logo

Bạn đã từng nghe qua rất nhiều lý do để thử chế độ nhịn ăn gián đoạn, nhưng liệu phương pháp này có thật giúp bạn giảm cân hay không? Liệu nó có đáng để thử hay không? Hãy cùng xem qua những tấm hình thuật lại quá trình thực hiện chế độ nhịn ăn gián đoạn của Jenny Sugar để có thể thấy rằng phương pháp này giúp giảm béo bụng khiến vòng 02 thon gọn, định hình cơ bắp, tạo cảm giác tự tin và hạnh phúc hơn.

Sau khi xem xong những bức ảnh sau, nếu bạn có ý định thực hiện chế độ nhịn ăn gián đoạn thì vẫn phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước nhé.

Jenny Sugar là một Biên tập viên của tạp chí thể thao Popsugar, Master yoga và là một người nghiện thể thao. Tuy nhiên, mặc dù áp dụng các chế độ luyện tập khắc khe nhưng chưa bao giờ cô cảm thấy hài lòng với cơ thể. Vùng mỡ thừa ở tích tụ ở bụng, hông, đùi và cánh tay luôn làm cho người phụ nữ tràn đầy năng lượng này luôn cảm thấy buồn phiền và khó chịu. Jenny Sugar bắt đầu chế độ nhịn ăn gián đoạn từ tháng 2 năm 2017 và cần vài tuần để làm quen với kế hoạch 16:8. Cô ấy bắt đầu ăn từ 12 trưa đến 8 giờ tối, đôi khi một vài ngày thì bắt đầu từ 11 giờ sáng tới 7 giờ tối. Cơ thể của Jenny trong 1 tháng đã từ từ quen với phương pháp dinh dưỡng này và kết quả bắt đầu xuất hiện.

Tìm hiểu thêm:  6 CÁCH GIẢM CÂN CẤP TỐC CHẲNG CẦN NHỊN ĂN

Trước khi thực hiện chế độ nhịn ăn gián đoạn, Jenny Sugar không bao giờ cảm thấy bớt đói bởi vậy cô ăn liên tục từ hai đến ba giờ mỗi ngày và luôn tìm thức ăn. Sau khhi thực hiện thành công, Jenny biết rằng nếu thực hiện đúng phương pháp này sẽ giúp cơ thể hoàn toàn bình thường trước bữa ăn, giảm thiểu tình trạng ăn quá nhiều. Nhưng điều thú vị nhất là bạn cảm thấy ít đói hơn và sẽ cũng không thèm đồ ngọt nhiều như trước nữa.

Sau 6 tháng

Các vùng mỡ ở bụng đã dần dần bị đánh tan và vùng cánh tay cũng đã trở nên săn chắc hơn. Hơn thế nữa, cô cảm thấy không còn bị phụ thuộc quá nhiều các thức ăn giàu calorise mà thay vào đó các loại rau, củ quả là lụa chọn tối ưu nhất trong khoảng thời gian này

Sau 7 tháng

Các múi cơ vùng bụng bắt đầu hiện rõ hơn. Điều mà Jenny không thể làm được trước đây dù bỏ ra rất nhiều thời gian luyện tập rất nhiều. Cô nhận thấy cơ thể đang có những chuyển biến rõ rệt theo hướng tích hơn từng ngày khi thực hiện chế độ nhịn ăn gián đoạn.

Sau 9 tháng bỏ bữa tối

Jenny Sugar theo chế độ 16:8 là chủ yếu nhưng thay vì bỏ bữa sáng, cô trải nghiệm việc bỏ bữa tối. Một ngày sẽ bắt đầu từ 9 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Sau một tuần, cô hoàn toàn hài lòng với việc ko còn bị đầy bụng và ngủ ngon hơn nhưng điều làm Jenny bận tâm chính là cảm giác đói khi phải tập luyện vào buổi sáng sớm và phải bỏ bữa tối cùng gia đình khi thực hiện chế độ ăn nhịn ăn gián đoạn.

