logo

Khi nghe đến khái niệm “thay da, trẻ hoá da”, nhiều người sẽ cho rằng phương pháp này chỉ phù hợp với phụ  nữ trên 30. Tuy nhiên, với môi trường ngày càng ô nhiễm như hiện nay, làn da của phụ nữ trở nên lão hoá nhanh chóng và nhiều người có làn da xấu, không đều màu dù chỉ mới 20 và rất cần một liệu pháp để làn da được cải thiện.

TRẺ HƠN 10 TUỔI VỚI LIỆU PHÁP NÂNG CƠ 360 ĐỘ TẠI ERI INTERNATIONAL

4 CÁCH BỔ SUNG VITAMIN C GIÚP DA TRẮNG HỒNG, CHỐNG LÃO HOÁ

XU HƯỚNG LÊN NGÔI - TIÊM HYALURONIC ACID ĐỂ TRẺ HOÁ DA

ĐIỀU TRỊ LASER VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT

ƯU – KHUYẾT ĐIỂM CỦA 5 LOẠI SỮA RỬA MẶT ĐỐI VỚI TỪNG LOẠI DA

Phụ nữ trên 30 da mới lão hoá?

Bên cạnh yếu tố di truyền, vẻ đẹp và độ căng mịn của làn da phụ nữ chịu rất nhiều tác động từ môi trường và cách chăm sóc da mỗi ngày. Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến làn da sớm lão hoá, xuất hiện sạm, nám và nếp nhăn chính là do ánh nắng. Các tia cực tím A (UVA) từ mặt trời có thể dễ dàng xuyên qua kính cửa sổ và thậm chí quần áo mỏng. Chúng sau đó sẽ gây tổn thương sâu tới da, ảnh hưởng tới các tế bào liên kết như: collagen và elastin, làm xuất hiện các nếp nhăn, mụn, nám, sạm hay tàn nhang... Trong khi đó, tia UVB có năng lượng rất mạnh. Khi chịu tác động của tia UVB, tế bào da phải tăng cường sản sinh Melanin gây nám da, sạm da, tàn nhang. Không chỉ gây lão hoá da nghiêm trọng, ánh nắng mặt trời còn là nguyên nhân gây ra ung thư da. Việc phơi nắng quá lâu được tích tụ trong nhiều năm có thể dẫn đến việc phát triển ung thư da trên các lớp tế bào của da.

Những sai lầm trong chăm sóc da hằng ngày cũng là nguyên nhân khiến làn da xấu đi nhanh chóng. Tẩy tế bào chết quá 2 lần/tuần, sử dụng sữa rửa mặt không đúng loại da, bỏ qua việc dưỡng ẩm, không bôi kem chống nắng… là những sai lầm thường gặp khiến nhiều chị em dù chỉ mới 20 nhưng làn da đã trở nên mỏng, dễ bị kích ứng và nổi mụn hoặc có làn da không đều màu.

 

Thay da sinh học khiến da đẹp và trẻ trung hơn, giảm nếp nhăn dưới mắt và xung quanh miệng, điều trị các nếp nhăn do ánh nắng mặt trời và quá trình lão hóa, cải thiện sự xuất hiện của những vết sẹo nhẹ...

Thay da sinh học có khác gì lột da, tắm trắng?

Thay da sinh học là phương pháp tiên tiến đã được áp dụng ở châu Âu khá lâu và đem lại hiệu quả rất tốt, đặc biệt là với những người bị cháy nắng hay có làn da sạm đen. Đặc điểm của các dịch vụ thay da sinh học là sự thúc đẩy da tái tạo từ từ, an toàn với làn da, hoàn toàn khác biệt với dịch vụ “tẩy trắng” “lột trắng da” khiến da bị mỏng.  Thay da sinh học có thể được thực hiện trên mặt, cổ, tay hoặc bàn tay. Lí do phương pháp này được ưa chuộng vì có thể khiến da đẹp và trẻ trung hơn, giảm nếp nhăn dưới mắt và xung quanh miệng, điều trị các nếp nhăn do ánh nắng mặt trời và quá trình lão hóa, cải thiện sự xuất hiện của những vết sẹo nhẹ, điều trị mụn trứng cá, giảm đốm đồi mồi, tàn nhang, và những đốm đen (nám)…

