logo

Kể từ đó, Khan (31-4, 19 KOs) đã trải qua những tháng ngày hết sức khó khăn. Chấn thương xương bàn tay. Gia đình tan vỡ. Đoàn đội giải tán. Đối mặt tất cả những vấn đề đó, Amir Khan thừa nhận rằng anh từng nghĩ đến việc giải nghệ. Nhưng nhà cựu vô địch tin tưởng rằng mình sẽ vuợt qua khó khăn - Khan sẵn sàng đánh cược mọi thứ để sở hữu đai vô địch một lần nữa.

 

Amir Khan bị knockout trong trận đấu gần đây nhất

"Nếu tôi kể hết tất cả những gì đã diễn ra với tôi trong suốt quãng thời gian đó, người nghe sẽ khóc đấy," Amir Khan trải lòng trong khi quan sát các bạn tập khác thực hành đấm bao cát tại phòng tập Virgil Hunter, San Francisco, Mỹ.

"Sau cha tôi, đến chú tôi, Taz, và người từng là bạn chí thân của tôi, Saj, họ không còn làm việc cùng tôi nữa... Cuộc chia tay diễn ra không vui vẻ gì. Tôi buộc phải nói sự thật rằng nếu họ cứ tiếp tục ăn bám lấy tôi, họ sẽ không nhận được một đồng nào cả. Và vậy đó. Họ ra đi. Với một khoản tiền lớn."

Võ sĩ người Anh gốc Pakistan Amir Khan bắt đầu nghiệp Boxing từ rất sớm ở tuổi 11. Anh là võ sĩ người Anh trẻ nhất từng giành huy chương Olympic của Anh, với chiếc HCB Olympic Athens khi mới 17 tuổi. 5 năm sau, Amir Khan tiếp tục khẳng định mình với chiếc đai vô địch đầu tiên WBA light welterweight. 

Sau lưng Amir, hiếm khi vắng mặt cha anh - ông Shar Khan, người chú Taz Khan và anh bạn nối khố thân thiết Saj Mohamed.

Vừa là đồng đội, vừa có quan hệ gia đình, Amir đã để ba người họ quản lý phần lớn trong khối lợi nhuận 30 triệu bảng Anh mà anh kiếm được từ việc thi đấu quyền Anh. Tuy nhiên chỉ sau trận thua knockout 6 hiệp trước Saul Alvarez, Amir Khan mới nhận ra rằng mình đã đặt lòng tin lầm chỗ. 

 

Ông Shar Khan sẽ không còn có mặt trong bất cứ trận đấu nào của con trai

Chấn thương cùng trận thua Saul Alvarez đã khiến Amir Khan có thời gian ngồi suy xét lại mọi chuyện nhiều hơn. Điều này gián tiếp dẫn đến việc Amir phát hiện ra vô số những khoản trời ơi đất hỡi mà "bộ ba ăn bám" đã chi xài vô tội vạ. Ví dụ 8000 bảng Anh (tương đương hơn 228 triệu VNĐ) tiền thuê máy chủ mỗi tháng chỉ để chứa email. 

"Tôi thua trận vào đầu tháng 5, nhưng đến tháng 10, tháng 11, tất cả mọi người đều đã quay lưng lại. Không ai tin tôi có thể chiến thắng nữa," Amir Khan kể lại áp lực mà mình gặp phải. 

 

Amir Khan (phải), Saj Momamed (giữa) và người quản lý trang phục trước khi mọi chuyện đổ bể

Bớt gánh nặng chi tiêu, nhưng mất đi một đoàn đội quản lý cũng khiến việc đàm phán trận đấu mới của Amir Khan diễn ra không mấy khả quan.

Amir cho biết anh đã thấy hài lòng khi có cơ hội tham dự một trận đấu nhỏ, bên dưới trận Andre Berto vs. Shawn Porter vào ngày 24/4 tới. Chỉ vài tháng trước, việc nhà cựu vô địch hạ mình đấu undercard còn là điều khó tưởng tượng, bởi Amir Khan luôn dễ dàng dẫn đầu bất cứ sự kiện boxing nào tại Anh quốc.

 

Amir vẫn đang đàm phán một trận đấu với Manny Pacquiao

"Không dễ dàng khi phải tự lo toan mọi việc. Dù vậy tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Đã đến thời điểm chứng minh cho những kẻ kia rằng tôi không hề gục ngã," Amir Khan nói.

Mia Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH