logo

Khá lâu trước khi được góp mặt trên võ đài UFC, võ sĩ gốc Cameroon Francis Ngannou vẫn còn lang thang trên những con phố Paris.

"Tôi chưa từng có bao nhiêu cơ hội khi tôi còn trẻ," Ngannou (10-0 MMA, 6-0 UFC) nói trong một phỏng vấn với Yahoo! Sports. "Tôi không đến trường được bao nhiêu lần. Cha mẹ tôi không có tiền. Cả gia đình tôi không có tiền. Thế rồi tôi đến Pháp. Tôi cố thực hiện tất cả những gì mình có thể, bởi tôi không muốn sống một cuộc đời chán nản như vậy nữa."

 

Không có gì ngoài giấc mơ trở thành một Mike Tyson thứ 2, Francis Ngannou bước vào phòng tập quyền Anh. May mắn cho Ngannou, anh đã gặp gỡ HLV Fernand Lopez. Không chỉ chấp nhận Ngannou vào làm và tập luyện tại phòng gym khi anh không có một xu dính túi; HLV Lopez còn định hướng cho Ngannou trở thành một võ sĩ MMA thay vì đi theo nghiệp quyền Anh.

3 năm sau, Ngannou có trận đấu đầu tiên tại UFC. Anh khởi đầu hành trình của mình bằng một cú uppercut tiễn 'KLB' Luis Henrique xuống sàn đấu. Sau đó vài tháng, Francis Ngannou đấm sưng vù mắt phải của Curtis Blaydes, giành chiến thắng bằng TKO. Ngannou tiếp tục hạ Bojan Mihajlovic với TKO tại UFC on FOX 20, chốt lại năm 2016 bằng pha kimura đã buộc Anthony Hamilton phải tap out tại UFC Fight Night 102. Và gần đây nhất là một combo phản đòn đấm trái - uppercut phải hạ chóng vánh cựu vương Andrei Arlovski sau 92 giây hiệp 1.

Liên tục chiến thắng với thành tích ấn tượng 5-0 tại UFC, Francis Ngannou đã cách rất xa khỏi những ngày khốn khó tại Batié, Cameroon hay vỉa hè lạnh buốt ở Paris. Ngannou cho biết anh muốn chia sẻ cho giới trẻ tại Cameroon rằng họ hoàn toàn có thể vươn tới một cuộc sống tốt đẹp hơn, nếu họ đủ can đảm đạp qua những thử thách.

"Khi tôi bắt đầu, tôi không có gì cả," Ngannou nói. "Tôi không có cả những vật dụng căn bản nhất. Sau đó, khi đã nhận được một công việc, tôi mới bắt đầu có điều kiện để tự thỏa mãn bản thân mình. Nhưng tôi muốn khuyên những người trẻ đừng dừng lại ở mức "đủ sống". Đừng đánh mất giấc mơ của mình."

"Về phần mình, đầu tiên, tất nhiên tôi muốn gửi chút tiền về cho gia đình tôi. Sau đó tôi muốn trao cơ hội cho trẻ em ở Cameroon, những đứa trẻ có mơ ước được trở thành bác sĩ hay một người thành công trong tương lai. Tôi đã đạt được ước mơ của mình, tôi có thể hỗ trợ những người khác ở đất nước tôi hoàn thành giấc mơ của họ."

Ngannou hạ TKO Andrei Arlovski tại UFC on FOX 23

Chiến thắng trước Andrei Arlovski không chỉ kéo dài chuỗi thắng của Ngannou tại UFC lên đến con số 6, mà còn đánh dấu trận thắng thứ 10 của võ sĩ người Cameroon kể từ khi bước chân vào võ đài MMA chuyên nghiệp. Mục tiêu sắp tới của anh là tiến nhanh đến những cái tên trong top đầu của BXH:

"Tôi muốn có một đối thủ trong vòng 3, 4 tháng tới," Ngannou nói trên MMA Hour. "Tôi tin (Cain) Velasquez sẽ sẵn sàng để thi đấu trở lại. Mục tiêu của tôi bao gồm cả Velasquez, (Alistair) Overeem và (Junior) dos Santos,... bất cứ ai sẵn sàng đối đầu với tôi vào lúc đó."

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH