logo

Nhảy rumba - điệu nhảy truyền thống mang không khí lễ hội vui tươi đầy duyên dáng. Bên cạnh đó, nó còn đem lại nhiều lợi ích không ngờ cho đời sống tinh thần và sức khỏe người tập. Vậy hãy để California Fitness giúp bạn tìm hiểu 7 tác dụng thần thánh của nhảy rumba trong bài viết sau đây nhé.

1. Khởi nguồn của điệu nhảy Rumba

Điệu nhảy Rumba có hai nguồn gốc: một là ở Tây Ban Nha, một là ở Châu Phi, nhưng đều có một điểm chung là nhấn mạnh vào chuyển động của cơ thể chứ không phải di chuyển của bước chân. Bên cạnh đó, việc kết hợp giai điệu từ nhóm gõ, thìa, chai với giai điệu chính của bản nhạc là một điểm đặc biệt của điệu nhảy này.

nhảy rumba Nhảy rumba - điệu nhảy đậm chất Nam Mỹ (Nguồn:Internet)

Đặc trưng của điệu nhảy này là sự chiếm ưu thế của phụ nữ trong từng bước nhảy so với nam giới, họ thể hiện được sự quyến rũ và duyên dáng của mình. Do nhịp điệu và cách chuyển động cơ thể một cách quyến rũ khiến điệu nhảy này ngày càng phổ biến và được gọi là điệu nhảy của tình yêu.

2. 7 lý do sau đây sẽ khiến bạn đăng ký lớp học nhảy Rumba ngay.

Đốt cháy mỡ thừa

Nhảy rumba là hình thức khiêu vũ độc đáo trên nền nhạc La tinh sống động, động tác quyến rũ mà rất dễ tập. Điệu nhảy là sự kết hợp của những động tác nhanh, mạnh, dứt khoát, giúp bạn đốt cháy lượng calo đáng kể mỗi khi tập. Đó là lý do tại sao bạn nên tìm đến nhảy rumba khi muốn giảm mỡ thừa một cách hiệu quả.

nhảy rumba Nhảy rumba - giảm mỡ thừa hiệu quả (Nguồn: Internet) 

Vòng eo thon gọn

Do tính chất học tập và làm việc, vòng 2 “phì nhiêu” là vấn đề của rất nhiều bạn trẻ. Vì vậy, tập nhảy rumba sẽ giúp bạn có một vòng eo thon gọn, săn chắc. Các động tác của điệu nhảy này chủ yếu là siết cơ, xoắn eo, gập bụng hay ép lườn vươn ngực, đều tác động sâu sắc tới cơ bụng, giúp bạn sở hữu vòng eo thon gọn.

Vận động toàn cơ thể

Nhảy rumba không tác dụng cố định vào một bó cơ hay một bộ phận nào trên cơ thể, nó tác động đến toàn bộ cơ thể của bạn. Vì thế, sau mỗi buổi học nhảy rumba, bạn sẽ cảm nhận được toàn cơ thể được vận động, lượng mỡ thừa được đốt cháy, chẳng mấy chốc thân hình bạn sẽ trở nên săn chắc, gọn gàng.

Tốt cho hệ tim mạch

Như đã nói ở trên, nhảy rumba khiến cả cơ thể bạn phải vận động, điều đó khiến cho tim đập nhanh hơn để có thể lưu thông máu trên khắp cơ thể. Mỗi buổi tập kéo dài từ 1 tiếng sẽ tăng sức chịu đựng của cơ tim, tim bạn sẽ dần khỏe hơn, máu lưu thông dễ dàng và dấu hiệu là khuôn mặt ửng hồng sau mỗi buổi tập.

Cải thiện huyết áp

Nhảy rumba không chỉ đơn giản là một điệu nhảy, nó hỗ trợ việc lưu thông máu trong cơ thể bạn được thông suốt. Khi máu lưu thông tốt, huyết áp của bạn cũng sẽ ổn định hơn. Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, những người cao huyết áp sau một thời gian tập nhảy rumba nhận thấy cải thiện được huyết áp về mức bình thường.

Giảm stress, đem lại nguồn năng lượng tích cực

Nhảy rumba thường là hình thức nhảy theo nhóm. Từ việc được kết nối với mọi người, tâm trạng của bạn cũng sẽ được cải thiện, giảm stress và có thêm năng lượng tích cực. Việc luyện tập cũng giúp bạn rũ bỏ mọi căng thẳng, lo toan trong công việc, “phiêu” cùng âm nhạc, hòa mình vào những điệu nhảy sôi động.

nhảy rumba Nhảy rumba - điệu nhảy giúp giảm stress (Nguồn: Internet)

Tăng sự dẻo dai, cơ thể linh hoạt

Việc tập nhảy rumba khiến bạn phải vận động hết các bộ phận trên cơ thể, từ eo, hông đến chân tay. Kết hợp việc thực hiện các động tác mạnh, nhịp nhàng sẽ tác động tích cực lên các cơ khớp, giúp cơ thể linh hoạt, dẻo dai hơn.

3. Tham gia các lớp tập nhảy tại California Fitness 

Qua phần trên, hi vọng California Fitness đã cung cấp cho bạn những lợi ích thần thánh của việc học nhảy rumba. Còn chần chừ gì mà bạn không “sắm” ngay cho mình một lớp rumba thật chuyên nghiệp và sôi động. California Fitness - trung tâm thể hình hàng đầu Việt Nam với đội ngũ huấn luyện viên hùng hậu, sẽ mang đến cho bạn những lớp nhảy rumba hiệu quả. Hãy cùng California Fitness tham khảo lớp học nhảy rumba  sau đây.

nhảy rumba Nhảy rumba cùng California Fitness (Nguồn: Internet)

Đến với California Fitness, bạn sẽ được tham gia vào những lớp học nhảy rumba cuồng nhiệt và nổi loạn. Mỗi bài tập kéo dài 60 phút, nó sẽ là lớp học của những động tác nhảy uyển chuyển, quyến rũ nhưng không kém phần sôi động, đầy năng lượng. Với đội ngũ huấn luyện viên đến từ chính quê hương của bộ môn này, bạn sẽ được hướng dẫn một cách cụ thể, chi tiết nhất.

Mỗi lớp học nhảy rumba của California Fitness luôn được trang bị không gian luyện tập tân tiến, dàn âm thanh sống động giúp bạn trải nghiệm buổi tập tốt nhất. Một lớp học đông người cũng là điểm cộng giúp bạn giải tỏa stress sau một ngày dài bộn bề công việc. Để sở hữu một vóc dáng hoàn hảo, một tinh thần thoải mái, hãy lựa chọn nhảy rumba tại California Fitness.

Nhảy rumba - không đơn giản chỉ là một điệu nhảy, đến nay nó đã được thiết kế thành một môn học với nhiều lợi ích thần thánh. Việc tập luyện không chỉ giúp bạn cải thiện vóc dáng hoàn hảo, nó còn giúp bạn xua tan mệt mỏi, căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày. Hãy để California Fitness giúp bạn trong việc tìm kiếm lớp nhảy rumba phù hợp. Còn chần chừ gì mà không liên lạc tới hotline 18006995 hoặc inbox tại đây để được tư vấn cụ thể nhất.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH