logo

Chiến thắng của cô gái Nguyễn Thị Tuyết Hạnh tại cuộc thi Body Transformation Challenge (BTC) 18 không khiến cho nhiều người bất ngờ. Bởi vì trong suốt 2 tháng qua các nhân viên và hội viên tại WFC đã được tận mắt chứng kiến người phụ nữ có vóc dáng nhỏ nhắn nhưng mạnh mẽ ngày nào cũng kiên trì luyện tập cùng với huấn luyện viên.

Mọi người tại California Fitness & Yoga Centers (CFYC) chi nhánh WFC (Quận 4) hay gọi cô là “Hạnh siêu nhân” không chỉ vì sức mạnh thể chất có thể tập luyện nhiều tiếng đồng hồ, mà còn bởi tinh thần thép không bao giờ than thở của cô. Điều gì đã làm nên ý chí mạnh mẽ đó? Điều gì đã khiến cho Tuyết Hạnh kiên trì tập luyện hằng ngày? 

Tuyết Hạnh và sự thay đổi sau 2 tháng. Ảnh: CFYC

Động lực thay đổi đến từ người thầy đầu tiên

Tuyết Hạnh là một nhân viên kinh doanh giàu kinh nghiệm nhưng khi mới bước vào nghề cô từng là người cực kỳ ghét công việc "sales".  Và chính người thầy đầu tiên – cũng là người cấp trên, đã thay đổi suy nghĩ đấy bằng cách truyền cho Hạnh cảm hứng về nghề nghiệp. "Người anh đó là người đã giúp tôi hiểu người làm kinh doanh cũng như một chiến binh thực sự. Nghề nghiệp này không chỉ đòi hỏi sự linh hoạt, dẻo dai mà còn phải có ý chí vượt khó, tinh thần không bỏ cuộc."

Thời gian bắt đầu Body Transformation Challenge 18 cũng là lúc anh ấy phải chống chọi với một cơn bạo bệnh. Trên giường bệnh nhưng lúc nào anh cũng mạnh mẽ và quyết tâm, không hề tỏ ra sợ hãi. “Nhìn thấy anh ở trên giường bệnh đau đớn như vậy mà cũng có thể vượt qua được, còn tôi khỏe mạnh như thế này mà không lẽ không chiến thắng nổi bản thân mình”. Động lực đấy thúc đẩy Tuyết Hạnh quyết định tham gia BTC với mục tiêu: thay đổi bản thân trong 2 tháng.

Được tiếp lửa từ huấn luyện viên cá nhân

Tuyết Hạnh đã tập luyện một thời gian tại CFYC cùng với Huấn luyện viên cá nhân (Personal Trainer – PT) nhưng không đạt hiệu quả vì bản thân không cam kết với lịch tập luyện. “Nhiều bạn khi tập không đạt hiệu quả thì trách PT, tôi không nghĩ vậy. Kết quả phụ thuộc ở bản thân người tập nhiều hơn là sự hỗ trợ của PT. Nếu mình không nghiêm túc, dĩ nhiên sẽ không đạt mục tiêu”- Hạnh chia sẻ bài học kinh nghiệm của mình.

PT Kin -người đứng cạnh Tuyết Hạnh - đã cùng với cô chấp nhận thử thách thay đổi hình thể trong 8 tuần. Ảnh: Nvcc

"Bạn đồng hành" tham gia BTC với Tuyết Hạnh là PT Kin - một trong những PT giàu kinh nghiệm tại WFC. Qua những giờ luyện tập đấy, Tuyết Hạnh dần tìm thấy tình yêu với bộ môn thể hình này. Cô chia sẻ “Thời gian đầu tập chỉ vì nghĩa vụ, vì muốn chiến thắng BTC nhưng càng ngày tôi càng yêu thích việc tập luyện. Thậm chí tôi cảm thấy công việc PT thật đặc biệt khi có thể hỗ trợ để người khác thay đổi, giúp cuộc sống của họ trở nên tốt đẹp hơn”.

Trong thời gian tham gia vào Body Transformation Challenge 18, Tuyết Hạnh luôn nghiêm túc thực hiện chế độ tập luyện và chế độ dinh dưỡng dưới sự kiểm soát nghiêm ngặt của PT. Để có thể tập luyện nhiều hơn Hạnh đã sắp xếp lịch tập vô cùng đều đặn 2 lần một ngày: trước và sau giờ làm. Có những ngày đến phòng tập trễ, Hạnh không ngần ngại ở lại tập đến 10, 11 giờ đêm để hoàn thành bài tập. “Gần như mọi nhân viên tại WFC biết mặt tôi vì hay tập muộn. Nhiều lúc tập về khuya, bác bảo vệ chỉ chờ mỗi mình tôi ra về để đóng cửa. Vậy nhưng mọi người tại CFYC đều rất vui vẻ hỗ trợ hết mức để tôi có thể hoàn thành bài tập của mình”.

