logo

Bạn đã từng nghe nói đến phương pháp ăn kiêng Dash Diet? Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá ra các khía cạnh thú vị của phương pháp ăn kiêng này.

Phương pháp ăn kiêng Dash Diet là gì?

Dash là phương pháp ăn kiêng được khuyên dùng bởi hội bảo vệ sức khỏe giúp tránh bị huyết áp cao. Khi áp dụng phương pháp ăn kiêng Dash bạn sẽ giảm cân hiệu quả với việc khống chế lượng calo, natri (cụ thể là muối) trong thức ăn nạp vào cơ thể.

Đây được xem là một phương pháp ăn kiêng lành mạnh. Ngoài việc hỗ trợ giảm cân, Dash còn giúp giảm các chứng tim mạch, tiểu đường hay loãng xương. 

Ảnh: St Internet

Chế độ ăn của phương pháp Dash

Khi áp dụng phương pháp Dash, bạn sẽ có một chế độ ăn kiêng tập trung vào rau, hoa quả, bơ sữa ít béo, một chút gạo lứt, cá, gia cầm và các loại hạt. Bạn cũng có thể ăn thịt đỏ, đồ ngọt, mỡ nhưng rất ít bởi Dash diet chú trọng việc ăn ít mỡ, ít cholesterol.

Phương pháp ăn kiêng Dash diet được chia làm 2 phiên bản:

  • Phiên bản Dash cơ bản: được phép ăn tới mức 2300mg Natri/ngày.
  • Phiên bản Dash ít natri: đợc phép ăn tới 1500mg Natri/ngày.

Như vậy, phương pháp ăn kiêng Dash đề cao việc giảm lượng muối nạp vào cơ thể. Hiệp hội tim mạch Mỹ cũng đã từng khuyến cáo về việc mỗi người không nên đưa úa 2300mg Natri vào cơ thể trong 1 ngày và giới hạn lý tưởng nhất chính là 1500mg Natri/ngày.

Bí quyết tìm hiểu lượng Natri đã ăn

Thông thường trong một số sản phẩm đóng gói sẵn sẽ có thông tin các thành phần bên trong, bạn chỉ cần kiểm tra kỹ và tìm các từ như: Natri, muối và Soda. Lượng Natri sẽ được tính bằng “miligam” (mg). Tổng lượng natri thể hiện trên bao bì sẽ bao gồm natri từ muối, Natri Nitrat, bột ngọt… Như vậy nếu bạn ăn nhiều hơn 1 sản phẩm đóng gói tức bạn đã ăn gấp đôi lượng natri được liệt kê.

(CALIPSO)

Xem thêm: HUẤN LUYỆN VIÊN MÁCH BẠN CÁCH GIẢM MỠ THẦN SẦU TRONG 6 TUẦN

BÀI VIẾT HỮU ÍCH