logo

Tháng 6/2016, Pokemon Go  ra đời. Chưa bao giờ, thế giới lại đón nhận một trò chơi trên smartphone nhiều đến như vậy. Không chỉ thú vị, trò chơi đến từ Nhật Bản này còn giúp người chơi vận động, giảm cân.

[TAYLOR SWIFT ĐANG SEXY HƠN BAO GIỜ HẾT NHỜ THAY ĐỔI HÌNH THỂ]

[DOANH NHÂN KIM NGUYỄN: NGHỊ LỰC GIẢM 21KG CHUẨN BỊ DỰ THI HOA HẬU QUÝ BÀ CHÂU Á 2016]

[HUỲNH MINH THUỶ: “NGƯỜI TA” LUÔN CÓ MỘT ĐỊNH KIẾN MUÔN ĐỜI RẰNG SEXY LÀ CHẮC HẲN PHẢI NGU NGỐC?!]

[NOAH GALLOWAY: MẤT TAY VÀ CHÂN CÒN CÓ THÂN HÌNH CHUẨN, TẠI SAO BẠN LẠI KHÔNG?]

[GIẢM 14KG, KỲ DUYÊN NGÀY CÀNG ĐẸP SAU 2 NĂM ĐĂNG QUANG]

Từ việc kéo người chơi ra khỏi giường

Nếu trước đây, có người nào nói với bạn rằng trò chơi trên điện thoại có thể giúp giảm cân, thì chắc chắn đó là giảm cân ở… đầu ngón tay. Bây giờ thì mọi chuyện có vẻ khác rồi.

Năm 2008, chiếc máy chơi game Wii sử dụng tay cầm có gắn cảm biến chuyển động ra đời. Các trò chơi trở nên thực hơn bao giờ hết. Dĩ nhiên, họ không thể nằm lười biếng trên chiếc giường quen thuộc nữa rồi.  Từ khi những ứng dụng thực tế ảo như kính VR, phương thức AR, những trò chơi điện tử đang ngày càng bắt người chơi vận động nhiều hơn. Đánh tennis, đá bóng, nhảy nhót hay thậm chí chém quái vật cùng bạn bè đều trở nên vui hơn bao giờ hết. 

Và rồi Pokemon Go ra đời.

… đến ra khỏi nhà

Kể từ khi ra mắt, Pokemon Go – trò chơi trên nền tảng di động của hãng sản xuất Nintendo gặt hái không ít thành công thương mại lẫn chiếm lĩnh cảm tình từ người chơi. Cách chơi độc đáo là lý do mạnh mẽ nhất khiến hàng triệu người dùng tìm kiếm và tải về trò chơi này trong những ngày đầu tiên ra mắt. Dĩ nhiên, Nintendo không dự đoán trước được điều này và server của trò chơi vì lý do trên không chân mà…sập.

Sau ba tuần với nhiều điều chỉnh, trò chơi chính thức trở lại ổn định và cập nhật thêm nhiều bản đồ rộng lớn. Người chơi phải đi nhiều hơn. Và hơn thế nữa, họ phải bước ra khỏi ngôi nhà để thật sự “tóm trọn” những chú Pokemon và làm đầy bộ sưu tập thú ảo của mình. Nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành, phố đi bộ Nguyễn Huệ dần trở thành nơi tập trung cho những người chơi game.

Giảm tận 10kg nhờ Pokemon Go: khó tin nhưng có thật

Nếu các game thủ thật sự trông đợi lợi ích sở hữu một thân hình không còn “béo ụt ịt”, hãy thực hiện những biện pháp sau đây. Chắc chắn các bạn sẽ giảm được một cơ số calorie đấy!

