logo

Dậy thì là giai đoạn phát triển chiều cao tốt nhất. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể “níu kéo” thêm 1 ít chiều cao nếu lưu ý nhưng vấn đề sau đây.

[CHUỖI 4 ĐỘNG TÁC VI DIỆU TĂNG CHIỀU CAO]

[BÍ QUYẾT TĂNG CHIỀU CAO TỐI ĐA TUỔI DẬY THÌ]

[3 ĐỘNG TÁC GIÃN CƠ TĂNG CHIỀU CAO CHO TEEN]

[BÀI TẬP GIÚP TEEN CAO VƯỢT TRỘI]

[3 ĐỘNG TÁC TĂNG CHIỀU CAO SAU TUỔI DẬY THÌ]

Trên thực tế, chiều cao của chúng ta được quyết định phần lớn là nhờ các hormone tăng trưởng, bên cạnh đó gene di truyền, chế độ dinh dưỡng và luyện tập cũng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình tăng trưởng chiều cao.

BẠN BIẾT GÌ VỀ TĂNG TRƯỞNG CHIỀU CAO SAU DẬY THÌ?

Mức ổn định hormone ở mỗi người một khác, vậy nên nhiều người thường sai lầm cho rằng khi qua 20 tuổi sẽ không còn tăng trường chiều cao nữa. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, qua tuổi 20, cơ thể chúng ta vẫn có thể sản sinh được hormone tăng trưởng, đồng nghĩa với việc cơ may gia tăng chiều cao của bạn vẫn còn mặc dù tốc độ tăng trường hormone chậm hơn giai đoạn dậy thì rất nhiều lần.

Để thúc đẩy hormone phát triển, chúng ta cần điều chỉnh chế độ ăn uống, tập luyện, sinh hoạt cho phù hợp. Nói cách khác, chỉ bằng những thay đổi đơn giản trong sinh hoạt hàng ngày, bạn có thể tiếp tục cao lên 3-5cm sau độ tuổi dậy thì.

Cách đơn giản và hiệu quả nhất để hỗ trợ tăng trưởng hormone là ăn uống. Có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, dưỡng chất trong thực phẩm sẽ giúp hormone tăng chiều cao sản sinh mạnh mẽ.

<h2 id=" CHE_DO_AN_GIUP_BAN_TANG_THEM_CHIEU_CAO_SAU_TUOI_20

"> CHẾ ĐỘ ĂN GIÚP BẠN TĂNG THÊM CHIỀU CAO SAU TUỔI 20

Các loại thực phẩm được làm từ sữa chứa nhiều canxi, bên cạnh đó các loại thực phẩm như hải sản, nước hầm xương ống, rau xanh,.. cũng hỗ trợ không kém trong việc bổ sung canxi cho cơ thể.

Bổ sung thêm nhiều vitamin D,K,A trong chế độ dinh dưỡng bằng các thực phẩm như cá hồi, cá trích, dầu cá, đậu nành, hạnh nhân hay các loại viên vitamin bổ sung cho cơ thể thay vì chọn các loại thuốc “tăng chiều cao” nhanh chóng..

VẬN ĐỘNG THÍCH HỢP

Ngoài chế độ dinh dưỡng thì việc vận động cơ thể bằng những môn thể thao giúp kéo dãn, phát triển tối đa chiều cao cũng rất cần thiết.

Nhảy dây là một trong những động tác hỗ trợ phát triển chiều cao hiệu quả

Qua tuổi dậy thì thì những việc đi bộ, tập nhẹ vài động tác không còn tác dụng nhiều với bạn nữa, dành 1-2 tiếng mỗi ngày để thử những bài tập cường độ cao hơn một chút như đi nhảy dây, đạp xe, bơi lội, những bài tập rèn luyện toàn thân lại vừa có tác dụng giảm cân, đốt mỡ thừa trong cơ thể, vừa luyện tập cho sức bền và đặc biệt lại cải thiện chiều cao của bạn một cách đáng kể.

NHỮNG LƯU Ý GIÚP BẠN TĂNG THÊM CHIỀU CAO SAU DẬY THÌ

  • Giữ thẳng lưng khi đứng, ngồi.
  • Giữ chế độ dinh dưỡng thật tốt, không ăn nhiều dầu mỡ.
  • Bổ sung những vitamin cần thiết cho cơ thể.
  • Uống 2-3 lít nước mỗi ngày.
  • Ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày.

[CHUỖI 4 ĐỘNG TÁC VI DIỆU TĂNG CHIỀU CAO]

[BÍ QUYẾT TĂNG CHIỀU CAO TỐI ĐA TUỔI DẬY THÌ]

[3 ĐỘNG TÁC GIÃN CƠ TĂNG CHIỀU CAO CHO TEEN]

[BÀI TẬP GIÚP TEEN CAO VƯỢT TRỘI]

[3 ĐỘNG TÁC TĂNG CHIỀU CAO SAU TUỔI DẬY THÌ]

Dương Dương

Photo: Phạm Hoài Nam

Model: Lệ Quyên

Trang phục: Nike

Make up: Phước Lợi

BÀI VIẾT HỮU ÍCH