Nhiều người thường nhầm lẫn từ thay da giống lột da (thoa một loại mặt nạ lên da và lột ra, giúp da “trắng cấp tốc”) hay tắm trắng. Tắm trắng, lột da là phương pháp lấy đi các lớp da xỉn màu bằng cách sử dụng mỹ phẩm nhiều hoá chất. Làn da của bạn sẽ dần dần trắng và đẹp hơn theo thời gian. Tuy nhiên sau khi tắm trắng da sẽ bị mất một lượng lớn sắc tố Melanin, da dễ bị mỏng và yếu dần, có thể khiến da có thể bị kích ứng, khô, mẩn đỏ và khó phục hồi lại được như xưa.

Chu kỳ “tái tạo da” của con người là từ 28-30 ngày. Bạn nên cẩn thận khi sử dụng tất cả các loại kem trộn/ sản phẩm tẩy trắng quảng cáo da sẽ thay đổi chỉ trong 3, 7 ngày… hay chỉ trong vài lần sử dụng.

Trong khi đó, thay da sinh học là một phương pháp làm trắng da an toàn do cách làm này chủ yếu dựa vào tác động của các chất axit, enzyme tự nhiên, tác động từ từ vào các tế bào chứa nhiều sắc tố da melanin tối màu từ từ. Da dần trở nên sáng màu nhưng vẫn khỏe mạnh và duy trì được sức đề kháng tự nhiên.

Lưu ý khi chọn liệu trình thay da sinh học

Có rất nhiều hoạt chất có thể được sử dụng trong liệu trình thay da sinh học. Trước đây, nhiều phụ nữ ưa thích việc thay da sinh học sử dụng huyết tương giàu tiểu cầu PRP (chiết xuất từ chính máu của khách hàng) đưa vào vùng da cần làm đẹp bằng cách lăn kim hoặc tiêm. Tuy nhiên, phương pháp này có khuyết điểm gây ra đau và cần gây tê.

Mới đây, tại Nhật Bản, các nhà khoa học đã khám phá thành công liệu pháp sử dụng tinh chế từ tinh hoàn cá hồi vùng biển sâu Nhật Bản, đem lại tác dụng thay da hoàn toàn vượt trội hơn hẳn máu, không hề gây đau đớn. Với tên gọi Thay Da Công Nghệ Nhật với "Sake Seishi", phương pháp đang tạo nên cơn sốt làm đẹp tại Nhật & Hàn Quốc. Tinh hoàn cá hồi vùng biển sâu Nhật chứa hàm lượng các yếu tố tăng trưởng đậm đặc hơn trong huyết tương từ máu người, liệu pháp Sake Seishi có tác dụng tăng sinh collagen và tái tạo tế bào da từ tầng sâu đến lớp ngoài, giúp da trẻ hoá nhanh chóng, đẹp và rạng rỡ hơn trông thấy sau khi thực hiện.

Với tên gọi Thay Da Công Nghệ Nhật với "Sake Seishi", phương pháp thay da từ chiết xuất tinh hoàn cá hồi Nhật Bản đang tạo nên cơn sốt làm đẹp tại Nhật, Hàn Quốc và có mặt lần đầu tiên tại Việt Nam dưới sự chuyển giao độc quyền cho clinic Eri International.

 

TRẺ HƠN 10 TUỔI VỚI LIỆU PHÁP NÂNG CƠ 360 ĐỘ TẠI ERI INTERNATIONAL

4 CÁCH BỔ SUNG VITAMIN C GIÚP DA TRẮNG HỒNG, CHỐNG LÃO HOÁ

XU HƯỚNG LÊN NGÔI - TIÊM HYALURONIC ACID ĐỂ TRẺ HOÁ DA

ĐIỀU TRỊ LASER VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT

ƯU – KHUYẾT ĐIỂM CỦA 5 LOẠI SỮA RỬA MẶT ĐỐI VỚI TỪNG LOẠI DA

Phương Anh

Photo: CA Studios

BÀI VIẾT HỮU ÍCH