logo

TABATA là một trong những dạng phổ biến nhất của HIIT (High Intensity Interval Training – Tập cường độ cao cách quãng), đó là phương pháp tập luyện với bài tập cường độ cao giúp đốt cháy calo trong suốt quá trình tập, đưa cơ thể đến giai đoạn lý tưởng nhất của quá trình đốt mỡ. Đây là một gợi ý tuyệt vời khi bạn muốn giảm mỡ thừa, giảm cân cải thiện vóc dáng.

TABATA được nghiên cứu bởi một nhà khoa học Nhật Bản tên là Izumi TABATA. ông đã tiến hành một nghiên cứu để so sánh giữa phương pháp luyện tập cường độ vừa phải (đi bộ, chạy bộ, bơi lội…) với phương pháp luyện tập cường độ cao.

Một lớp TABATA sẽ diễn ra như thế này. Ảnh: HUFFPOST

TABATA cơ bản là một phương pháp tập làm tăng nhịp tim lên mức tối đa hoặc trên mức tối đa trong 20 giây, nghỉ hoàn toàn trong 10 giây và lặp lại chu kỳ. Để tính nhịp tim tối đa, lấy 220 – số tuổi của bạn. Ví dụ bạn 20 tuổi thì nhịp tim tối đa của bạn là 220 -20 = 200 nhịp mỗi phút. Nếu chưa quen với việc đo nhịp tim, bạn chỉ cần cố gắng hết sức khi tập. Nhịp tim có thể không đạt mức tối đa nhưng chỉ cần cố gắng hết khả năng bạn sẽ thu được kết quả tương tự. Bạn có thể trang bị thêm những thiết bọ đo nhịp tim như điện thoại, đồng hồ thông minh...
Có thể nói TABATA giúp cải thiện toàn bộ cơ thể từ hệ thống tuần hoàn, hô hấp, tim mạch và cả hệ cơ xương. Bạn sẽ có thể xây dựng và duy trì cơ bắp khi tập TABATA.

TABATA là một phương pháp luyện tập làm tăng nhịp tim lên mức tối đa. Ảnh: SportEs

TABATA tăng cường trao đổi chất cơ thể. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đốt nhiều calo hơn kể cả trong và sau bài tập. Không như các bài tập cường độ trung bình với thời gian dài truyền thống (đi bộ, chạy bộ, bơi lội, đạp xe), bạn ngừng tập, bạn sẽ ngừng đốt mỡ và đốt năng lượng. Với TABATA, bạn đốt mỡ ngay cả sau khi kết thúc buổi tập (thời gian lên đến 12 tiếng sau buổi tập). Hãy đến với UFC Gym Việt Nam ngay hôm nay để tham gia vào lớp TABATA và tìm hiểu xem những bài tập của lớp học này có gì thú vị nhé!

Vox Nguyen (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (028) 7108 9889

BÀI VIẾT HỮU ÍCH