logo

Tập gym đúng cách không chỉ giúp bạn rèn luyện sức khỏe mà còn đẩy nhanh tiến độ thay đổi hình thể nhanh chóng hơn. Nếu bạn vẫn chưa nắm được các kiến thức cơ bản của việc tập gym, hãy tham khảo bài viết sau đây. California Fitness & Yoga sẽ mang đến cho bạn top 5 lời khuyên hữu ích về tập gym đúng cách.

5 lời khuyên giúp bạn tập gym đúng cách 

Không quên khởi động cơ thể 

Điều đầu tiên trong tập gym đúng cách bạn cần phải nhớ chính là phải thực hiện các động tác khởi động cơ thể. Đối với bất kỳ bộ môn thể thao nào, đây cũng được xem  là bước cực kỳ quan trọng. Khởi động sẽ giúp cơ thể chuyển từ trạng thái nghỉ ngơi thích nghi dần với cường độ hoạt động mạnh hơn. Đây cũng là cách giúp giảm tình trạng đau nhức, chấn thương và nâng cao hiệu suất tập luyện. Hãy dành ra 10-15 phút làm nóng người trước buổi luyện tập bạn nhé. 

tập gym đúng cáchTập gym đúng cách với các bài tập khởi động trước khi bắt đầu buổi học (Nguồn: Internet)

Hít thở đúng cách khi tập với tạ 

Tập gym đúng cách còn quyết định nhiều ở hơi thở của bạn khi luyện tập với tạ. Hãy học cách làm chủ cơ thể và điều khiển quả tạ theo ý mình trong quá trình vận động. Hãy hít thật sâu bằng mũi sau đó thở ra bằng miệng. Việc thở ra bằng miệng giúp thải lượng C02 nhiều hơn, giúp cơ bắp phục hồi. Đây là nguyên tắc hít thở khoa học mà bất kỳ gymer lâu năm nào cũng thực hiện. Khi bạn muốn dồn sức đẩy một quả tạ nặng lên thì đầu tiên, bạn hãy hít thật sâu, quá trình thở nhằm giải phóng năng lượng. Sau khi đã nâng được quả tạ lên, hãy thở ra thật mạnh để máu huyết được lưu thông tốt hơn.

Không nên tập quá sức 

Tập nhiều, tập nặng để nhanh đạt được kết quả là một một trong những quan điểm sai lầm của nhiều bạn. Để tập gym đúng cách và khoa học, hãy xây dựng một lịch tập khoa học để tránh hiện tượng căng cơ, đau khớp và những chấn thương khác. Việc này cũng đồng thời giúp cơ bắp của bạn có thời gian để nghỉ ngơi và hồi phục. Đặc biệt những nhóm cơ lớn như ngực chân cần quãng thời gian từ 48 -72 giờ để hồi phục vì vậy hãy dành ít nhất 1 ngày để nghỉ ngơi. Lắng nghe cơ thể của mình là điều quan trọng hơn hết. Nếu vẫn chưa nắm rõ những pháp tập gym đúng cách khoa học, bạn hãy nhờ huấn luyện để xây dựng lịch tập và tìm ra phương pháp tối ưu dành cho bản thân mình. 

tập gym đúng cáchTập gym đúng cách với các bài tập đa dạng loại cơ (Nguồn: Internet)

Đa dạng hóa các bài tập

Nếu chỉ tập một vài động tác qua lại trong suốt một thời gian dài sẽ không mang đến cho bạn hiệu quả luyện tập cao. Việc tập đi tập lại một bài tập, với cường độ không đổi còn khiến cơ thể bạn chững lại. Hãy lên một thời gian biểu với các mục tiêu cụ thể như giảm cân, giảm mỡ bụng, tăng cơ, tăng sức bền,... không cảm thấy nhàm chán.

 Tập gym đúng cách là sự kết hợp giữa nhiều loại cơ ở các vùng trên cơ thể. Muốn muốn có được thân hình hoàn mỹ, bạn nên có một lộ trình luyện tập phù hợp. Nên tập đều tất cả các bộ phận trên cơ thể đó là lời khuyên chúng tôi dành cho bạn. Nếu bạn không thể tự mình làm việc này, bạn có thể tham khảo ý kiến từ các HLV và chuyên gia giàu kinh nghiệm. 