  1. Đi bộ khi chơi

Đi bộ là một trong những quy định mà người chơi phải tuân thủ. Bạn đừng mong chờ vào việc sử dụng xe máy, xe hơi hoặc bất cứ phương tiện giao thông nào khác có vận tốc di chuyển nhanh hơn vận tốc đi bộ. Mỗi 1,5 km di chuyển, bạn có thể đốt đến 100 calories. Chỉ cần đốt 500 calories đều đặn mỗi ngày, cơ thể sẽ giảm đến 0,5kg – 0,7kg/tuần. Một con số không nhỏ đối với những nạn nhân của mỡ thừa.

  1. Tăng tốc độ lên nào

Đừng quên rằng, những chú Pokemon sẽ không chờ đợi bạn đến để săn chúng. Vì thế, hãy nhanh chân lên. Tăng tốc vừa giúp bạn dễ dàng trong việc săn bắt, vừa tăng hiệu quả giảm cân.  

Chạy bộ được xếp vào dạng bài tập cardio (bài tập tim phổi), giúp cơ thể tăng nhịp tim đến mức đốt mỡ.

Nhịp tim thấp nhất để đốt mỡ bằng: (220 – tuổi của bạn) x 0,6

Nhịp tim cao nhất để đốt mỡ bằng: (220 – tuổi của bạn) x 0,7

Ví dụ, bạn 24 tuổi, nhịp tim đốt mỡ thấp nhất của bạn sẽ bằng: (220 – 24) x 0,6 = 117,6/ nhịp tim đốt mỡ cao nhất của bạn là: (220 – 24) x 0,7 = 137,2

Khi vận động đến nhịp tim 117,6, cơ thể của bạn sẽ ở trong “vùng đốt mỡ”. Giữ nhịp tim trong mức từ 118 đến 138 (xấp xỉ 117,6 và 137,2), không dao động quá thấp (nếu nhịp tim dưới 118, cơ thể bạn sẽ chưa được “làm nóng” đủ để đốt mỡ) hoặc quá cao (trên 138 hoặc hơn nữa, nhịp tim quá cao sẽ khiến cơ thể bạn kiệt sức, dễ chấn thương, đau gót chân).

  1. Tìm dốc mà đi

Một khi bạn đã tăng tốc rồi, đừng quên lên… dốc. Độ dốc khi đi bộ có thể tăng hiệu quả giảm mỡ, do các cơ bắp phải hoạt động nhiều hơn để giữ cơ thể thăng bằng.

  1. Điều chỉnh thói quen ăn uống

Trên hành trình tìm bắt những chú Pokemon, đừng ăn nhanh uống vội. Tốc độ ăn uống quá nhanh cũng khiến bạn dễ dàng tăng cân không phanh. Khi ăn quá nhanh, tín hiệu no từ bao tử chưa được chuyển đến não kịp, khiến bạn ăn nhiều hơn mức cần thiết, gây dư thừa năng lượng và tích trữ lại ở cơ thể dưới dạng mỡ. Hãy dành cho mình những buổi ăn thật sạch và hạn chế calories khi dừng chân tại những diểm Poke Stops. Hoặc các bạn có thể thủ sẵn một vài gói hạt và đậu để ăn vặt trên đường đấy!

[TAYLOR SWIFT ĐANG SEXY HƠN BAO GIỜ HẾT NHỜ THAY ĐỔI HÌNH THỂ]

[DOANH NHÂN KIM NGUYỄN: NGHỊ LỰC GIẢM 21KG CHUẨN BỊ DỰ THI HOA HẬU QUÝ BÀ CHÂU Á 2016]

[HUỲNH MINH THUỶ: “NGƯỜI TA” LUÔN CÓ MỘT ĐỊNH KIẾN MUÔN ĐỜI RẰNG SEXY LÀ CHẮC HẲN PHẢI NGU NGỐC?!]

[NOAH GALLOWAY: MẤT TAY VÀ CHÂN CÒN CÓ THÂN HÌNH CHUẨN, TẠI SAO BẠN LẠI KHÔNG?]

[GIẢM 14KG, KỲ DUYÊN NGÀY CÀNG ĐẸP SAU 2 NĂM ĐĂNG QUANG]

Neil (Tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH