logo

Với vốn kinh nghiệm hơn 20 năm chăm sóc sức khỏe, hình thể cho các hội viên, Master Trainer Al Morgan của California Fitness and Yoga đã chia sẻ 5 lý do chính khiến nhiều người tăng cân mất kiểm soát, không rõ lý do. Liệu bạn có mắc phải 1 trong 5 thói xấu trên?

PHỎNG VẤN CHUYÊN GIA THỂ HÌNH VÀ DINH DƯỠNG AL MORGAN

6 BÀI TẬP DỄ TRỞ NÊN VÔ ÍCH NẾU THIẾU CHUYÊN GIA

VÒNG 2 GỌN ĐẸP VỚI THỬ THÁCH PLANK TRONG 7 NGÀY

BÍ QUYẾT GIẢM MỠ BẮP TAY CỰC HIỆU QUẢ TỪ CHUYÊN GIA

ĂN UỐNG SAU 19H - CHUYÊN GIA NÓI GÌ?

Chia sẻ từ Chuyên gia Thể hình và Dinh dưỡng Al Morgan

Với hơn 20 năm kinh nghiệm làm Huấn Luyện Viên cá nhân tại hơn 5 quốc gia khác nhau, phần lớn các khách hàng của tôi đều có mục tiêu giảm mỡ cơ thể, chỉ một số ít còn lại muốn cải thiện các số đo hình thể để thi đấu thể thao. Bởi vậy, tôi muốn chia sẻ với các bạn những nguyên nhân tại sao ngày càng nhiều người bị thừa mỡ, để bạn biết cách điều chỉnh lối sống để phù hợp với mục tiêu luyện tập của bạn. Mặc dù ăn ít hơn và vận động nhiều hơn sẽ giúp đáng kể trong việc giảm béo, nhưng chỉ như vậy thôi là chưa đủ. Các nguyên nhân đó được liệt kê dưới đây:

1. Ăn nhiều đồ ăn nhanh - Fast food

Đồ ăn nhanh cung cấp nhiều calories mà cơ thể rất vất vả để đốt cháy, do vậy cơ thể cảm thấy đói và thèm ăn hơn. Snack, hamburger hay món gà chiên ở các cửa hàng ăn nhanh rất dễ làm bạn tăng cân.

2. Thức ăn chứa nhiều đường 

Đường được đánh giá là một trong những thành phần gây hại nhất trong chế độ ăn uống hiện đại. Đường ảnh hưởng đến sự trao đổi chất cơ thể.

Nhiều nghiên cứu cho thấy tiêu thụ quá nhiều đường không chỉ dẫn đến tăng mỡ mà còn gây ra hiện tượng kháng insulin, tích tụ mỡ bụng và tiêu thụ lượng đường nhiều cũng có thể gây ra nguy cơ mắc bệnh tim, bệnh tiểu đường loại II và một số bệnh ung thư khác.

3. Thức ăn tiện lợi hơn

So với hai mươi năm trước đây - khi mà một số nơi thậm chí còn không có đủ lương thực, hiện nay thức ăn rẻ hơn và dễ dàng kiếm được hơn rất nhiều. Đặc biệt tại các thành phố lớn, chỗ nào cũng có thức ăn, vỉa hè, cửa hàng tạp hóa, nhà hàng không những thế thức ăn còn được giao đến tận nhà hoặc văn phòng của bạn. Bạn luôn có đồ để ăn nhưng ít vận động hơn.

4. Ăn uống tập thể

Ăn chung một nhóm có thể khiến chúng ta tiêu thụ nhiều hơn đến 70% lượng calo cần thiết. Hãy nghĩ về lượng calo bạn sẽ tiêu thụ thêm khi ăn trưa với các đồng nghiệp, hoặc trong các bữa tiệc tối hoặc đến rạp chiếu phim với bạn bè và gia đình. Những món ăn trong các bữa tiệc khá nhiều dầu mỡ, chưa kể đến các thức uống có cồn cũng khiến bạn khó mà giảm cân được.

Ăn uống tập thể làm bạn khó kiềm chế lượng calo nạp vào

5. Ngủ ít hơn

So với 20 năm trước chúng ta ngủ ít hơn trung bình hai tiếng mỗi ngày, bởi có quá nhiều email, bài tập về nhà, làm việc, lướt net hoặc xem thêm một tập phim truyền hình. Thiếu ngủ có thể là một trong những đóng góp lớn nhất gây ra tăng cân. Một số nghiên cứu cho thấy rằng, thiếu ngủ có thể làm tăng nguy cơ béo phì lên đến 80%.

PHỎNG VẤN CHUYÊN GIA THỂ HÌNH VÀ DINH DƯỠNG AL MORGAN

6 BÀI TẬP DỄ TRỞ NÊN VÔ ÍCH NẾU THIẾU CHUYÊN GIA

VÒNG 2 GỌN ĐẸP VỚI THỬ THÁCH PLANK TRONG 7 NGÀY

BÍ QUYẾT GIẢM MỠ BẮP TAY CỰC HIỆU QUẢ TỪ CHUYÊN GIA

ĂN UỐNG SAU 19H - CHUYÊN GIA NÓI GÌ?

Ảnh: Vũ Nguyễn- CA Studios

Master Trainer: Al Morgan

BÀI VIẾT HỮU ÍCH