Sau 1 năm

Sau một năm thực hiện chế độ nhịn ăn gián đoạn, Jenny cảm thấy thật sự tuyệt vời. Cô muốn nói với tất cả mọi người về câu chuyện của bản thân. Jenny Sugar đã cắt giảm được việc thèm ăn ngọt, ngủ tốt hơn, tập trung tốt hơn, luôn tràn đầy năng lượng và da dẻ trông đẹp, sáng hơn và không còn bênh tật nữa Tất cả mọi người xung quanh đều nhìn thấy việc nhin ăn gián đoạn giúp Jenny thay đổi cả về thể chất lẫn tinh thần. Điều này đã truyền cảm hứng cho cả chồng cô ấy và cả hai người hàng xóm thực hiện theo. Họ cũng đều tìm thấy thành công cho mình.

Quá trình 12 tháng

Jenny đã ghi lại quá trình của mình hàng tháng khi thực hiện chế độ nhin ăn gián đoạn và vui mừng vì những cố gắng đều gặt hái được thành công. Tiến trình tuy chậm nhưng việc ghi lại đã giúp cô có động lực rất nhiều khi so sánh những bức hình trước và sau.

Tìm hiểu thêm:  CÁCH NHỊN ĂN ĐỂ GIẢM ĐƯỢC CÂN

Sau 1 năm, dưới mọi góc độ

Jenny chụp lại cơ thể mình ở nhiều góc độ khác nhau, cơ thể trông ốm hơn và các cơ cũng định hình rõ hơn. Cô sẽ không bao giờ có thể có được kết quả như thế này ngay cả khi chạy marathon, thực hiện các bài tập CrossFit và cả khi cân đong đo đếm lượng thực phẩm. Lựa chọn chế độ nhịn ăn gián đoạn chính là chìa khoá thành công của Jenny Sugar

Sau 14 tháng

Cô vẫn tiếp tục thực hiện chế độ nhịn ăn gián đoạn và cơ thể đã dần dần trở nên thích nghi với phương pháp này. Không còn những vùng mỡ thừa trong những ngày đầu tiên mà thay vào đó các vùng cơ bắt đầu xuất hiện rõ nét.

Sau 15 tháng, thử chế độ 5:2

Jenny Sugar bắt đầu thử nghiệm chế độ nhịn ăn gián đoạn 5:2. Theo cách này, bạn chỉ ăn từ 500-600 calo trong 2 ngày không liên tục trong tuần và còn lại 5 ngày ăn bình thường. Vẫn duy trì việc bỏ bữa tối, việc thay đổi này giúp bản thân cô cảm thấy không còn cảm giác thèm ăn và cảm giác luôn tràn đầy sức sống.

Tìm hiểu thêm:  CHẾ ĐỘ GIẢM CÂN 5:2 DỄ DÀNG VÀ AN TOÀN CHO SỨC KHỎE LÀ GÌ?

Sau 16 tháng, áp dụng các cách nhịn ăn gián đoạn khác nhau

Trong 3 tuần, Jenny đã thử qua phương pháp ADF, một dạng chế độ nhịn ăn gián đoạn bao gồm 1 ngày nhịn hoàn toàn, ăn vào ngày hôm sau, và lặp lại quá trình đó. Nếu cần, bạn được phép ăn vào ngày nhịn, khẩu phần được phép là khoảng 25% toàn bộ lượng calories. Để phù hợp với lịch trình tập luyện của bản thân và cuộc sống gia đình, Jenny Sugar nhịn ăn vào thứ Hai, thứ Tư và thứ Sáu cho nên cô có thể ăn cùng gia đình vào ngày cuối tuần. Cô không chỉ thấy số cân nặng của mình trung bình giảm 1kg một tuần mà còn có thể nhìn thấy sự thay đổi của các vùng tích tụ mỡ trong các bức ảnh trước và sau. Cô đã tuyệt nhiên giảm mỡ bụng và khuôn mặt trông thon gọn hơn trước. Cánh tay và phần lưng trên đã có nhiều cơ hơn.

Tìm hiểu thêm:  SAI LẦM KHI ĂN KIÊNG KHIẾN BẠN GIẢM CÂN BẤT THÀNH

Phương Thảo (Calipso)

Nguồn: popsugar.com

BÀI VIẾT HỮU ÍCH