logo

Căng cơ là hiện tượng gặp phải ở nhiều người với những độ tuổi khác nhau. Chúng gây ra cảm giác đau nhức cơ, ảnh hưởng khi bạn tập luyện và còn có thể gây ra biến chứng nguy hiểm. Bởi vậy nắm được nguyên nhân gây căng cơ sẽ giúp bạn có biện pháp phòng tránh hiệu quả. Hãy cùng theo dõi những thông tin được California Fitness tổng hợp dưới đây nhé!

Triệu chứng căng cơ là gì? 

Căng cơ là hiện tượng các cơ của bạn đang bị kéo giãn quá mức gây nguy hiểm. Các triệu chứng của căng cơ có thể dễ bị nhầm lẫn với những tổn thương khác. Nếu bạn đang xuất hiện những triệu chứng dưới đây thì rất có thể bạn đã bị căng cơ: 

  • Vùng chấn thương bị sưng tấy, đỏ hoặc bầm tím. 
  • Khó cử động cơ hoặc những khớp có liên quan đến vùng cơ đó. 
  • Đau khi nghỉ ngơi. 
  • Đau cơ bắp hoặc khớp khi vận động tác động đến các cơ đó. 
  • Gân cơ bị yếu.

căng cơ

Một trong những triệu chứng của căng cơ chính là đau cơ bắp (Ảnh: Internet)

Tưởng chừng không nguy hiểm nhưng căng cơ có thể gây ra những hậu quả lớn đối với sức khỏe. Với những trường hợp bị căng cơ nhẹ, cơ hoạt động bị thiếu linh hoạt hoặc có thể bị rách 1 phần, bạn vẫn có thể vận động nhẹ nhàng. Tuy nhiên, đối với các trường hợp nặng hơn nếu vùng cơ bị rách nghiêm trọng sẽ gây đau và khó khăn khi vận động. 

Nguyên nhân gây nên triệu chứng căng cơ

Có rất nhiều nguyên nhân có thể gây ra hiện tượng căng cơ, nắm được nguyên nhân sẽ giúp bạn có những biện pháp phòng tránh hiệu quả. Một sốnguyên nhân gây căng cơ cần phải lưu ý đó là: 

  • Trước khi tập luyện không khởi động kỹ lưỡng. 
  • Hoạt động cơ bắp quá mức cho phép. 
  • Thiếu đi sự mềm dẻo.

căng cơ

Khởi động không kỹ có thể gây căng cơ trong quá trình tập luyện (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, không chỉ do tập luyện với cường độ cao mà bạn bị căng cơ. Bạn có thể bị căng cơ cấp tính do một số nguyên nhân như: 

  • Căng cơ khi chạy nhảy. 
  • Bị mất thăng bằng hoặc trượt ngã. 
  • Ném đồ vật gì đó hoặc nhắc vật nặng trong tư thế không thoải mái.

Thời tiết lạnh mùa đông cũng là yếu tố dễ khiến bạn bị căng cơ cấp tính hơn bởi cơ bắp của bạn bị co cứng khi nhiệt độ thấp. Trước khi tập luyện bạn hãy khởi động đúng cách và làm ấm cơ thể để ngăn ngừa căng cơ xảy ra.

Bạn là một khách hàng thông minh khi đã chọn California Fitness làm trung tâm tập luyện mỗi ngày vì

Phòng tập chuẩn 5 sao với trang thiết bị hiện đại, sạch sẽ, thoáng mát

California Fitness không chỉ là phòng tập giúp bạn rèn luyện sức khỏe và làm đẹp mà tại đây chúng tôi đem đến khách hàng sự thoải mái, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. California Fitness xây dựng hệ thống phòng tập sang trọng và đẳng cấp, trang bị đầy đủ trang thiết bị tập luyện hiện đại. Không gian tập luyện rộng rãi, sạch sẽ và thoáng mát. Ngoài ra là hệ thống các phòng xông hơi và bơi lội, bạn có thể tham gia thoải mái sau khi tập luyện. 

căng cơ

Phòng bơi thư giãn sau mỗi buổi tập trị liệu căng cơ tại California Fitness (Ảnh: California Fitness)

Hướng dẫn tập luyện bởi các PT chuyên nghiệp

Đội ngũ PT tại California Fitness là những người được đào tạo chuyên nghiệp. Tập luyện cùng PT bạn sẽ được trải nghiệm các bài tập tiêu chuẩn theo giáo trình Quốc tế. Tập luyện đúng phương pháp và động tác tránh tình trạng căng cơ. Bạn còn được thúc đẩy và tạo ra động lực tập luyện, được đặt ra chỉ tiêu phát triển mỗi ngày. Đặc biệt, PT sẽ là người hướng dẫn bạn thực hiện những chế độ ăn uống mỗi ngày để nhanh chóng đạt được mục tiêu thay đổi bản thân. 

Sun-Series - Phương pháp Yoga hiệu quả hỗ trợ điều trị căng cơ

Yoga là phương pháp tập luyện đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và quá trình làm đẹp. Nếu bạn đang bị căng cơ thì Sun-Series là một trong số những phương pháp giúp hỗ trợ điều trị căng cơ hiệu quả. Tại California Fitness với đa dạng phương pháp tập luyện đem đến trải nghiệm chăm sức sức khỏe tuyệt vời dành cho bạn.

căng cơ

Sun-Series - Phương pháp tập luyện yoga giúp giảm căng cơ hiệu quả (Ảnh: Internet)

Mặt trời là nguồn cung cấp năng lượng cho cuộc sống, còn đối với Yoga mặt trời chính là tượng trưng cho hệ thần kinh. Các bài tập Sun-Series đem lại hiệu quả lớn đối với các cơ bắp, khớp, hệ nội tiết và các cơ quan nội tạng trong cơ thể. Vậy nên, những bạn đang gặp vấn đề căng cơ và khớp thì đây là phương pháp tập luyện đem lại sự cải thiện cao. Chỉ sau thời gian 1 tháng tập Sun-Series, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt từ chính cơ thể của mình. Không chỉ thay đổi về sức khỏe, giảm căng cơ, tốt cho xương khớp mà bạn còn cảm nhận được một cơ thể tràn đầy sức sống. 

Như vậy, với những thông tin về nguyên nhân gây căng cơ đã được California Fitness tổng hợp. Mong rằng bạn sẽ có những biện pháp phòng tránh để không gây ra tổn thương cho sức khỏe. Để điều trị căng cơ và sở hữu một cơ thể dẻo dai, đừng quên đến với California Fitness để trải nghiệm phương pháp Yoga Sun-Series nhé! California Fitness luôn sẵn sàng được đồng hành cùng bạn! Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 18006995 hoặc để lại tin nhắn tại đây để được giải đáp mọi thắc mắc nhanh nhất!

BÀI VIẾT HỮU ÍCH