vào những ngày không tập.

Trước tiên chúng ta nên tìm hiểu một “ngày tập luyện” là như thế nào. Đó là ngày là bạn phải tập ít nhất 30 phút, có thể bạn tập luyện cường độ cao trong một thời gian ngắn hơn, nhưng 30 phút vẫn là tiêu chuẩn cho một ngày luyên tập và sử dụng chế độ high carb, dĩ nhiên bạn phải có ít nhất ba ngày tập luyện một tuần mới có thể kết hợp với Carb Cycling.

Và sau tất cả, cơ bắp chỉ thực sự thành hình khi có sự tham gia của luyện tập thực tế, nhất là những bài tập cường độ cao và mạnh mẽ như ở UFC Gym chứ không phải chỉ là việc ăn uống .

Bước tiếp theo chính là tính toán mức carb bạn được nạp vào để đảm bảo chế độ ăn của mình. Có thể hơi phiền vào lúc đầu, nhưng bạn sẽ sớm quen dần.

Ảnh: Shawacademy

Quá trình gồm có ba bước:

Bước 1: tìm ra lượng carb trung bình bạn sử dụng trong đời sống thường ngày, bạn có thể có được nó bằng cách tìm thuật toán MFP diet trên mạng, nhập thông tin của mình vào rồi nhận kết quả.

Bước 2: Tìm ra lượng carb bạn dùng trong ngày luyện tập bằng cách nâng lượng calo trung bình lên thêm 15%. Hãy nhớ kĩ, “ngày luyện tập” là những ngày bạn thực sự mệt và đổ mồ hôi vì việc tập luyện.

Bước 3: Tính ra lượng carb trong ngày nghỉ bằng cách lấy lượng carb trung bình giảm đi 10%.

Đừng quá ngạc nhiên nếu lượng carb bạn phải nạp vào trong ngày quá cao, bạn cần nhiều năng lượng để duy trì việc tập luyện và tăng cơ. Hãy lựa chọn thực phẩm chứa những nguồn Carb tốt và tuân thủ khắt khe chế độ ăn uống, nhất là vào những ngày luyện tập tại UFC Gym. Hãy luôn nhớ việc tập luyện thể hình vốn không dễ dàng, và vốn không có đường tắt, phương pháp Carb Cycling này chỉ là một con đường hẹp hơn để tầm nhìn và cơ thể của bạn không bị hạn chế trong việc giảm mỡ thừa đồng thời tăng cơ bắp. Ngoài ra bạn nên biết rằng một giờ học võ hiệu quả có thể đốt được hơn 900 calories đây là phương pháp giảm cân và giúp cơ bắp sẵn chắc một cách an toàn và hiệu quả.

 

Tại UFC Gym có nhiều lớp học võ khác nhau phù hợp với sở thích và mục đích tập luyện của bạn. Với cơ sở vật chất 5 sao lần đầu tiên có mặt tại Châu Á cùng sự hướng dân nhiệt tình của các vận động viên chuyên nghiệp. UFC Gym cam kết mang đến cho bạn những giờ học đỉnh cao và một vòng eo phẳng lì khiến nhiều người ao ước.

Thanh Tú

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (08) 7108 9889

BÀI VIẾT HỮU ÍCH