Đảm bảo chế độ ăn, ngủ hợp lý

Không chỉ là tập gym đúng cách, một chế độ ăn hợp lý, một thực đơn giảm cân khoa học sẽ giúp ích rất nhiều cho mục tiêu giảm cân, tăng cơ, giữ dáng của bạn. Nên hạn chế các loại thực phẩm được chế biến sẵn, thức ăn chứa nhiều dầu mỡ. Hãy tập cho mình thói quen sống lành mạnh với việc ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, sinh hoạt điều độ kết hợp với luyện tập thể thao mỗi ngày. 

tập gym đúng cáchTập gym đúng cách kết hợp với ăn uống và sinh hoạt điều độ để có kết quả tốt nhất (Nguồn: Internet)

Sở hữu cơ thể săn chắc nóng bỏng cùng lớp tập gym tại trung tâm thể hình 5 sao California Fitness & Yoga 

Bên trên là những chia sẻ của California Fitness & Yoga về vấn đề tập gym đúng cách. Hi vọng các bạn sẽ có thể áp dụng thành công và mau chóng có được thân hình hoàn mỹ. Nếu bạn vẫn còn đang có rất nhiều vân phân và thắc mắc về luyện tập thể hình, hãy đến và tham gia các lớp học cùng chúng tôi. Khi đến với California Fitness & Yoga, bạn sẽ được trải nghiệm những giờ tập chuyên nghiệp, đẳng cấp và sang trọng: 

  • Không gian tập luyện đẳng cấp với chất lượng 5 sao được thiết kế đồng bộ trên toàn hệ thống phòng tập tại Việt Nam. 
  • Bên cạnh đó, bạn còn có thể thư giãn cơ thể với các dịch vụ tiện ích như: hồ bơi, phòng xông hơi, phòng thư giãn, bể sục Jacuzzi,...
  • Đội ngũ PT chuyên nghiệp, có chứng nhận về bằng cấp chuẩn quốc tế luôn sẵn sàng giúp đỡ và hướng dẫn học viên tập gym đúng cách và khoa học. 

Và nếu bạn vẫn không biết lựa chọn hình thức luyện tập nào phù hợp cho bản thân, hãy tham khảo các lớp học tại Group X của California Fitness & Yoga. Đây là hình thức luyện tập theo nhóm trên nền nhạc sôi động với đa dạng các thiết kế bài tập phù hợp với mọi đối tượng. Các bài tập Group X sẽ khiến cơ thể bạn luôn phải trong trạng thái chuyển động, sẵn sàng cho các tổ hợp động tác liên hoàn tiếp theo trong suốt thời gian luyện tập.

tập gym đúng cách Tập gym đúng cách và khoa học cùng các lớp học trong group - X (Nguồn: California Fitness & Yoga)

Một số lớp Group-X tại California Fitness & Yoga : Zumba, Bodypump, Kickboxing, Bodycombat,… Mỗi lớp học sẽ có một HLV hướng dẫn các học viên tập gym đúng cách và điều chỉnh từng tư thế cho các bạn. Việc rèn luyện hình thể được xem là cách cải thiện vóc dáng nhanh nhất bởi cơ thể bạn sẽ phải vận động linh hoạt trong khoảng thời gian từ 30 đến 60 phút mỗi buổi tập. Với gần 1 tiếng luyện tập, bạn sẽ đốt cháy được từ 600 calo, đây quả là một con số đáng kể khi bạn muốn có thay đổi hình thể.

Lợi ích khi tham gia tập group X:

  • Là cách giảm cân nhanh nhất, giúp bạn có được hình thể như ý muốn. 
  • Được thỏa với miền đam mê, hoàn quyện cơ thể cùng giai điệu để có được đường cong đẹp nhất.
  • Mở rộng được mối quan hệ, kết bạn cùng những người cùng sở thích 
  • Rèn luyện sự tự tin, dám thể hiện bản thân, cá tính của mình 

Với những lời giải đáp bên trên, California Fitness & Yoga hi vọng bạn đã có cho mình bí quyết tập gym đúng cách. Là trung tâm thể hình hàng đầu tại Việt Nam, California Fitness & Yoga luôn hi vọng được đồng hành cùng bạn giúp bạn cách được cách cải thiện vóc dáng nhanh nhất và khoa học. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 18006995 hoặc inbox fanpage để được tư vấn và giải đáp nhé!

BÀI VIẾT HỮU ÍCH