PT Kin tuy nghiêm khắc nhưng cũng là người bạn luôn động viên cô có thể bứt phá được giới hạn của bản thân. Tuyết Hạnh nhớ lúc mới thực hiện bài tập với tạ ấm, khi vừa đi vừa cầm tạ phải làm đúng động tác thật sự rất mệt mỏi chỉ muốn bỏ tạ xuống. Lúc đó, PT luôn ở bên cạnh động viên “Chị Hạnh cố lên, một chút xíu nữa thôi là mình sẽ đi hết đoạn đường rồi, nếu bỏ tạ xuống, chị sẽ phải đi lại từ đầu”, Cứ thế nhờ những lời động viên đấy thực sự tiếp sức cho Hạnh.

Có thể nói PT chính là một người thầy bởi vì bạn đã truyền niềm đam mê tập thể thao cho cô. Khiến Hạnh thực sự bắt đầu yêu thích và ấp ủ mong muốn trở thành Huấn luyện viên. “Tôi cảm thấy rất may mắn khi được làm việc chung với người truyền được cho mình nhiều cảm hứng để yêu thích một công việc mà mình đã từng rất ghét như sales, như gym”.

Quả ngọt sau những ngày tháng kiên trì tập luyện

Mỗi thí sinh tham gia BTC phải trải qua 4 lần cân đo lượng mỡ cơ thể. Lần cuối cùng cân đo, Hạnh không dám bước lên bàn cân, bởi vì cô sợ không giữ được kết quả của 3 lần cân đo trước.“Thắng thua không quan trọng, quan trọng nhất là qua cuộc thi chị đã thay đổi được hình thể và thói quen ăn uống”-  PT đã động viên như thế.

Quán quân BTC 18 -  Nguyễn Thị Tuyết Hạnh cùng với PT Kin. Ảnh: CFYC

Sau 2 tháng mỡ cơ thể từ 23,7% giảm còn 6,4%, đó là kết quả bất ngờ với chính Tuyết Hạnh. Với kết quả đó, cô hiển nhiên trở thành người chiến thắng ở BTC 18, Tiểu Phương – Master Trainer của CFYC cũng là người quan sát quá trình tập luyện của chị Hạnh cho biết “Lâu rồi, tôi không gặp được hội viên nữ nào có ý chính mạnh mẽ đến thế. Chiến thắng của Hạnh hoàn toàn xứng đáng. Và kết quả này xứng đáng với công sức kiên trì luyện tập không mệt mỏi trong thời gian qua”.

Dù rất buồn khi người sếp của Hạnh không kịp thấy thành quả này, anh đã ra đi khi cô mới chỉ đi được nửa chặng đường ở Body Transformation Challenge. Thế nhưng, Tuyết Hạnh cũng thầm cảm ơn vì anh đã truyền cảm hứng để cô tham gia cuộc thi này và tìm thấy được một đam mê khác của đời mình: tập luyện thể thao. Sau BTC, cô đang lên kế hoạch tập luyện và học tập nhiều hơn để có thể trở thành PT chuyên nghiệp. “Trở thành PT, tôi tin mình có thể giúp nhiều người thay đổi cuộc sống hơn, tôi cũng muốn truyền đam mê tập luyện đến với nhiều người hơn

Một người phụ nữ có vóc dáng nhỏ nhưng luôn mang trong mình quyết tâm lớn, Tuyết Hạnh là đại diện cho thế hệ phụ nữ ngày nay: luôn cam kết và kiên quyết với những điều có thể làm cho cuộc sống mình tốt đẹp hơn. Chắc hẳn trong tương lai không xa chúng ta sẽ gặp lại Hạnh trong một vai trò mới: người truyền cảm hứng về phong cách sống khỏe đẹp.

Hoàng Thi (Calipso)

Xem thêm: CÁC BÀI TẬP GYM NỮ ĐƯỢC NHIỀU HỘI VIÊN CFYC YÊU THÍCH TẬP LUYỆN

BÀI VIẾT HỮU ÍCH